Chuyên mục


Hội nghị BCH Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam lần thứ 2, khoá VI

09/12/2023 09:50 (GMT +7)

Ngày 9/12, Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) lần thứ 2, khoá VI tổng kết công tác năm 2023, bàn nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 được diễn ra tại TP Huế.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-09 lúc 17.29.41

Tại hội nghị, ông Đỗ Xuân Hoa – Phó Chủ tịch VATA báo cáo kết quả công tác của Hiệp hội năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Theo báo cáo, năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội đất nước tiếp tục phát triển ổn định, đây là nền tảng để thúc đẩy và hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của hầu hết các đơn vị trong Hiệp hội từng bước phục hồi và phát triển.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc chưa giải quyết triệt để; một số quy định trong một số văn bản Quy phạm pháp luật hiện hành không còn phù hợp với thực tế nhưng chậm sửa đổi đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị vận tải, bến xe và các cơ sở đào tạo lái xe ô tô.

Theo đó, trong năm 2024, Thường trực Hiệp hội tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc một số Hiệp hội cơ sở do VATA thành lập chưa tổ chức lại theo Nghị định số 45/2010/NĐ-CP, chủ động làm việc với Sở Nội vụ và Sở GTVT các tỉnh để chuyển đổi, phấn đấu hoàn thành trong 6 tháng đầu năm.

Thường trực, Ban Thường vụ Hiệp hội và hội viên tiếp tục chủ động tham gia, góp ý vào các dự thảo văn bản QPPL như dự thảo Luật Đường bộ, Luật Trật tự - An toàn giao thông đường bộ có liên quan đến lĩnh vực: Kinh doanh vận tải đường bộ bằng xe ô tô; đào tạo, sát hạch lái xe; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, chuyển đổi số trong vận tải...

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng hoa các thành viên nguyên Ban Chấp hành khoá V.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng hoa các thành viên nguyên Ban Chấp hành khoá V.

Bên cạnh đó, Hiệp hội tiếp tục quan tâm và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, nhân viên, đặc biệt là đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thực hiện tốt Công điện số 488/CĐ-TTg, ngày 03/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia” và Công văn số 5693/BGTVT-ATGT, ngày 07/06/2022 của Bộ GTVT về việc “ Chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia”.

Ngoài ra, Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam yêu cầu các cơ quan tham mưu, các Hiệp hội thành viên, các Chi hội, Hội viên trực thuộc và các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội nỗ lực khắc phục khó khăn, đề ra nhiều giải pháp thực hiện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024 của mỗi cơ quan, đơn vị.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng hoa các thành viên nguyên Ban Chấp hành khoá V.

Hồng Nhi
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.