Chuyên mục


THACO coi trọng công tác đào tạo

12/10/2023 11:30 (GMT +7)

Trong quá trình xây dựng và phát triển, THACO luôn coi trọng công tác đào tạo kỹ năng về quản trị, nâng cao trịnh độ chuyên môn và tay nghề cho các cán bộ, công nhân và người lao động đối với tất cả các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Đối với chuyên đề “Chiến lược - Quản trị hệ thống THACO và các Tập đoàn thành viên”, hơn 100 cán bộ nhân viên trong Tập đoàn đã được trang bị nhiều kiến thức hữu ích. Ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc THACO chia sẻ thông tin về các cột mốc phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược, mô hình hoạt động của THACO; tính bổ trợ và tích hợp của các Tập đoàn thành viên trong hệ thống THACO; cấu trúc và sơ đồ tổ chức năm 2023 của THACO và các Tập đoàn thành viên.

Đặc biệt, các cán bộ nhân viên được tìm hiểu chuyên sâu về công tác quản trị nghiệp vụ. Theo đó, các ban Nghiệp vụ Quản trị THACO có 2 chức năng chính là tham mưu, tổng hợp điều phối và tham gia quản trị, ban hành chính sách, quy định, quy trình giám sát việc tuân thủ thực hiện; đồng thời tư vấn, hỗ trợ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho các Tập đoàn thành viên và các đơn vị trực thuộc.

Khóa đào tạo giúp các học viên nắm vững mô hình quản trị của THACO

Khóa đào tạo giúp các học viên nắm vững mô hình quản trị của THACO

Khóa đào tạo giúp các học viên nắm vững mô hình quản trị của THACO, đưa ra các giải pháp xây dựng chiến lược, quản trị phù hợp tại đơn vị đồng thời nhận thức rõ vai trò và các phẩm chất của người lãnh đạo giỏi, từ đó có định hướng để nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, góp phần hình thành đội ngũ lãnh đạo có đạo đức, năng lực quản trị và chuyên môn, đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác quản trị.

Ngoài đào tạo ở tầm vĩ mô trên phương diện toàn Tập đoàn, các đơn vị thành viên của THACO cũng rất chú trọng đến việc đào tạo, trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên. THACO INDUSTRIES vừa tổ chức khóa đào tạo “Ứng dụng và lựa chọn robot công nghiệp trong tự động hóa” cho 40 nhân sự là quản lý, chuyên viên quản lý thiết bị, kỹ thuật công nghệ, phát triển phần mềm công nghiệp, ứng dụng công nghệ điện tử… của các công ty, đơn vị trực thuộc.

Khóa đào tạo do ông Đặng Xuân Hồng và ông Nguyễn Tiến Tâm - Quản lý kỹ thuật và công nghệ tự động của công ty ABB Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực công nghệ điện lực và tự động hóa) giảng dạy. Học viên được tìm hiểu về: các loại robot công nghiệp; ứng dụng robot trong ngành ô tô, ô tô điện, các ngành công nghiệp (hàn, cắt, siêu âm, nhựa, keo, dập, sơn), công nghiệp tiêu dùng; robotstudio và các công cụ hỗ trợ lập trình; các tiêu chuẩn, phương pháp lựa chọn robot và công nghệ kết hợp robot phục vụ tự động hóa và mở rộng công nghệ cho nhà máy.

Picture3

Đồng hành cùng các đơn vị thành viên, Trường Cao đẳng THACO đã tổ chức đào tạo “Kỹ năng thuyết trình” cho hơn 20 cán bộ nhân viên THILOGI thuộc các phòng, ban: Kinh doanh, Nhân sự, Kế toán, Kế hoạch, Marketing, Văn hóa - Truyền thông... Tham gia khóa đào tạo, các học viên được trang bị kiến thức tổng quan về thuyết trình, các hình thức thuyết trình, các bước xây dựng bài thuyết trình hiệu quả. Bên cạnh đó, giảng viên còn hướng dẫn học viên về phát âm, tư thế, cử chỉ khi thuyết trình, cách tương tác, tạo điểm nhấn để gia tăng sự chú ý của người nghe.

THACO luôn coi trọng công tác đào tạo kỹ năng về quản trị, nâng cao trịnh độ chuyên môn và tay nghề cho các cán bộ, công nhân và người lao động

THACO luôn coi trọng công tác đào tạo kỹ năng về quản trị, nâng cao trịnh độ chuyên môn và tay nghề cho các cán bộ, công nhân và người lao động

Khối Sản xuất - THACO AUTO cũng tổ chức khóa đào tạo “Phương pháp phân tích hiệu suất dây chuyền và hiệu suất làm việc tại từng công đoạn sản xuất” cho 80 nhân sự là quản lý, chuyên viên của các công ty, đơn vị trực thuộc. Khóa đào tạo do ông Lê Đắc Trình - Phó Giám đốc Sản xuất nhà máy THACO MAZDA giảng dạy, với các nội dung chính: Cách phân tích, đánh giá, tối ưu hóa hiệu suất dây chuyền thiết bị thông qua phương pháp cân bằng chuyền và phương pháp phân tích công việc tạo ra giá trị trong từng công đoạn sản xuất nhằm loại bỏ thời gian các công việc lãng phí hay công việc trung gian nhưng không tạo ra giá trị.

Picture5

Bên cạnh đó, học viên được hướng dẫn, thực hành phân tích chỉ số công nghiệp IE (Industrial Engineering), chi tiết tiêu chuẩn của mỗi công việc S.O.S (Standard Operation Sheet) và cách thực hiện thực tế trên các biểu mẫu đã áp dụng tại nhà máy THACO MAZDA… Khóa học giúp học viên nâng cao kỹ năng phân tích, đánh giá, tính toán hiệu quả công việc ở từng công đoạn sản xuất, loại bỏ lãng phí, giảm bớt các việc làm không tạo ra giá trị, trên cơ sở đó phân bổ nhân sự phù hợp tại các dây chuyền; đồng thời tích cực sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm gia tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Mới đây, Ban Nhân sự THACO tổ chức buổi đào tạo “Hội nhập dành cho nhânsự mới” cho 26 nhân sự thuộc VPTQ và các Tập đoàn thành viên tại Văn phòngTP.HCM. Đây là một trong những chuyên đề đào tạo bắt buộc nhằm giúp cácnhân sự mới vào THACO nhanh chóng hoà nhập và làm việc hiệu quả. Tại buổiđào tạo, ông Nguyễn Một – Giám đốc Văn hoá - Truyền thông THACO trìnhbày tổng quát về quá trình 25 năm THACO hình thành và phát triển; tầm nhìn,sứ mệnh, các giá trị cốt lõi hình thành nên văn hóa THACO; mô hình kinhdoanh, cấu trúc của THACO và các TĐTV cũng như định hướng phát triển củaTập đoàn trong tương lai. Ông Nguyễn Một cũng nhấn mạnh đến yếu tố văn hóaTHACO đề cao tính nhân văn “đóng góp, cống hiến cho xã hội” thông qua sảnphẩm và dịch vụ, luôn thể hiện “trách nhiệm với xã hội”. Trong quá trình 25 năm phát triển, tiêu chí 8 chữ T “Tận tâm - Trung thực - Trí tuệ - Tự tin - Tôntrọng - Trung tín - Tận tình - Thuận tiện”, đóng vai trò cốt lỗi trong văn hóaTHACO mà mỗi cán bộ nhân viên hướng đến, góp phần tạo nên hình ảnhthương hiệu của THACO, tiêu biểu cho nền công nghiệp của đất nước.

Anh Nguyễn Văn Thanh Thiên - Chuyên viên quản lý phần mềm nhân sựTHACO cho biết, buổi đào tạo hội nhập giúp anh hiểu rõ hơn về quá trình hìnhthành và văn hoá tại Tập đoàn. Anh rất ấn tượng về môi trường làm việc “Vănhóa – Thuận tiện” và đề cao tính kỷ luật tại THACO, đặc biệt là triết lý xâydựng nhân sự của THACO, mỗi triết lý luôn có sự đồng hành giữa cá nhân vàcông ty.  “ Mặc dù còn bỡ ngỡ trong thời gian đầu nhưng tôi mong muốn bảnthân có thể sớm thích nghi và kết nối lâu dài với Tập đoàn vì nơi đây có nhiềucơ hội để phát triển bản thân cũng như trau dồi, học hỏi với các anh chị đồngnghiệp. Tôi tự hào khi được trao cơ hội trở thành một phần của đại gia đìnhTHACO"- anh Nguyễn Văn Thanh Thiên chia sẻ.

Mỹ Lệ
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.