Chuyên mục


Tăng slot bay Tết Nguyên đán

12/12/2023 11:21 (GMT +7)

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, đặc biệt trong giai đoạn tết Nguyên đán, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định điều chỉnh slot bay và dịch vụ điều hành bay tại hai Cảng hàng không tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất/hạ cánh (slot) và dịch vụ điều hành bay tại hai Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm tết Nguyên đán 2024.

Sẵn sàng bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân trong dịp tết Giáp Thìn 2024

Sẵn sàng bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân trong dịp tết Giáp Thìn 2024

Điều chỉnh tham số điều phối đường cất/hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/1 - 24/2/2024 là 40 slot/giờ các khung giờ từ 6h - 23h55 tại sân bay Nội Bài.

Tăng tham số điều phối slot tại sân bay Tân Sơn Nhất lên 44 slot/giờ vào khung giờ ban ngày (6h - 23h55) và 40 slot/giờ khung giờ ban đêm (0h- 5h55) giờ địa phương.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, đặc biệt trong giai đoạn tết Nguyên đán, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán và lễ hội xuân Giáp Thìn 2024.

Các hãng hàng không Việt Nam được yêu cầu phối hợp với các cảng hàng không báo cáo kế hoạch phục vụ Tết, nhất là kế hoạch tăng chuyến bay vào khung giờ ban đêm và kế hoạch về đội tàu bay khai thác, đậu lại qua đêm để các cảng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí, sắp xếp nguồn lực phục vụ, đặc biệt là bố trí vị trí đậu tàu bay ban đêm.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng hàng không cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ được yêu cầu sẵn sàng bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân trong dịp tết Giáp Thìn 2024. ACV cũng chịu trách nhiệm tăng cường phục vụ các chuyến bay đêm đi, đến các cảng hàng không địa phương, đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không, không để xảy ra ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách.

Thu Châu
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.