Chuyên mục


TT.Huế: Phát triển du lịch chăm sóc sức khoẻ

07/12/2023 14:02 (GMT +7)

Nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện của Lễ hội mùa Đông với chủ đề "Mùa Đông xứ Huế" trong khuôn khổ Festival Bốn mùa - Festival Huế 2023, chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ - Wellness Tourism Weekend” được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố Huế từ ngày 15-17/12.

Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ - Wellness Tourism Weekend là một chương trình có ý nghĩa thiết thực cho người dân xứ Huế, khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Cố đô Huế.

cssk

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, điểm nhấn của chương trình này là một số hoạt động về khám, bắt mạch và tư vấn sức khỏe miễn phí; triển lãm và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ được diễn ra xuyên suốt từ ngày 15 đến ngày 17/12. Ngoài ra, chương trình Famtrip quảng bá sản phẩm du lịch kết hợp chữa bệnh dành cho các đoàn lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các hoạt động giới thiệu, quảng diễn về phương pháp sơ thiền và yoga, các buổi talkshow về Thực dưỡng giới thiệu bữa ăn dinh dưỡng khoẻ mạnh tăng miễn dịch, talkshow và quảng diễn về Nghệ thuật thưởng trà của người dân Huế, Talkshow “Đông y và chữa bệnh bằng phương pháp Cung đình” do các nghệ nhân, chuyên gia trong ngành phụ trách.

Chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ - Wellness Tourism Weekend” được tổ chức nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe ở Huế với các giá trị thực tiễn và sản phẩm chăm sóc khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh trong nước, khu vực và quốc tế.

Khẳng định Thừa Thiên Huế là điểm đến hấp dẫn dựa trên các giá trị thương hiệu chính như du lịch văn hóa di sản, du lịch đầm phá, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái… gắn với sản phẩm du lịch độc đáo mới - du lịch chăm sóc sức khỏe (du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh).

Bên cạnh đó, chương trình giúp du khách nâng cao nhận thức về sự đa dạng của sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe nhằm tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của khách; thu hút khách với nhiều trải nghiệm khác biệt, từ đó nâng cao thị phần tại các thị trường mục tiêu.

Đồng thời, Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ - Wellness Tourism Weekend tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm cũng như liên kết các thành phần kinh tế cùng tham gia tạo ra sản phẩm du lịch đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho tỉnh Thừa Thiên Huế; đưa du lịch chăm sóc sức khỏe ở Huế lên một tầm cao mới, quy mô, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Để hưởng ứng "Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ - Wellness Tourism Weekend", một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ có chương trình khuyến mãi đặc biệt áp dụng trong dịp này và kéo dài đến hết tháng 12.

Chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ - Wellness Tourism Weekend” do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức, hứa hẹn mang đến những giá trị thiết thực giúp người dân và khách du lịch nâng cao nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và của cộng đồng. Đây là một hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Festival Bốn mùa - Festival Huế 2023.

Một số hoạt động chính của chương trình:

cssk1
cssk2
cssk3
cssk4
cssk5
Hồng Nhi
Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG, nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Giá xăng dầu, tăng giảm trái chiều
Hôm nay (2/5) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này, giá xăng, dầu biến động trái chiều với mức độ nhẹ.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.