Chuyên mục


Vàng SJC mất giá thêm 1,5 triệu đồng/lượng

06/06/2024 17:38 (GMT +7)

Giá vàng SJC giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 6/6. Xu hướng giảm giá bắt đầu từ sáng sớm và kéo dài sang cả buổi chiều.

Trong phiên giao dịch chiều nay, giá vàng trên thị trường trong nước tiếp tục chứng kiến một đợt giảm mạnh. Theo ghi nhận, hầu hết các thương hiệu vàng đều đồng loạt giảm sâu từ 1 đến 1,9 triệu đồng mỗi lượng, đẩy giá vàng miếng SJC xuống dưới ngưỡng 77 triệu đồng. Diễn biến giảm giá này diễn ra trong bối cảnh thị trường vàng thế giới chịu sức ép lớn từ đồng USD mạnh lên.

Vàng SJC mất gần 2 triệu đồng/lượng trong ngày

Vàng SJC mất gần 2 triệu đồng/lượng trong ngày

So với buổi sáng cùng ngày, giá vàng SJC đã có sự sụt giảm đáng kể. Cụ thể, mở cửa phiên sáng, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 77,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Tuy nhiên, tính đến 10h03, giá mua vào chỉ còn 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, tức giảm 1,5 triệu đồng ở chiều mua và 1 triệu đồng ở chiều bán so với thời điểm đầu giờ sáng.

Cụ thể, vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm mạnh 1,8 triệu đồng so với phiên trước. Tương tự ở chiều bán ra, giá vàng SJC cũng sụt 1 triệu đồng, hiện chỉ còn 76,98 triệu đồng/lượng.

Diễn biến tương tự cũng ghi nhận với vàng DOJI. Tại Hà Nội và TP.HCM, vàng DOJI mua vào còn 74,98 triệu đồng/lượng, giảm 1,9 triệu đồng so với hôm qua. Còn ở chiều bán ra, giá vàng DOJI cũng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng.

Trái ngược với xu hướng chung, vàng PNJ lại có diễn biến tăng giá nhẹ. Giá mua vào và bán ra vàng PNJ ở cả Hà Nội và TP.HCM đều tăng 300.000 đồng/lượng so với hôm qua, lên mức 73,5 triệu đồng/lượng và 75,2 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu lớn khác như Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý cũng ghi nhận mức giảm từ 1 đến 2 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu giảm 2 triệu đồng ở chiều mua và 1 triệu ở chiều bán, xuống còn 75 triệu đồng/lượng (mua) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán). Trong khi đó, vàng Phú Quý giảm 1,5 triệu khi mua vào và 1 triệu khi bán ra, giao dịch ở mức 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong phân khúc vàng nhẫn 9999, mức giảm thấp hơn so với vàng miếng. Vàng nhẫn SJC được giao dịch ở 73,5 triệu đồng khi mua vào và 75,1 triệu đồng khi bán ra, tăng nhẹ 300.000 đồng/lượng. Các thương hiệu vàng nhẫn khác như DOJI, PNJ cũng dao động quanh ngưỡng 73 - 75 triệu đồng mỗi lượng.

Trên thế giới, giá vàng dao động quanh ngưỡng 2.361 USD/ounce, giảm khoảng 10 USD/ounce so với sáng nay. Mức giá này khi quy đổi tương đương 72,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC trong nước gần 5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn là khoảng 2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn dưới 4 triệu đồng/lượng.

Thảo Anh
Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

179.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024, để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Đề xuất phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Cần tạo ra môi trường tốt để doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Muốn doanh nghiệp vững mạnh thì cần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi và lành mạnh. Để đạt được đó, nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra thể chế pháp lý minh bạch rõ ràng".

Tăng giá điện từ hôm nay
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024.