Chuyên mục


Hà Nội chọn nơi đặt sân bay mới

21/05/2022 11:15 (GMT +7)

Vị trí xây dựng sân bay này đã được Hà Nội đề xuất đặt ở khu vực huyện Thường Tín. Theo đánh giá, vị trí này có thể tránh được núi ở khu vực phía Tây, ít ảnh hưởng tới vệt tiếp cận của máy bay khi về Nội Bài

Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Trong đề án có quy hoạch sân bay thứ hai của Hà Nội.

Vị trí xây dựng sân bay này đã được Hà Nội đề xuất đặt ở khu vực huyện Thường Tín

Vị trí xây dựng sân bay này đã được Hà Nội đề xuất đặt ở khu vực huyện Thường Tín

 
Việc quy hoạch một sân bay thứ hai cho Vùng Thủ đô là định hướng, tầm nhìn phát triển hàng không cho tương lai. Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đủ năng lực để khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Hà Nội và các vùng lân cận.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay

Nghiên cứu sân bay thứ hai cho Hà Nội đặt ra nhằm giải quyết trường hợp sân bay Nội Bài bị quá tải. Theo tính toán, đến năm 2050 sản lượng khách qua sân bay quốc tế Nội Bài là khoảng 100 triệu lượt, khi đó dù đã mở rộng sân bay này thì cũng khó đáp ứng được nhu cầu phát triển. Do đó, phải tính tới việc xây dựng sân bay mới tại Hà Nội.

Vị trí xây dựng sân bay này đã được Hà Nội đề xuất đặt ở khu vực huyện Thường Tín. Theo đánh giá, vị trí này có thể tránh được núi ở khu vực phía Tây, ít ảnh hưởng tới vệt tiếp cận của máy bay khi về Nội Bài. Đồng thời có thể nghiên cứu hướng đường cất, hạ cánh song song với đường cất - hạ cánh của sân bay Nội Bài.

Ngay khi đề án được Thủ tướng duyệt, cơ quan quản lý chuyên ngành sẽ có những phương án nghiên cứu về mặt quy hoạch để dự trữ nguồn lực, riêng việc nghiên cứu để đầu tư xây dựng sân bay mới thì sẽ nghiên cứu chi tiết trong giai đoạn sau.

Trước đó, UBNDTP Hà Nội từng đề xuất quy hoạch sân bay tại huyện Ứng Hòa. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các đơn vị chuyên ngành, vị trí này có nhiều vấn đề tác động tới hoạt động khai thác ở sân bay Nội Bài.

Hồng Thơ
Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.