Chuyên mục


Biển giới hạn tải trọng xe "không cánh mà bay": Dân Mỹ Đức khốn khổ

13/11/2023 14:49 (GMT +7)

Sau khi biển giới hạn tải trọng “không cánh mà bay”, tuyến đường An Phú đi thị trấn Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) rầm rộ nhiều phương tiện tải trọng lớn, người dân tham gia giao thông trên cùng tuyến hoặc sống quanh khu vực luôn trong trạng thái bất an...

Bụi bẩn mịt mù do các xe tải nặng mang lại

Bụi bẩn mịt mù do các xe tải nặng mang lại

Ngày 9/11, PV tiếp tục có mặt trên tuyến đường An Phú đi thị trấn Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), theo ghi nhận của PV, biển giới hạn tải trọng đầu tuyến vẫn chưa được cắm lại, hiện tượng xe tải cỡ lớn lưu thông trở nên tấp nập ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Cụ thể, chỉ trong ít phút có mặt trên tuyến, PV ghi nhận loạt xe tải loại Howo cỡ lớn mang BKS 29H-870.xx, 29H-823.xx, 29H-217.xx, 29H-874.xx, 36H-036.xx, 29C-876.xx, 29H-797.xx… cùng loạt phương tiện khác mang loạt logo Nam Cường, Bê tông Phong Cảnh… lưu thông phớt lờ biển giới hạn tải trọng đầu cầu và giữa tuyến.

Xe tải nặng phớt lờ biển P.115

Xe tải nặng phớt lờ biển P.115

Trao đổi với PV, anh Vũ Thái Hoan (ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức) cho biết, tình trạng xe trọng tải lớn chạy trên tuyến vẫn còn, người cắt biển giới hạn tải là người đi xe bán tải mang biển số Hà Nội. Việc tiếng ồn, rơi vãi thậm chí những hòn đá to rơi xuống mặt đường do các xe tải mang lại thường xuyên xuất hiện, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân khu vực. Cách ngã tư An Phú khoảng 500 mét từng xảy ra vụ va chạm liên quan tới xe tải nặng khiến 2 ông cháu tử vong.

Theo bà Trần Thị Ngoan (trú tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức), xe không nhiều như trước, đêm không thấy chạy nhiều nhưng ban ngày vẫn có. Xe trọng tải lớn chạy khiến mặt đường hư hỏng, nhà cửa rung chuyển, ảnh hưởng tới sinh hoạt và việc đi lại của người dân.

“Tới khuya tôi đi về qua đây thấy mấy hòn đá (do các xe tải rơi vãi - PV) là tôi phải vần vào đằng trong này, vần vào để cho những người tham gia giao thông không bị tai nạn. Đường hỏng hóc do các xe chạy quá trọng tải, đoạn này rải asphalt thì không hỏng nhưng từ cầu Bãi Nàng đổ ra hỏng, xuống cấp quá nhiều, thế cho nên chúng tôi bức xúc, chúng tôi là những người dân thì chẳng biết làm thế nào, chẳng biết kêu với ai, chẳng biết nói với ai”, bà Ngoan bức xúc.

Nhiều đoạn mặt đường An Phú - Tế Tiêu đứt gãy

Nhiều đoạn mặt đường An Phú - Tế Tiêu đứt gãy

Thực tế trên tuyến, nhiều đoạn mặt đường nứt nẻ, đứt gãy, có những đoạn võng xuống, trời mưa gây nên tình trạng nước đọng khiến người dân di chuyển khó khăn. Thậm chí việc di chuyển còn bất tiện ngay cả khi trời nắng khi hàng loạt xe Howo chở vật liệu (đất, cát) chạy trên tuyến thường cao hơn 20-30cm so với thành thùng khiến bụi bẩn cuốn lên mù mịt, nhiều hộ dân sống dọc tuyến lúc nào cũng phải “cửa đóng then cài” để tránh bụi bay vào nhà, có những nhà phải chuyển hoặc thuê nhà khác để ở bởi không chịu được bụi. Tình trạng mất an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn trực chờ trên tuyến làm nhiều người dân bất an.

Cây cầu nhỏ oằn mình cõng xe tải nặng

Cây cầu nhỏ oằn mình cõng xe tải nặng

Qua tìm hiểu, đối với các xe Howo, trọng lượng thân xe sẽ giao động từ 16-17 tấn. Như vậy, ngay cả khi chưa cõng hàng, khi đi vào tuyến đường An Phú - thị trấn Tế Tiêu, các xe này đã quá trọng tải cho phép của đường.

Trả lời PV Banduong.vn, một lãnh đạo đội Thanh tra GTVT huyện Mỹ Đức xác nhận biển bị cắt đầu tuyến là biển giới hạn tải trọng 10 tấn. Vị này cho biết, đơn vị đang trích xuất camera từ nhà dân nhưng chưa phát hiện đối tượng cắt biển. Thanh tra GTVT huyện Mỹ Đức cũng đã báo phòng Đô thị huyện bổ sung biển báo. Đội cũng sẽ tăng cường, xác minh và xử lý các xe vi phạm.

Đức Mạnh
CSGT cảnh báo nguy hiểm trên QL.6
Xác định mật độ phương tiện sau sự kiện Điện Biên trên quốc lộ 6 sẽ tăng cao trong 2 ngày 7-8/5, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên tuần tra, cảnh báo, khuyến cáo người người dân một số biện pháp để lưu thông an toàn.

Xử phạt tài xế đi ngược chiều cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Mạc Hồng H. về hành vi vi phạm “đi ngược chiều trên cao tốc”, mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.

Lời khai của tài xế xe đầu kéo vượt khung nồng độ cồn gây tai nạn trên QL.6
Hà liên lạc với bạn ở xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu để ăn tối, sau đó được bạn chở sang nhà người khác ăn cơm, trong lúc ăn có uống khoảng 10 chén rượu…

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng kiến nghị dự thảo luật giao thông đường bộ
Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng vừa có cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, lấy ý kiến vào dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo gây tai nạn 8 người thương vong
Công an huyện Yên Châu (Sơn La) vừa bắt giữ một tài xế vượt khung nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 8 người thương vong.

6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.