Chuyên mục


VEC tìm đối tác

05/06/2022 11:51 (GMT +7)

VEC đã mở thầu gói thầu 1.067,806 tỷ đồng thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng cho các tuyến cao tốc với thời gian thực hiện hợp đồng 64 tháng. Tại thời điểm đóng thầu, có 3 đơn vị nộp hồ sơ dự thầu.

Bộ GTVT vừa có báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về tình hình thực hiện dự án thu phí tự động không dừng tại các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý. Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu gói thầu thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, khai thác.

thu_phi_vec

Cụ thể, ngày 25/5, VEC đã mở thầu gói thầu 1.067,806 tỷ đồng thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng cho các tuyến cao tốc với thời gian thực hiện hợp đồng 64 tháng. Tại thời điểm đóng thầu, có 3 đơn vị nộp hồ sơ dự thầu gồm: Liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội và Tổng Công ty CP công trình Viettel; Công ty CP Tasco; Công ty CP Bon. VEC dự kiến hoàn thành công tác đấu thầu trước ngày 30/6/2022, dự kiến thêm 3 tháng để lắp đặt và vận hành hệ thống.

Tuy nhiên, để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ GTVT đã yêu cầu VEC đẩy nhanh tiến độ đấu thầu (phấn đấu hoàn thành công tác đấu thầu trước ngày 15/6/2022); đồng thời chỉ đạo VEC ngay sau khi mở thầu rà soát, làm việc ngay với các nhà thầu tiềm năng để thực hiện công tác chuẩn bị, đảm bảo có thể triển khai ngay sau khi trúng thầu.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, các dự án của VEC là đều dự án đặc thù, việc thu phí đường bộ để trả nợ khoản vay nước ngoài do Chính phủ đứng ra vay (thực chất là thu phí hoàn vốn ngân sách Nhà nước) nên nếu dừng thu phí có hệ quả rất lớn do ảnh hưởng đến phương án tài chính và phương án trả nợ của các dự án.

Hiện tại, VEC đã hoàn thành đầu tư, lắp đặt, đưa vào khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình từ tháng 6/2020 đối với 15 làn. Hệ thống hiện hoạt động hiệu quả với tỷ lệ phục vụ chiếm 51% doanh thu toàn tuyến. Các tuyến cao tốc còn lại gồm Nội Bài-Lào Cai, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, Bến Lức-Long Thành, Đà Nẵng-Quảng Ngãi và một số làn còn lại tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình, VEC đã phê duyệt và phát hành hồ sơ mời thầu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng từ 5/5/2022. Dự kiến, VEC sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu từ 30/6/2022.

Sau khi hoàn thành lựa chọn nhà thầu, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu lắp đặt ngay để giữa tháng tháng 8/2022 sẽ đưa vào khai thác hệ thống thu phí điện tử không dừng cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Cuối quý 3/2022 sẽ khai thác thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc VEC đang khai thác.

Hồng Thơ
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.