Chuyên mục


Xuyên đêm xử lý xe quá tải ở Hà Đông

03/02/2024 13:32 (GMT +7)

Ban 197 quận Hà Đông gồm lực lượng Thanh tra GTVT và CSGT-TT vừa xuyên đêm xử lý 3 xe chở quá trọng tải.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải vi phạm

Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải vi phạm

Ngày 3/2, trao đổi với PV, ông Đinh Văn Đại - Đội trưởng đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông cho biết, Ban 197 quận vừa tiến hành kiểm tra tải trọng, xử lý 3 phương tiện vi phạm.

Cụ thể, đêm 2/2, tổ công tác gồm cán bộ của đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông và đội CSGT-TT quận tiến hành tuần tra, kiểm soát trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội.

Quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện 3 xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu vi phạm nên tiến hành dừng để kiểm tra.

Kết quả phát hiện, xe ô tô tải BKS 28C-094.56 (do chủ xe điều khiển) vi phạm các lỗi: Trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 6 điều 24 Nghị 100/2019/NĐ-CP (Chở hàng vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (ATKT và BVMT) của xe trên 50% đến 100%); Đưa xe ô tô tải có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe tham gia giao thông (1220mm/1070mm). Với 2 lỗi trên, tài xế bị phạt 22 triệu đồng.

Các phương tiện cơi nới bị xử lý nghiêm, yêu cầu cắt thành, trả lại nguyên bản theo đúng quy định

Các phương tiện cơi nới bị xử lý nghiêm, yêu cầu cắt thành, trả lại nguyên bản theo đúng quy định

Tiếp đó, tổ công tác đã xử phạt 21 triệu đồng đối với chủ và lái xe ô tô tải BKS 29C-577.43 vi phạm các lỗi: Chở hàng vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe trên 50% đến 100%; Giao phương tiện cho người làm công thực hiện hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 6 điều 24 Nghị 100/2019/NĐ-CP.

Ngoài 2 trường hợp trên, tổ công tác cũng phát hiện và xử phạt 7 triệu đồng đối với lái xe (cũng là chủ xe) ô tô tải BKS 29H-116.66 vi phạm lỗi: Trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 điều 24 Nghị 100/2019/NĐ-CP (Chở hàng vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe trên 30% đến 50%).

Tổng phạt tiền đối với 3 xe vi phạm trên là 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ công tác cũng tước phù hiệu 2 tháng đối với xe tải BKS 29H-116.66 và 29C-577.43. Riêng trường hợp xe cơi nới thành thùng xe BKS 28C-094.56, lực lượng chức năng yêu cầu chủ xe cắt phần cơi nới, trả về hiện trạng nguyên bản ngay tại chỗ, đồng thời tước quyền sử dụng tem và Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe 2 tháng. Đối với trường hợp chở quá tải, lực lượng chức năng cũng yêu cầu hạ phần hàng vượt quá tải trọng cho phép theo đúng quy định.

“Quá trình xử phạt gặp nhiều khó khăn bởi các tài xế không chấp hành kiểm tra ngay và liên tục gọi điện cầu cứu. Nhằm đảm bảo giao thông cho người và phương tiện cùng tham gia giao thông, chúng tôi đã kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định. Đến gần 2h sáng 3/2, quá trình kiểm tra, lập biên bản mới hoàn tất”, Đội trưởng đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông thông tin.

Đức Mạnh
Lời khai của tài xế xe đầu kéo vượt khung nồng độ cồn gây tai nạn trên QL.6
Hà liên lạc với bạn ở xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu để ăn tối, sau đó được bạn chở sang nhà người khác ăn cơm, trong lúc ăn có uống khoảng 10 chén rượu…

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng kiến nghị dự thảo luật giao thông đường bộ
Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng vừa có cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, lấy ý kiến vào dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo gây tai nạn 8 người thương vong
Công an huyện Yên Châu (Sơn La) vừa bắt giữ một tài xế vượt khung nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 8 người thương vong.

6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.