Chuyên mục


Xe chở cát có dấu hiệu quá tải trọng hoạt động "vô tư" ở huyện Đan Phượng

31/07/2023 19:04 (GMT +7)

Thời gian gần đây, PV Banduong.vn nhận được phản ánh từ nhiều người dân lưu thông trên địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội) về loạt xe chở cát trên đường nhánh N2 có dấu hiệu quá tải, hoạt động rầm rộ, chạy với tốc độ cao khiến người dân bất an.

Chiếc xe Howo chở cát cao hơn thành thùng hoạt động rầm rập trên đường N2

Chiếc xe Howo chở cát cao hơn thành thùng hoạt động rầm rập trên đường N2

Để làm rõ thực trạng trên, ngày 31/7, PV đã có mặt tại đường nhánh N2, đoạn ngã tư đèn xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng tới đê Hồng Hà. Theo ghi nhận, những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

Không những chở có ngọn, chiếc xe này còn có dấu hiệu cơi nới phần thùng sau, một khối lượng cát vương trên cản sau rơi ra đường

Không những chở có ngọn, chiếc xe này còn có dấu hiệu cơi nới phần thùng sau, một khối lượng cát vương trên cản sau rơi ra đường

Cụ thể, sáng cùng ngày, PV phát hiện hàng loạt các phương tiện mang BKS 29H-347.xx, 29H-774.xx, 29H-589.xx, 29C-800.xx, 29C-840.xx,… lưu thông theo hướng đê Hồng Hà -  ngã tư xã Đan Phượng có dấu hiệu chở quá tải. Bằng mắt thường có thể nhận thấy, khối lượng cát được chất cao hơn so với thành thùng khoảng 20 cm, nhiều xe còn vương cát ở cản sau gây rơi vãi khi di chuyển.

Cá biệt, chiếc xe BKS 29H-347.xx có dấu hiệu cơi nới phần sau thùng xe. Ngoài ra, trên tuyến đường N20, PV phát hiện một xe phục vụ công trình biển số 29C-718.xx cũng có dấu hiệu cơi nới thành thùng.

Trả lời PV, một người đàn ông bán trà đá ở đường nhánh N2 cho biết:" Xe tải chở cát hoạt động trên khu vực một cách liên tục. Tuy nhiên, hôm nay PV đến không đúng thời điểm vì ít xe hơn nhiều so với mọi khi. Nếu như trong ngày có tàu cát cập bến thì lượng phương tiện chở cát lưu thông trên tuyến đường này còn đông hơn nữa".

Anh H. (người dân lưu thông qua khu vực) cảm thấy bất an khi di chuyển trên tuyến bởi các xe tải chở cát phóng với tốc độ rất cao, việc chở nặng khi gặp chướng ngại vật hoặc tình huống bất ngờ phải phanh gấp thì hậu quả rất khó lường.

Thậm chí, chiếc xe chở chất thải xây dựng này còn không che chắn

Thậm chí, chiếc xe chở chất thải xây dựng này còn không che chắn

Cảm giác bất an của người đi đường là đúng khi bài học nhãn tiền cách chỉ hơn 1 năm còn đó. Còn nhớ hồi tháng 6/2022, chiếc xe tải chở đất lưu thông trên đường Hồ Chí Minh với tốc độ cao, khi đến Km472+960, đoạn qua địa phận xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình lật đè ô tô con khiến 3 người tử vong.

Dẫu nguy hiểm là vậy, nhưng trong buổi sáng có mặt ở đường nhánh N2, PV không thấy sự có mặt của lực lượng CSGT hay Thanh tra giao thông huyện Đan Phượng xử lý.

Dương Khuê
Tạm giữ hơn 6.000 phương tiện trong ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4
Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 15.541 trường hợp, tạm giữ hơn 6.000 phương tiện.

Vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông châm lửa đốt xe máy
Bị tổ công tác phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,048 mg/l, ông T. ký vào biên bản sau đó leo lên thùng xe ô tô của CSGT rồi châm lửa, đốt xe máy.

Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, ngay ngày đầu ra quân đã xử lý 331 trường hợp vi phạm.

88 người thương vong trong ngày nghỉ Lễ thứ 2
Trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn làm chết 20 người, bị thương 68 người.

Lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế Limousine bị phạt nặng
Qua phản ánh của người dân, Đội 2 đã bố trí lực lượng, dừng kiểm tra và xử lý tài xế điều khiển xe Limousine có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Phòng: Người phụ nữ tử vong vì va chạm với xe công trình
Thời gian qua trên địa bàn Hải Phòng thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công trình, điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong nội đô thành phố khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Sơn La: Đảm bảo giao thông thuận tiện cho đoàn làm nhiệm vụ ở Điện Biên Phủ
Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiên vụ đón, dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khối diễu binh, diễu hành di chuyển thuận tiện lên thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ anh hùng.