Chuyên mục


Pacific Airlines bay trở lại

27/06/2024 14:20 (GMT +7)

Sau gần 3 tháng dừng bay để tái cơ cấu, hãng hàng không Pacific Airlines đã cất cánh trở lại từ 26/6 trên một vài đường bay nội địa.

Hãng sẽ khai thác hàng ngày các đường bay giữa TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6-8 chuyến mỗi ngày. Trong giai đoạn cao điểm, Pacific Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay giữa TP HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Pacific Airlines đã cất cánh trở lại từ 26/6 trên một vài đường bay nội địa

Pacific Airlines đã cất cánh trở lại từ 26/6 trên một vài đường bay nội địa

Với lịch bay trên, Pacific Airlines dự kiến sẽ cung ứng gần 1.000 chuyến bay, tương đương hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch. Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, hãng sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác ba máy bay Airbus A321, trong đó hai chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế thương gia, 195 ghế phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế thương gia, 168 ghế phổ thông).

Bên cạnh việc khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines cũng nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện. Khách hàng của hãng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng tương đương Vietnam Airlines, bao gồm dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay. Hành khách cũng được áp dụng chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng và được phục vụ hệ thống giải trí cùng các dịch vụ trên không giống như trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trước đó, do tình hình tài chính nghiêm trọng, Pacific Airlines đã phải trả hết toàn bộ đội tàu bay để giải quyết nợ vào ngày 18/3. Từ đó đến nay, hãng chỉ duy trì các hoạt động phục vụ mặt đất tại một số sân bay như Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Pacific Airlines từng là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, được hãng hàng không Qantas Group của Úc đầu tư. Tuy nhiên, do kinh doanh không hiệu quả, tháng 10/2020, Qantas Group rút khỏi Pacific Airlines và chuyển giao 30% cổ phần cho Vietnam Airlines. 

Đại diện Pacific Airlines cho biết việc khôi phục hoạt động và các thay đổi trên là kết quả tích cực trong nỗ lực tái cơ cấu hãng, giúp hãng phục hồi nhanh chóng và phát triển ổn định. Tái cơ cấu là giải pháp hiệu quả giúp nhiều hãng hàng không trên thế giới vượt qua hậu quả của đại dịch Covid-19.

Pacific Airlines có lịch sử hoạt động lâu dài tại Việt Nam, trải qua bốn lần tái cơ cấu kể từ khi thành lập năm 1991. Ban đầu, cổ đông lớn nhất của hãng là Cục Hàng không dân dụng cùng 4 doanh nghiệp thành viên. Năm 1993, Cục chuyển toàn bộ cổ phần tại Pacific Airlines cho Vietnam Airlines quản lý. Đến năm 2006, Chính phủ lại giao Pacific Airlines cho Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). Sau đó một năm, SCIC bán 18% cổ phần hãng bay này cho Tập đoàn Qantas (Australia) và Pacific Airlines được đổi tên thành Jetstar Pacific, trở thành hãng bay giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2012, hãng trở lại với tên gọi Pacific Airlines và về một nhà với Vietnam Airlines.

Trên website của Vietnam Airlines đã xuất hiện vé các chặng bay TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng của hãng Pacific Airlines, với giá thấp nhất từ gần 1,8 triệu đồng mỗi chiều (đã gồm thuế, phí) cho hạng phổ thông và từ 3,59 triệu đồng cho hạng thương gia.

Thanh Anh
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”