Chuyên mục


Đề xuất tốc độ xe di chuyển trong nội thị không quá 30 km/h

08/11/2023 11:47 (GMT +7)

Đề xuất này do Ban An toàn giao thông TP HCM đưa ra nhằm giới hạn tốc độ không quá 50 km/h trong khu vực đô thị, không quá 30 km/h ở những nơi có đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Tuy nhiên, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT, Sở GTVT TP HCM cho biết có quy định về tốc độ tối đa cho phép. Cụ thể, không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40 km/h và lớn hơn 120 km/h. Vì vậy, đề xuất nêu trên là chưa phù hợp với quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT và Thông tư số 31/2019 của Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Cho-Ben-Thanh-1

Sở GTVT TP HCM đề xuất thí điểm quản lý tốc độ không quá 30 km/h trong nội thị 

Tuy nhiên, Sở GTVT cho rằng, UBND TP HCM đã ban hành Quyết định số 760 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố.

Trong đó, TP HCM nêu nhiệm vụ, giải pháp nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông xung quanh khu vực trường học, trên các tuyến đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà cho học sinh, đặc biệt là khu vực trước cổng trường học.

Do đó, Sở GTVT cho rằng, việc thí điểm giải pháp quản lý tốc độ tại một số khu vực trường học trong khu vực nội đô (không thực hiện đại trà) là có cơ sở xem xét.

Vì vậy, Sở GTVT đề nghị UBND TP HCM xem xét chấp thuận đề xuất của Ban An toàn giao thông thành phố. Đồng thời, kiến nghị UBND TP HCM giao Ban An toàn giao thông thành phố phối hợp Công an TP HCM, Sở GTVT TP HCM và các đơn vị có liên quan xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người tham gia giao thông trong khu vực nội đô thành phố.

Thành Nam
Vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông châm lửa đốt xe máy
Bị tổ công tác phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,048 mg/l, ông T. ký vào biên bản sau đó leo lên thùng xe ô tô của CSGT rồi châm lửa, đốt xe máy.

Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, ngay ngày đầu ra quân đã xử lý 331 trường hợp vi phạm.

88 người thương vong trong ngày nghỉ Lễ thứ 2
Trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn làm chết 20 người, bị thương 68 người.

Lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế Limousine bị phạt nặng
Qua phản ánh của người dân, Đội 2 đã bố trí lực lượng, dừng kiểm tra và xử lý tài xế điều khiển xe Limousine có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Phòng: Người phụ nữ tử vong vì va chạm với xe công trình
Thời gian qua trên địa bàn Hải Phòng thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công trình, điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong nội đô thành phố khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Sơn La: Đảm bảo giao thông thuận tiện cho đoàn làm nhiệm vụ ở Điện Biên Phủ
Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiên vụ đón, dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khối diễu binh, diễu hành di chuyển thuận tiện lên thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ anh hùng.

Gần 12.000 vi phạm giao thông ngày đầu Lễ
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; ra quyết định xử phạt 24 tỷ 450 triệu đồng.