Ban 197 quận Hà Đông gồm lực lượng Thanh tra GTVT và CSGT-TT vừa xuyên đêm xử lý 3 xe chở quá trọng tải.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 35/2023/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ.
Lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải hoạt động trên tuyến đường An Phú đi thị trấn Tế Tiêu (thị trấn Đại Nghĩa) sau loạt bài phản ánh của báo chí.
Sau phản ánh của Tạp chí điện tử Bạn đường (Banduong.vn), biển giới hạn tải trọng đầu tuyến đường An Phú đi thị trấn Tế Tiêu đã được cắm lại, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành xác minh đối tượng phá biển này.
Sau khi biển giới hạn tải trọng “không cánh mà bay”, tuyến đường An Phú đi thị trấn Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) rầm rộ nhiều phương tiện tải trọng lớn, người dân tham gia giao thông trên cùng tuyến hoặc sống quanh khu vực luôn trong trạng thái bất an...
Vi phạm nồng độ cồn, Duy điều khiển xe đầu kéo chở quá tải hơn 90% liên tục có lời nói lăng mạ, không chấp hành làm việc với lực lượng chức năng, thậm chí còn quay xe, chắn ngang quốc lộ 2.
Từ khi chính thức đưa bộ cân tự động trên quốc lộ 5 vào kiểm soát tải trọng xe và xử phạt, đã xuất hiện một số phương tiện dán biển số, né phạt nguội khi lưu thông qua khu vực.
Liên tục có nhiều ô tô cỡ lớn phục vụ công trình bên đường Lê Hồng Phong mang theo bùn đất di chuyển trên các tuyến phố ở Hải Phòng, khiến người dân khó chịu và khiếp sợ. Trong khi, mặt đường đã xuất hiện nhiều hằn lún, "sống trâu" vì phải cõng những xe tải trọng gấp đôi quy định.
Ngày 7/8, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đã có văn bản gửi các các Hiệp hội, Chi hội cơ sở và các Hội viên trực thuộc về việc chấp hành quy định chở hàng đúng tải trọng cho phép khi lưu thông trên đường bộ.
Thời gian gần đây, PV Banduong.vn nhận được phản ánh từ nhiều người dân lưu thông trên địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội) về loạt xe chở cát trên đường nhánh N2 có dấu hiệu quá tải, hoạt động rầm rộ, chạy với tốc độ cao khiến người dân bất an.
Không chỉ lưu thông trên những tuyến đường chính, nhiều phương tiện cơ giới có trọng tải lớn, vận chuyển đất, cát, gạch…. thường xuyên len lỏi vào các khu dân cư ở Quốc Oai (Hà Nội). Đường nhỏ, xe to chiếm hết lòng đường, đất cát rơi vãi, bụi bẩn ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều gia đình, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn….
Ngày 20/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, xử lý xe quá tải trọng làm ảnh hưởng đến hệ thống đê điều trên địa bàn tỉnh.
Tháng 3/2023, UBND tỉnh và các địa phương, đơn vị ở tỉnh Bắc Giang đã tích cực chỉ đạo, phối hợp, triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT nhưng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn gia tăng về số vụ và số người bị thương.
Bộ GTVT vừa có Văn bản số 1285/BGTVT-KCHT ngày 14/2/2023 về kiến nghị cần có nhiều giải pháp để kiểm soát tình trạng xe quá tải.
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội ngày đêm tấp nập những xe chở vật liệu có ngọn di chuyển, nhiều xe bất chấp biển cấm quay đầu.