Chuyên mục


Hàng không gấp rút tuyển nhân sự

05/06/2022 14:30 (GMT +7)

Trước tốc độ phục hồi của thị trường hàng không, nếu không nhanh chóng gia tăng tuyển dụng nguồn nhân sự, đặc biệt, các nguồn nhân sự đặc thù như phi công, tiếp viên, thợ máy, nguy cơ thiếu hụt là hiện hữu.

Tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát đã góp phần thúc đẩy hồi phục và tăng trưởng kinh tế. Nhu cầu sử dụng lao động có xu hướng tăng nhanh nhằm phục vụ cho các hoạt động khôi phục sản xuất kinh doanh hoặc mở rộng quy mô sản xuất.

Một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng nhiều như công nghiệp chế biến, chế tạo; bất động sản; ngân hàng hay hàng không. Ngoài ra, với việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong nhóm ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống; dịch vụ du lịch, lữ hành cũng sẽ tăng từ 15-20% so với giai đoạn trước, chủ yếu tập trung vào các vị trí như hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ.

Từ hãng bay, công ty dịch vụ mặt đất, cảng hàng không đang ráo riết tuyển dụng nhân sự như tiếp viên, an ninh soi chiếu, nhân viên phục vụ mặt đất sẵn sàng đáp ứng đà phục hồi của ngành hàng không. Các hãng hàng không ghi nhận lượng khách bay quốc tế đã có sự phục hồi nhất định trong thời gian gần đây. Nhiều đường bay quốc tế giữa Việt Nam đến Hàn Quốc, Nhật Bản đang được khôi phục, tăng tần suất.

Vietnam Airlines vừa thông báo tuyển dụng số lượng lớn tiếp viên ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng ngay trong tháng 6/2022

Vietnam Airlines vừa thông báo tuyển dụng số lượng lớn tiếp viên ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng ngay trong tháng 6/2022

 
Số lượng đăng ký nhiều nhưng đáp ứng các tiêu chí, đặc biệt về trình độ ngoại ngữ, bằng cấp nhiều bạn vẫn còn thiếu. Chúng tôi tuyển chọn, sau đó phải đào tạo 2-3 tháng về quy trình, nghiệp vụ rất mất thời gian. Nếu không chuẩn bị kỹ sẽ không theo kịp với đà phục hồi của hàng không".

 

Được biết, đoàn tiếp viên Vietnam Airlines vừa thông báo tuyển dụng số lượng lớn tiếp viên ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng ngay trong tháng 6/2022, số lượng tuyển mới tới 450 người.

Tương tự, hãng Vietjet đã nhanh chóng tuyển dụng hàng trăm tiếp viên, sẵn sàng đào tạo trong quá trình 1,5 - 2 tháng rồi mới thực hiện công việc. Tuy nhiên, số lượng tiếp viên thi tuyển vào đông nhưng số lượng đáp ứng đủ điều kiện tốt nghiệp chương trình huấn luyện vẫn còn ít.

Trong ngành hàng không, quy trình đào tạo khắt khe, theo tiêu chuẩn đánh giá của quốc tế. Theo đó, từ khâu trúng tuyển đến thời gian huấn luyện, bay thực tập cũng mất ít nhất 2-3 tháng.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng tuyển dụng số lượng lên đến hàng trăm người, trong đó có nhân viên an ninh soi chiếu 22 người, an ninh kiểm soát trật tự 10 người.

Hay, Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) ráo riết tuyển dụng 3-4 đợt trong thời gian qua. Để mở rộng tìm kiếm nguồn nhân sự có chất lượng, đặc biệt về trình độ tiếng Anh, SAGS tham gia hội chợ việc làm ở các trường đại học lớn vốn thu hút đông đảo sinh viên tham gia ứng tuyển.

Theo các doanh nghiệp hàng không, hiện nay họ đang đối mặt với 2 nỗi lo là phát triển kinh doanh và bổ sung nguồn nhân lực. Đỉnh điểm dịch năm 2021 đã làm xáo trộn, thay đổi về nhân lực của ngành hàng không. Nhiều hãng đã sắp xếp lại bộ máy tổ chức tinh gọn, giảm bớt các địa điểm chi nhánh hoặc các bộ phận khác dẫn đến sự chuyển dịch về nguồn lao động. Trước tốc độ phục hồi của thị trường hàng không, nếu không nhanh chóng gia tăng tuyển dụng nguồn nhân sự, đặc biệt các nguồn nhân sự đặc thù như phi công, tiếp viên, thợ máy, nguy cơ thiếu hụt là hiện hữu.

Kim Khánh
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.