Chuyên mục


Số lượng tài khoản mở mới tăng kỷ lục

07/06/2024 18:02 (GMT +7)

Luỹ kế từ đầu năm 2024, số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư trong nước đã tăng gần 645.000 tài khoản.

Theo Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), trong tháng 5/2024, số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước đã tăng thêm 132.010 tài khoản, con số này cao hơn 21.000 tài khoản so với mức tăng của tháng 3 trước đó. Trong đó, chủ yếu đến từ tài khoản nhà đầu tư cá nhân với 131.839 tài khoản, còn tài khoản của nhà đầu tư tổ chức chỉ tăng thêm 171 tài khoản.

Luỹ kế từ đầu năm, số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư trong nước đã tăng gần 645.000 tài khoản. Tính đến cuối tháng 5, tổng số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư trong nước là gần 7,9 triệu tài khoản, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, nhà đầu tư cá nhân có hơn 7,87 triệu tài khoản, tương đương gần 8% dân số.

Tính đến cuối tháng 5, tổng số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư trong nước là gần 7,9 triệu tài khoản, cao nhất từ trước đến nay

Tính đến cuối tháng 5, tổng số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư trong nước là gần 7,9 triệu tài khoản, cao nhất từ trước đến nay

Theo Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) đến năm 2030 mới được phê duyệt, Việt Nam hướng đến mục tiêu đạt mốc 9 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư trên TTCK vào năm 2025 và 11 triệu tài khoản vào năm 2030. Trong đó, Chính phủ yêu cầu tập trung phát triển nhà đầu tư có tổ chức, nhà đầu tư chuyên nghiệp và thu hút sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài.

TS. Cấn Văn Lực cho biết, trong năm 2023, thị trường chứng khoán hồi phục tăng hơn 12%. Nhưng từ đầu năm tới nay, chứng khoán đã tăng tới gần 12%, tương đương với cả năm 2023. Giá cố phiểu của các ngành nghề từ đầu năm tới nay đều cơ bản xanh gần hết. Trong đó, cổ phiếu ngân hàng tăng khoảng 15%. Cổ phiếu chứng khoán tăng 14%. Riêng đối với cổ phiếu bất động sản âm 2 năm qua, đặc biệt năm 2023, cổ phiếu này âm 38% thì đến năm 2024 đã dương trở lại. Hết 5 tháng, cổ phiếu bất động sản tăng 1,54%. Theo đó, thời kỳ căng thẳng nhất của tỷ giá đã qua, áp lực tỷ giá thời gian tới sẽ giảm đáng kể. Thị trường chứng khoán cũng đang tăng khá nhờ kỳ vọng nâng hạng thị trường và bất động sản đang dần phục hồi.

Công ty chứng khoán Sài Gòn – Ha Nội khuyến nghị, nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng thấp có thể xem xét mua khi VN-Index rung lắc với kỳ vọng chỉ số vượt được kháng cự mạnh 1.300 điểm. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và vẫn có thể tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh triển vọng tích cực trong cuối năm.

Kim Khánh
Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

179.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024, để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Đề xuất phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Cần tạo ra môi trường tốt để doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Muốn doanh nghiệp vững mạnh thì cần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi và lành mạnh. Để đạt được đó, nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra thể chế pháp lý minh bạch rõ ràng".

Tăng giá điện từ hôm nay
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024.