Chuyên mục


Giá thép chạm đáy

10/08/2023 14:06 (GMT +7)

Mức giá thép hiện nay dao động 13,4-14 triệu đồng/tấn, được xem là thấp nhất tính từ cuối năm 2020.

Nhiều thương hiệu thép vừa ra thông báo điều chỉnh giảm từ 100.000 - 210.000 đồng/tấn đối với dòng thép thanh vằn D10 CB300. Cụ thể, thép Hòa Phát giảm 100.000 đồng/tấn đối với dòng thép vằn thanh D10 CB300 ở cả 3 miền. Giá sau điều chỉnh lần lượt là 14,04 triệu đồng/tấn, 13,99 triệu đồng/tấn và 13,89 triệu đồng/tấn. Còn giá thép cuộn CB240 vẫn giữ nguyên.

Các thương hiệu thép tại miền Bắc như Việt Đức, Việt Sing và Việt Nhật, Kyoei đều điều chỉnh giá thép D10 CB300 100.000 đồng/tấn.

Thương hiệu Việt Ý cũng giảm giá thép thanh vằn D10 CB300 100.000 đồng/tấn xuống còn 13,79 triệu đồng/tấn. Trong khi đó, thép Mỹ giảm 200.000 đồng/tấn xuống còn 13,6 triệu đồng/tấn.

Nhiều thương hiệu thép vừa ra thông báo điều chỉnh giảm từ 100.000 - 210.000 đồng/tấn đối với dòng thép thanh vằn D10 CB300

Nhiều thương hiệu thép vừa ra thông báo điều chỉnh giảm từ 100.000 - 210.000 đồng/tấn đối với dòng thép thanh vằn D10 CB300

Tại khu vực miền Trung, thương hiệu Việt Đức, Việt Mỹ ghi nhận giá thép thanh vằn D10 CB300 giảm 100 đồng/kg. Thương hiệu Pomina giảm 210.000 đồng/tấn xuống còn 14,59 triệu đồng/tấn.

Tại miền Nam, giá thép thanh vằn D10 CB300 giảm 100.000 đồng/tấn với thép Việt Mỹ, 210.000 đồng/tấn tại thương hiệu Pomina.

Được biết, từ tháng 4/2023, giá thép đã điều chỉnh giảm 15 lần liên tiếp, hiện ở quanh mức 13,4 - 14 triệu đồng/tấn, mức thấp nhất từ cuối năm 2020. Trước tình trạng giá thép giảm sâu nhưng vẫn tiêu thụ ế ẩm, doanh nghiệp thép trong nước đối mặt với việc lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 doanh nghiệp Thép công bố báo cáo tài chính quý II/2023, trong đó Cônv ty CP Gang thép Thái Nguyên (TIS) báo lỗ 98,1 tỷ đồng (cùng kỳ lãi gần 3,8 tỷ đồng) với doanh thu giảm 38,9% và biên EBIT âm (-4,2%). Đây là quý thứ 4 liên tiếp TIS ghi nhận lỗ.

Ngoài ra, 7 doanh nghiệp Thép còn lại có quy mô tương đối nhỏ bao gồm MEL, KMT, TNS, TDS và hầu hết chứng kiến lợi nhuận sau thuế quý 2/2023 tiếp tục giảm sâu so với cùng kỳ trong khi hàng tồn kho giảm không đáng kể.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), nguyên nhân giá thép liên tục giảm thời gian qua là do tiêu thụ chậm. Hiện các dự án dân dụng khởi công quá ít, còn các dự án cao tốc tuy có khởi sắc nhưng cũng chưa đủ sức giúp cho thị trường thép tốt hơn. VSA cho rằng giá thép trong nước liên tục phải điều chỉnh giảm còn do các doanh nghiệp phải cạnh tranh với thép giá rẻ của Trung Quốc khi nước này liên tục hạ giá thép xuất khẩu.

Thị trường thép trong nước được nhận định tiếp tục khó khăn trong ngắn hạn. Hiện tại, ở các tỉnh phía Bắc đang là mùa mưa - mùa thấp điểm của xây dựng, ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu thụ thép. Năm nay, việc nhu cầu thép xây dựng vốn đang ở mức thấp lại cộng thêm tác động của thời tiết xấu được cho là sẽ ảnh hưởng đến lớn đến tình hình tiêu thụ thép trong thời gian tới.

Kim Khánh
Chuyện của Người làm vận tải khách du lịch
Hải Phòng được xác định là điểm đến quan trọng, là động lực đặc biệt để phát triển du lịch vùng Duyên hải. Người Đất Cảng đều mang trong mình tình yêu, kỳ vọng và góp sức để đưa thành phố chinh phục mục tiêu ấy. Với doanh nghiệp vận tải hành khách thì khát vọng đó thể hiện ở một góc rất riêng biệt...

Gemadept hưởng lợi nếu tăng giá bốc dỡ container?
Kết thúc quý II/2023, Gemadpt (GMD) báo lãi ròng hơn 1.646 tỷ đồng, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý có mức lãi ròng cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp này.

VinFast: Doanh thu quý II đạt 334,1 triệu USD
Số lượng xe ô tô điện VinFast đã bàn giao trong quý II/2023 là 9.535 xe, tăng khoảng 436% so với quý I. Số lượng xe máy điện đã bàn giao trong quý II/2023 là 10.182, tăng 4%.

Giá xăng, dầu tăng mạnh
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 21/9, với mức tăng mạnh cho tất cả mặt hàng mặc dù quỹ bình ổn đã được chi sử dụng.

Cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định chậm tiến độ
Thực tế phạm vi mặt bằng có thể thi công mới được hơn 97 km, đạt gần 83%. Nguyên nhân chậm mặt bằng do chưa hoàn thành xây dựng các khu tái định cư và công tác bồi thường, thu hồi đất của các doanh nghiệp.

An tâm như taxi điện ở Hà Nội
"Tiền nào của đó" về cơ bản đúng thực tế, nhưng kinh nghiệm lại cho thấy sử dụng bất cứ dịch vụ nào mới ra mắt của thương hiệu tốt thì người dùng thường có lợi hơn giá trị đồng tiền bỏ ra. Trong phạm vi trong bài viết này, Banduong.vn sẽ chia sẻ mẹo tiết kiệm 30% chi phí taxi của một độc giả.

Đường sắt Việt Nam có sức hút lớn với doanh nghiệp Trung Quốc
Mới đây, trong chương trình công tác tại Quảng Tây, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Trần Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) và ông Vương Tiểu Quân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (Power China).