Chuyên mục


Xe có ngọn "trẩy hội" đường Hồ Chí Minh

29/12/2022 08:03 (GMT +7)

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội ngày đêm tấp nập những xe chở vật liệu có ngọn di chuyển, nhiều xe bất chấp biển cấm quay đầu.

Chiếc xe không phủ bạt, chở có ngọn, có dấu hiệu vượt quá tải trọng ngang nhiên di chuyển trên tuyến

Chiếc xe không phủ bạt, chở có ngọn, có dấu hiệu vượt quá tải trọng ngang nhiên di chuyển trên tuyến

Xe logo AB, Hoàng Hà, CP Ba Vì, Cường Thịnh,... có dấu hiệu quá trọng tải "hiên ngang" lưu thông

Ngày 23/12, Banduong.vn có bài Xe có ngọn "dập dìu" ở ngoại thành, trong đó có phản ánh về tình trạng xe ô tô chở có ngọn, có dấu hiệu chở quá tải lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Chiều 27/12, PV tiếp tục ghi nhận, loạt xe chở có ngọn lưu thông trên cung đường này vẫn không có dấu hiệu giảm đi, thậm chí nhịp độ lưu thông còn tăng lên. Chỉ cần quan sát một khoảng thời gian ngắn sẽ thấy các xe tải BKS 29C-842.17, 29C-705.57, 29H-586.16, 29C-704.40, 29C-003.41, 29H-796.93, 29H-435.89, 29H-795.19, 29h-710.62, 29H-264.76, 29H-117.64, 29H-745.19,…mang logo riêng như AB, Hoàng Hà, CP Ba Vì, Cường Thịnh,…chở có ngọn, có dấu hiệu chở quá tải "hiên ngang" hoạt động.

Xe mang logo Hoàng Hà cõng nặng, ì ạch lưu thông.

Xe mang logo Hoàng Hà cõng nặng, ì ạch lưu thông.

Mới đây, ngày 19/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1174/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023 với 8 nội dung trong đó có việc “Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy, chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử phạt các hành vi: Điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ; nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ trái phép; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, không mặc áo phao khi đi đò, phương tiện thủy; không nhường đường cho xe ưu tiên; đi vào làn đường khẩn cấp; phương tiện thủy không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, giấy phép, chứng chỉ chuyên môn phù hợp...”.

Ấy thế nhưng, xe chở có ngọn, có biểu hiện chở quá tải vẫn ung dung, thản nhiên như chưa hề có văn bản chỉ đạo.

Các xe có ngọn hoạt động tấp nập trên tuyến.

Các xe có ngọn hoạt động tấp nập trên tuyến.

Bất chấp biển cấm quay đầu, xe tải đi ngược chiều

Ngoài việc chở vật liệu cao hơn thành thùng, những xe xuất phát từ Tuyến đường cạnh cây xăng thôn 2, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất (hướng Sơn Tây - Xuân Mai) thản nhiên quay đầu đi hướng ngược lại ngay sau biển cấm. Đơn cử như ô tô BKS 29C-705.57, 29C-003.41, 29H-796.93, 29H-264.76.

Với động thái quay xe dù đã có biển cấm khiến nhiều địa phương người cảm thấy lo lắng, bất an. Trao đổi với tài xế xe ôm và người dân quanh vị trí này được biết, hàng ngày các lái xe vẫn thản nhiên quay đầu xe như vậy, biển cấm không có tác dụng. 

Theo điểm k, khoản 3, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng đối với hành vi: Quay đầu xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; quay đầu xe tại nơi đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo hiệu có nội dung “cấm quay đầu” đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Biển cấm ô tô quay đầu nhưng nhiều lái xe ô tô bất chấp.

Biển cấm ô tô quay đầu nhưng nhiều lái xe ô tô bất chấp.

Không những vậy các xe khách, xe tải nặng mặc nhiên đi ngược chiều. Khi PV có mặt tại đây, các xe 29R-029.27, 29C-913.52,.. đang di chuyển theo hướng Xuân Mai - Sơn Tây thì bất ngờ chuyển hướng đi ngược chiều vào làn ngược lại, khiến người đang tham gia giao thông cùng các xe này cũng rơi vào tình trạng hoảng sợ. Trước thực trạng trên, đề nghị Phòng CSGT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, xử lý các xe vi phạm (nếu có).

Clip xe tải chở có ngọn quay đầu bất chấp biển cấm

Dương Khuê
6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.

Cấm xe máy lưu thông trên cầu Mai Dịch cũ
Theo phương án phân luồng, tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua nút giao Mai Dịch, các phương tiện (ngoại trừ ô tô) sẽ không được đi vào cầu Mai Dịch cũ.

Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.