Chuyên mục


Không lo thiếu vàng!

07/06/2024 16:16 (GMT +7)

Ngân hàng Nhà nước khẳng định "không thiếu vàng để bán" và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để bình ổn thị trường vàng. Thông tin này được đưa ra sau khi xuất hiện tin đồn về việc thiếu vàng và tình trạng thuê người xếp hàng mua gom vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời, sẽ duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân. Công tác thanh tra các ngân hàng và doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng đang được triển khai quyết liệt, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM.

Nhiều người dân xếp hàng từ sáng sớm chờ mua vàng tại ngân hàng

Nhiều người dân xếp hàng từ sáng sớm chờ mua vàng tại ngân hàng

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng và Công ty SJC là 75,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với ngày hôm qua. Công ty SJC và bốn ngân hàng cũng giữ nguyên giá vàng bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, trong khi, giá mua vào niêm yết tại Công ty SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.

Sau 4 phiên bán can thiệp, giá vàng miếng SJC đã giảm thêm 4 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, hai ngày gần đây giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh, lúc 11h hôm nay (07/6) đạt mức 2.381 USD/ounce, tương đương 73,1 triệu đồng/lượng. Điều này khiến mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới thu hẹp đáng kể. Hiện, giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,88 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch thấp nhất trong nhiều tháng qua. So với giá vàng nhẫn 9999, giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn 1,78 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động bởi các đối tượng có ý đồ xấu. Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua vàng trong bối cảnh giá vàng đang biến động mạnh.

Thanh Anh
Đẩy nhanh đầu tư 3 dự án cao tốc tại Lâm Đồng, Khánh Hòa
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các dự án cao tốc kết nối nội vùng, liên vùng có vai trò hết sức quan trọng nhằm khai thác tiềm năng của Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và những khu vực khác.

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.

Sắp đấu giá gần 100 lô đất ven Hà Nội
Huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức, Hà Nội dự kiến tổ chức đấu giá tổng cộng 93 lô đất trong tháng 9 tới.

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”
Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”.

Chủ tịch Bắc Ninh gửi thư ngỏ tới doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa có thư ngỏ gửi Lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

VPBank được vinh danh “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”
VPBank vừa đồng thời được cả 2 tổ chức quốc tế uy tín là Global Banking & Finance review và International Finance vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” trong năm 2024.