Chuyên mục


Xe công trình "nhếch nhác" trên tuyến đường đẹp nhất Hải Phòng

25/08/2023 11:11 (GMT +7)

Liên tục có nhiều ô tô cỡ lớn phục vụ công trình bên đường Lê Hồng Phong mang theo bùn đất di chuyển trên các tuyến phố ở Hải Phòng, khiến người dân khó chịu và khiếp sợ. Trong khi, mặt đường đã xuất hiện nhiều hằn lún, "sống trâu" vì phải cõng những xe tải trọng gấp đôi quy định.

Xe công trình di chuyển lộn xộn trong nội thành

Gần đây, PV Banduong.vn liên tục nhận được phản ánh từ người tham gia giao thông cũng như người dân sinh sống dọc mặt đường Lê Hồng Phong về việc, ảnh hưởng an toàn giao thông, môi trường xung quanh từ những chiếc xe phục vụ dự án trên tuyến đường nói trên.

Để làm rõ thông tin, ngày 22/8, PV trực tiếp có mặt trên tuyến, đoạn qua địa bàn phường Đằng Hải, quận Hải An, TP. Hải Phòng để xác minh. Qua ghi nhận, những gì người dân nơi đây phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

Xe tải ngang nhiên dừng đỗ không có người cảnh giới, phân luồng tại Dự án khu phức hợp

Xe tải ngang nhiên dừng đỗ không có người cảnh giới, phân luồng tại Dự án khu phức hợp

Liên tục xe ra vào, thậm chí xếp hàng chờ để phục vụ công trình cạnh trường THPT chuyên Trần Phú và Dự án phức hợp (cách nhau khoảng 100 mét). Không có người cảnh giới ở khu vực có xe di chuyển từ công trình đi ra đường, hoặc biển báo hướng dẫn khá hời hợt. Thậm chí, nhiều xe dừng đỗ trái quy định.

Xe phục vụ công trình mang đầy bùn đất ở thùng sau và cản xe

Xe phục vụ công trình mang đầy bùn đất ở thùng sau và cản xe

Đáng nói, mặc dù được đầu tư thiết bị phun rửa, nhưng các xe từ dự án này ra đường luôn mang theo một khối lượng bùn đất khá lớn ở đuôi thùng và cản sau. Các xe này di chuyển trên nhiều tuyến phố sau đó trở lại công trình theo một chu kỳ nhất định, cả chiều đi lẫn chiều về.

Lạ thay, di chuyển từ đường Lê Hồng Phong ra khu vực đường Lê Thánh Tông thậm chí đi xa hơn, các xe này không bị một cơ quan chức năng nào yêu cầu dừng lại để xử lý. Tình trạng lặp đi lặp lại nhiều khiến người tham gia giao thông phải ái ngại vì bụi bẩn, đất rơi vãi từ các xe mang lại.

Đường Lê Hồng Phong cấm xe tải 7,5 tấn

Đường Lê Hồng Phong cấm xe tải 7,5 tấn

Loạt xe Howo đi vào đường giới hạn trọng tải 7,5 tấn

Đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Trãi đều giới hạn tải trọng, cấm xe tải từ 7,5 tấn trở lên. Nhưng theo ghi nhận của PV, các xe Howo mang logo Hòa Thúy và xe tải lớn vẫn đang "vô tư" chạy dọc đường Lê Hồng Phong, qua đường Nguyễn Trãi, rẽ sang Lê Thánh Tông và một số tuyến đường khác để phục vụ việc đổ thải cho công trình. Trong khi đó, những loại xe này khó mà dưới tải trọng quy định trên!

Cụ thể, đầu đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Trãi, đoạn giao với Lê Thánh Tông xuất hiện biển cấm xe tải từ 7,5 tấn trở lên, các xe BKS 23C-073.xx, 15C-272.xx mang logo Hoà Thuý hay xe trộn bê tông Việt Đức BKS 89C-148.xx vẫn thản nhiên đi vào như không hề có biển cấm.

Hằn lún vệt bánh xe trên tuyến

Hằn lún vệt bánh xe trên tuyến

Việc xe trọng tải lớn hơn giới hạn tải trọng mà đường cho phép ngang nhiên hoạt động không chỉ gây mất ATGT mà còn tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng kết cấu hạ tầng đường bộ. Thực tế, ghi nhận bằng mắt thường cũng không khó để nhìn rõ, mặt đường Lê Hồng Phong đã xuất hiện nhiều điểm hằn lún, “sống trâu”, gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với PV, một người tham gia giao thông cho biết: "Tôi nghĩ, cứ để xe chạy kiểu này thì một thời gian nữa đường lại hỏng hết. Đấy, các vệt hằn lún, điểm mất an toàn do các xe chở nặng xuất hiện đã lâu tại làn dành cho xe ô tô nhưng đơn vị quản lý tuyến đường có thấy xử lý đâu!"

Xe tải dừng đỗ gây cản trở giao thông tại dự án phức hợp

Xe tải dừng đỗ gây cản trở giao thông tại dự án phức hợp

Theo tìm hiểu, một xe Howo có trọng lượng bản thân khoảng 16 tấn, như vậy, khi đi vào đường Nguyễn Trãi, các xe này đã quá hơn 2 lần trọng lượng giới hạn cho phép được ghi trên biển đặt phía đầu tuyến, chưa tính đến khối lượng hàng chuyện chở trên thùng xe.

Liệu rằng, các xe gây mất mỹ quan đô thị này có vi phạm quy định về tải trọng, phá vỡ kết cấu hạ tầng giao thông, các vệt hằn lún đã xuất hiện từ bao giờ? Kiến nghị ngành chức năng TP. Hải Phòng, Sở GTVT Hải Phòng xác minh, xử lý các vi phạm liên quan tới xe phục vụ hai dự án trên (nếu có).

Dương Khuê
Tăng cường công tác quản lý hoạt động kiểm định xe cơ giới
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Ba phương án đổi Giấy phép lái xe
Sở GTVT Hà Nội vừa hướng dẫn 3 phương án đổi Giấy phép lái xe, tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Hai “quái xế” thông chốt, tông Đại úy CSGT bị thương
Hai nam thanh niên 17 tuổi đi trên một xe máy không đội mũ bảo hiểm khi gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn đã tăng tốc, tông vào Đại úy CSGT.

Hải Phòng: Va chạm xe container, 2 thiếu niên tử vong
Vào khoảng 15 giờ 50’ ngày 12/7, tại khu vực trước cửa số nhà 295 đường Chùa Vẽ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Xe chở công nhân mất lái ở Bắc Ninh
Xe chở công nhân mất lái lao vào rải phân cách trên cầu Bình Than, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) khiến phần đầu xe bị vỡ nát.

Đắk Lắk: Doanh nghiệp cam kết chấp hành nghiêm quy định vận tải đường bộ
Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp vận tải, khai thác khoáng sản. 102 đơn vị đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định.

Nguyên nhân ban đầu vụ 3 ô tô đâm liên hoàn
Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe bán tải đi chậm để tránh chướng ngại vật, xe 16 chỗ 15F-006.78 va chạm vào phía sau (va chạm nhẹ). Anh L., Tuấn A., H. đứng lại tranh luận trước đầu xe 15F-006.78 thì xe ô tô 30K-757.00 từ phía sau đâm vào xe 16 chỗ 15F-006.78.