Chuyên mục


Cơn sốt vàng hạ nhiệt!

10/06/2024 12:00 (GMT +7)

Sáng 10/6, giá vàng nhẫn tiếp tục giảm, lùi sâu về mốc 74 triệu đồng/lượng. Vàng miếng đứng im quanh mốc 76,98 triệu đồng/lượng.

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước triển khai bán vàng miếng trực tiếp ra thị trường, giá vàng trong nước đã có sự điều chỉnh mạnh. Cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới cũng được thu hẹp đáng kể.

Cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng

Cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng

Cụ thể, tại phiên giao dịch sáng nay 10/6, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vàng đang niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng cho cả giá mua vào và bán ra, giữ nguyên so với cuối tuần trước. Mức giá này tương đương với giá vàng do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Như vậy, chỉ sau một tuần tính từ thời điểm Ngân hàng Nhà nước bắt đầu bán vàng miếng ra thị trường, giá vàng SJC đã giảm mạnh tới 6 triệu đồng/lượng. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi còn hơn 8 triệu đồng/lượng, trong khi mức chênh lệch này từng lên tới 13 triệu đồng/lượng hồi cuối tháng 5.

Không chỉ vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn cũng chứng kiến đà giảm mạnh trong tuần qua. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 10/6, các doanh nghiệp ghi nhận giá mua vào vàng nhẫn dao động trong khoảng 73,38 - 74,14 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 74,2 - 74,9 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với cuối tuần trước. Đây là mức giá giao dịch vàng nhẫn thấp nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Mức chênh lệch giữa giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC đang dần được thu hẹp, chỉ còn khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Việc Ngân hàng Nhà nước chủ động bán vàng miếng trực tiếp đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá tích cực từ dư luận. Giới chuyên gia cho rằng động thái này không chỉ giúp bình ổn giá vàng trong nước mà còn thể hiện sự quyết tâm và khả năng kiểm soát thị trường của cơ quan quản lý.

Ngân hàng Nhà nước cho biết họ đang có nguồn lực và công cụ cần thiết để can thiệp, điều tiết thị trường vàng khi cần thiết. Mục tiêu đặt ra là giữ mức chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế ở biên độ hợp lý. Đồng thời, phù hợp với bối cảnh kinh tế vĩ mô và diễn biến thị trường tài chính tiền tệ.

Anh Thảo
Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ bổ sung thêm 6.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

VPBank trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.