Chuyên mục


Đà Nẵng siết chặt quản lý thuế doanh nghiệp vận tải

08/07/2024 18:07 (GMT +7)

Cục Thuế và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng vừa ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường giám sát việc đóng thuế của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Theo quy chế, Cục Thuế sẽ cung cấp cho Sở GTVT thông tin về các đơn vị được cấp phép kinh doanh vận tải nhưng không thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế đầy đủ. Cục Thuế cũng sẽ đề nghị Sở GTVT thu hồi giấy phép kinh doanh của những doanh nghiệp nợ thuế bị cưỡng chế hoặc không còn hoạt động.

Cục Thuế và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng vừa ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường giám sát việc đóng thuế của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn

Cục Thuế và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng vừa ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường giám sát việc đóng thuế của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn

Ngược lại, Sở GTVT sẽ gửi cho Cục Thuế danh sách các doanh nghiệp, cá nhân được cấp phép kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy và các phương tiện được cấp phù hiệu, biển hiệu. Sở cũng sẽ cung cấp dữ liệu giám sát hành trình xe và phương thức tính cước vận tải khi cơ quan thuế yêu cầu.

Đáng chú ý, Sở GTVT sẽ tạm dừng cấp lại giấy phép kinh doanh và phù hiệu cho các đơn vị nợ thuế quá hạn hoặc gian lận, trốn thuế theo đề xuất của Cục Thuế. Cục Thuế cũng sẽ thông báo cho Sở GTVT về các trường hợp kinh doanh "chui" không có giấy phép để xử lý.

Ngoài ra, quy chế cũng đề cập đến việc kiểm tra chéo để chống thất thu thuế. Theo đó, khi cấp giấy đăng kiểm, Trung tâm Đăng kiểm sẽ kiểm tra việc đóng thuế của chủ phương tiện. Cục Thuế và Sở GTVT có thể thành lập đoàn liên ngành kiểm tra trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp khi cần thiết.

Việc hai cơ quan "bắt tay" quản lý thuế được kỳ vọng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng doanh nghiệp vận tải trốn thuế, gian lận thuế hoặc kinh doanh "chui", góp phần bảo đảm nguồn thu cho ngân sách và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh. Đây cũng là một động thái quyết liệt nhằm hiện thực hóa chủ trương siết chặt kỷ cương trong quản lý hoạt động vận tải và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật của ngành giao thông.

Thảo Anh
Tạp chí Vận tải ô tô có tân Tổng Biên tập
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa trao quyết định bổ nhiệm Nhà báo Dương Thanh Hiển giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Vận tải ô tô, Tạp chí điện tử Bạn Đường với thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

Phân công nhiệm vụ triển khai Đề án bến cảng quốc tế Cần Giờ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 746/TTg-CN về Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Siêu tàu du lịch mang theo hàng nghìn du khách đến vịnh Hạ Long
Siêu tàu Costa Serena (Italy) chở 3.000 du khách quốc tế cùng hơn 1.000 thủy thủ đoàn vừa cập Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vào sáng ngày 30/9.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu
Tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phân cấp thực hiện dự án Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình).

Sớm đầu tư đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có buổi làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Cảng hàng không Phù Cát.

Lừa bán vé máy bay, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
Đối tượng Lê Trung Thành bị bắt sau khi sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo để rao bán vé máy bay giả, chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng từ hàng chục nạn nhân trên cả nước.

Giá xăng, dầu tăng trở lại
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay, ngày 26/9.