Chuyên mục


Vietnam Airlines đưa vào khai thác máy bay Airbus A320neo

08/07/2024 17:06 (GMT +7)

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác chiếc máy bay Airbus A320neo đầu tiên trong tổng số 3 chiếc dự kiến được bổ sung trong năm 2024.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của Vietnam Airlines trong việc hiện đại hóa đội bay, nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của hành khách, đặc biệt trong mùa du lịch hè.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam tiếp nhận máy bay Airbus A320neo đầu tiên trong năm

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam tiếp nhận máy bay Airbus A320neo đầu tiên trong năm

Airbus A320neo thuộc thế hệ máy bay thân hẹp mới nhất, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Động cơ thế hệ mới trên máy bay cho phép tiết kiệm tới 16% nhiên liệu, đồng thời giảm 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải độc hại so với các dòng máy bay cũ. Không chỉ thân thiện với môi trường, Airbus A320neo còn mang lại trải nghiệm bay thoải mái cho hành khách với không gian cabin rộng rãi, ghế ngồi có khoảng cách 28-29 inch và độ ngả tối đa 5 inch, hệ thống giải trí không dây hiện đại.

Với cấu hình 182 ghế, những chiếc Airbus A320neo được Vietnam Airlines bố trí khai thác trên nhiều đường bay nội địa trọng điểm như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh - Chu Lai... Dự kiến 3 chiếc máy bay này sẽ cung cấp thêm gần 40.000 chỗ trong cao điểm hè và khoảng 300.000 chỗ trong 6 tháng cuối năm, góp phần gia tăng đáng kể năng lực vận chuyển của hãng.

Đây là tín hiệu tích cực với thị trường hàng không Việt Nam trong bối cảnh các hãng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng từ đợt triệu hồi động cơ của nhà sản xuất trên toàn cầu. Việc đầu tư máy bay mới thế hệ cũng khẳng định nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm duy trì vị thế hãng hàng không chủ lực, tiên phong trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trưởng năng lực khai thác để phục vụ hành khách ngày một tốt hơn.

Bên cạnh việc mở rộng đội bay, Vietnam Airlines cũng đang triển khai nhiều giải pháp tối ưu hóa lịch bay, tăng tần suất trên các chặng có nhu cầu cao, linh hoạt điều chỉnh giá vé hợp lý, mở thêm các dịch vụ tiện ích nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của hãng được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phục hồi và tăng trưởng của thị trường hàng không nội địa sau giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. 

Thanh Minh
Tạp chí Vận tải ô tô có tân Tổng Biên tập
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa trao quyết định bổ nhiệm Nhà báo Dương Thanh Hiển giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Vận tải ô tô, Tạp chí điện tử Bạn Đường với thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

Phân công nhiệm vụ triển khai Đề án bến cảng quốc tế Cần Giờ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 746/TTg-CN về Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Siêu tàu du lịch mang theo hàng nghìn du khách đến vịnh Hạ Long
Siêu tàu Costa Serena (Italy) chở 3.000 du khách quốc tế cùng hơn 1.000 thủy thủ đoàn vừa cập Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vào sáng ngày 30/9.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu
Tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phân cấp thực hiện dự án Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình).

Sớm đầu tư đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có buổi làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Cảng hàng không Phù Cát.

Lừa bán vé máy bay, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
Đối tượng Lê Trung Thành bị bắt sau khi sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo để rao bán vé máy bay giả, chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng từ hàng chục nạn nhân trên cả nước.

Giá xăng, dầu tăng trở lại
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay, ngày 26/9.