Chuyên mục


Đồng Nai đầu tư hàng loạt dự án giao thông trong năm 2024

15/12/2023 11:39 (GMT +7)

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2024.

Theo đó, ngoài các dự án an sinh xã hội, Đồng Nai còn đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông.

Năm 2024, Đồng Nai phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 6,5-7,0% so với năm 2023.

Năm 2024, Đồng Nai phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 6,5-7,0% so với năm 2023.

Báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai cho thấy, giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của Đồng Nai đạt 90% kế hoạch. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương giải ngân đạt 90% kế hoạch; vốn ngân sách địa phương giải ngân đạt 90% kế hoạch (ngân sách tỉnh 36,83%; ngân sách huyện 90%). Năm 2024, Đồng Nai phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 6,5-7,0% so với năm 2023. 

Kế hoạch đầu tư công năm 2024, Đồng Nai sẽ đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông. Các dự án như nâng cấp hạ tầng khu hành chính huyện Long Thành, dự án đường Hùng Vương nối dài tại huyện Tân Phú, nâng cấp ĐT763 đoạn qua huyện Định Quán và Xuân Lộc, đường hương lộ 2 giai đoạn 1, đường Nguyễn Hữu Cảnh huyện Trảng Bom, nâng cấp QL1 đoạn qua thành phố Long Khánh, xây dựng đường Sông Nhạn - Dầu Giây, đường song hành QL1, đường song hành QL20...

Ngoài ra, tiếp tục bố trí vốn cho dự án đường kết nối vào cảng Phước An, đường Vành đai 3 - TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, xây dựng nâng cấp đường 25C,...

Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết tại hội nghị, năm qua công tác giải ngân đầu tư công còn trì trệ, chậm ở các đơn vị, địa phương. Việc phối hợp giữa các đơn vị chưa cao. Năm tới các sở, ngành và địa phương cần chú trọng trong việc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, công việc cần phải được triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm..

Trang Anh
Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.

Thông quan lối chuyên dụng ở cửa khẩu Hữu Nghị
Từ ngày 1/8 tới đây, phương thức giao nhận hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị- Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài; Cốc Nam - Lũng Nghịu.

Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2024, với 84,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn báo lãi tăng 39%
CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (mã SCS) vừa công bố BCTC quý 2/2024 với doanh thu thuần 264 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. 

Hàng không tạo đà, du lịch bứt tốc
Cùng với sự mở rộng đường bay và đa dạng hóa sản phẩm của các hãng hàng không, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ với dự đoán sẽ đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, tăng 40% so với năm ngoái.