Chuyên mục


Xe công trình "nhếch nhác" trên tuyến đường đẹp nhất Hải Phòng

25/08/2023 11:11 (GMT +7)

Liên tục có nhiều ô tô cỡ lớn phục vụ công trình bên đường Lê Hồng Phong mang theo bùn đất di chuyển trên các tuyến phố ở Hải Phòng, khiến người dân khó chịu và khiếp sợ. Trong khi, mặt đường đã xuất hiện nhiều hằn lún, "sống trâu" vì phải cõng những xe tải trọng gấp đôi quy định.

Xe công trình di chuyển lộn xộn trong nội thành

Gần đây, PV Banduong.vn liên tục nhận được phản ánh từ người tham gia giao thông cũng như người dân sinh sống dọc mặt đường Lê Hồng Phong về việc, ảnh hưởng an toàn giao thông, môi trường xung quanh từ những chiếc xe phục vụ dự án trên tuyến đường nói trên.

Để làm rõ thông tin, ngày 22/8, PV trực tiếp có mặt trên tuyến, đoạn qua địa bàn phường Đằng Hải, quận Hải An, TP. Hải Phòng để xác minh. Qua ghi nhận, những gì người dân nơi đây phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

Xe tải ngang nhiên dừng đỗ không có người cảnh giới, phân luồng tại Dự án khu phức hợp

Xe tải ngang nhiên dừng đỗ không có người cảnh giới, phân luồng tại Dự án khu phức hợp

Liên tục xe ra vào, thậm chí xếp hàng chờ để phục vụ công trình cạnh trường THPT chuyên Trần Phú và Dự án phức hợp (cách nhau khoảng 100 mét). Không có người cảnh giới ở khu vực có xe di chuyển từ công trình đi ra đường, hoặc biển báo hướng dẫn khá hời hợt. Thậm chí, nhiều xe dừng đỗ trái quy định.

Xe phục vụ công trình mang đầy bùn đất ở thùng sau và cản xe

Xe phục vụ công trình mang đầy bùn đất ở thùng sau và cản xe

Đáng nói, mặc dù được đầu tư thiết bị phun rửa, nhưng các xe từ dự án này ra đường luôn mang theo một khối lượng bùn đất khá lớn ở đuôi thùng và cản sau. Các xe này di chuyển trên nhiều tuyến phố sau đó trở lại công trình theo một chu kỳ nhất định, cả chiều đi lẫn chiều về.

Lạ thay, di chuyển từ đường Lê Hồng Phong ra khu vực đường Lê Thánh Tông thậm chí đi xa hơn, các xe này không bị một cơ quan chức năng nào yêu cầu dừng lại để xử lý. Tình trạng lặp đi lặp lại nhiều khiến người tham gia giao thông phải ái ngại vì bụi bẩn, đất rơi vãi từ các xe mang lại.

Đường Lê Hồng Phong cấm xe tải 7,5 tấn

Đường Lê Hồng Phong cấm xe tải 7,5 tấn

Loạt xe Howo đi vào đường giới hạn trọng tải 7,5 tấn

Đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Trãi đều giới hạn tải trọng, cấm xe tải từ 7,5 tấn trở lên. Nhưng theo ghi nhận của PV, các xe Howo mang logo Hòa Thúy và xe tải lớn vẫn đang "vô tư" chạy dọc đường Lê Hồng Phong, qua đường Nguyễn Trãi, rẽ sang Lê Thánh Tông và một số tuyến đường khác để phục vụ việc đổ thải cho công trình. Trong khi đó, những loại xe này khó mà dưới tải trọng quy định trên!

Cụ thể, đầu đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Trãi, đoạn giao với Lê Thánh Tông xuất hiện biển cấm xe tải từ 7,5 tấn trở lên, các xe BKS 23C-073.xx, 15C-272.xx mang logo Hoà Thuý hay xe trộn bê tông Việt Đức BKS 89C-148.xx vẫn thản nhiên đi vào như không hề có biển cấm.

Hằn lún vệt bánh xe trên tuyến

Hằn lún vệt bánh xe trên tuyến

Việc xe trọng tải lớn hơn giới hạn tải trọng mà đường cho phép ngang nhiên hoạt động không chỉ gây mất ATGT mà còn tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng kết cấu hạ tầng đường bộ. Thực tế, ghi nhận bằng mắt thường cũng không khó để nhìn rõ, mặt đường Lê Hồng Phong đã xuất hiện nhiều điểm hằn lún, “sống trâu”, gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với PV, một người tham gia giao thông cho biết: "Tôi nghĩ, cứ để xe chạy kiểu này thì một thời gian nữa đường lại hỏng hết. Đấy, các vệt hằn lún, điểm mất an toàn do các xe chở nặng xuất hiện đã lâu tại làn dành cho xe ô tô nhưng đơn vị quản lý tuyến đường có thấy xử lý đâu!"

Xe tải dừng đỗ gây cản trở giao thông tại dự án phức hợp

Xe tải dừng đỗ gây cản trở giao thông tại dự án phức hợp

Theo tìm hiểu, một xe Howo có trọng lượng bản thân khoảng 16 tấn, như vậy, khi đi vào đường Nguyễn Trãi, các xe này đã quá hơn 2 lần trọng lượng giới hạn cho phép được ghi trên biển đặt phía đầu tuyến, chưa tính đến khối lượng hàng chuyện chở trên thùng xe.

Liệu rằng, các xe gây mất mỹ quan đô thị này có vi phạm quy định về tải trọng, phá vỡ kết cấu hạ tầng giao thông, các vệt hằn lún đã xuất hiện từ bao giờ? Kiến nghị ngành chức năng TP. Hải Phòng, Sở GTVT Hải Phòng xác minh, xử lý các vi phạm liên quan tới xe phục vụ hai dự án trên (nếu có).

Dương Khuê
6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.

Cấm xe máy lưu thông trên cầu Mai Dịch cũ
Theo phương án phân luồng, tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua nút giao Mai Dịch, các phương tiện (ngoại trừ ô tô) sẽ không được đi vào cầu Mai Dịch cũ.

Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.