Chuyên mục


Hoà Bình đảm bảo lưu thông Tết Dương lịch an toàn cho dân

01/01/2023 15:03 (GMT +7)

Đội CSGT số 1, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình triển khai lực lượng, thực hiện tuần tra, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 6 và đường Hòa Lạc - Hòa Bình nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông dịp Tết dương lịch.

Chiến sĩ CSGT tiến hành dừng phương tiện chạy quá tốc độ

Chiến sĩ CSGT tiến hành dừng phương tiện chạy quá tốc độ

Từ ngày 31/12, xác định lượng phương tiện từ Hà Nội về các tỉnh Tây Bắc sẽ tăng lên trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ. Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hoà Bình đã triển khai các tổ công tác làm nhiệm vụ tại Km25+400 đường Hoà Lạc - Hoà Bình (đoạn qua địa phận phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) và Km40 QL.6 (thuộc địa phận thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình). 

Tại đây, lực lượng chức năng đã thực hiện chuyên đề kiểm tra tốc độ đối với các phương tiện trên tuyến và kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023.

Tổ công tác đo nồng độ cồn một tài xế

Tổ công tác đo nồng độ cồn một tài xế

Trung tá Lê Tuấn Anh - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình) cho biết, thực hiện lệnh tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông của Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, đội CSGT đường bộ số 1 đã tập trung  huy động lực lượng và phương tiện, xử lý các chuyên đề, trước mắt tập trung vào các chuyên đề lớn như tải trọng phương tiện, tốc độ, nồng độ cồn,…

“Đội chọn các thời điểm để tập trung xử lý các hành vi vi phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông với mục đích cuối cùng là hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ”, Chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 1 cho hay.

Các xe khách cũng được kiểm tra.

Các xe khách cũng được kiểm tra.

Với đặc thù của tuyến quốc lộ 6 có các tuyến đường đèo dốc quanh co, hiểm trở, lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 1 cũng khuyến cáo người điều khiển tham gia giao thông làm chủ tốc độ, giữ khoảng cách và kiểm tra các trang thiết bị trước khi xuống dốc tại các đèo trên địa bàn.

Xe mô tô chạy với tốc độ 81Km/h tại đường Hòa Lạc - Hòa Bình bị lực lượng chức năng phát hiện.

Xe mô tô chạy với tốc độ 81Km/h tại đường Hòa Lạc - Hòa Bình bị lực lượng chức năng phát hiện.

Cũng theo Trung tá Lê Tuấn Anh, Đội CSGT đường bộ số 1 đã tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý lưu động trên các tuyến quản lý để đảm bảo hạn chế các vi phạm. Đặc biệt, đơn vị đã thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn ngay từ trước khi triển khai thực hiện cao điểm.

Tính đến nay việc xử lý nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh đạt kết quả rất cao, vì vậy đã đánh được vào ý thức của người tham gia giao thông, chấp hành tốt việc đã uống rượu, bia thì không lái xe. Chẳng hạn chỉ trong sáng 31/12, tổ công tác đã tiến hành xử phạt nhiều phương tiện chạy quá tốc độ, kiểm tra nhiều xe khách và nồng độ cồn đối với các tài xế.

Dương Khuê
Tags:
Xử lý loạt xe phân khối lớn “đại náo” đường Hoà Lạc - Hoà Bình
Phóng với tốc độ “xé gió” gây náo loạn đường Hoà Lạc - Hoà Bình, nhiều xe phân khối lớn đã bị lực lượng CSGT xử lý.

Mưa lớn gây sạt lở, QL.6 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường xuyên xuất hiện mưa lớn, đất đá ngậm nước, xảy ra sạt tại một số vị trí trên quốc lộ 6. Các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý.

Xử lý nam thanh niên đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6
Cơ quan chức năng huyện Cao Phong (Hoà Bình) đã triệu tập thanh niên điều khiển xe mô tô, đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6.

Đường cứu nạn liên tiếp phát huy tác dụng
Đường cứu nạn trên Quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình vừa liên tiếp cứu 2 xe ô tô mất phanh.

Lập lại trật tự quanh bến xe Giáp Bát
Sau phản ánh của Banduong.vn, CAP phường Giáp Bát đã lên kế hoạch và ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT quanh khu vực bến xe Giáp Bát.

Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo đảm bảo lái xe an toàn trên đường cao tốc
Thời gian gần đây, trên toàn quốc xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên các tuyến cao tốc. Nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT là do ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, không tuân thủ nguyên tắc khi tham gia giao thông trên đường cao tốc...

Va chạm liên hoàn trên QL.3
Một vụ va chạm liên hoàn giữa 3 xe máy đã xảy ra trên quốc lộ 3, đoạn qua huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên khiến 2 thanh niên thương vong.