Chuyên mục


Pacific Airlines bay trở lại

27/06/2024 14:20 (GMT +7)

Sau gần 3 tháng dừng bay để tái cơ cấu, hãng hàng không Pacific Airlines đã cất cánh trở lại từ 26/6 trên một vài đường bay nội địa.

Hãng sẽ khai thác hàng ngày các đường bay giữa TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6-8 chuyến mỗi ngày. Trong giai đoạn cao điểm, Pacific Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay giữa TP HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Pacific Airlines đã cất cánh trở lại từ 26/6 trên một vài đường bay nội địa

Pacific Airlines đã cất cánh trở lại từ 26/6 trên một vài đường bay nội địa

Với lịch bay trên, Pacific Airlines dự kiến sẽ cung ứng gần 1.000 chuyến bay, tương đương hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch. Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, hãng sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác ba máy bay Airbus A321, trong đó hai chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế thương gia, 195 ghế phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế thương gia, 168 ghế phổ thông).

Bên cạnh việc khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines cũng nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện. Khách hàng của hãng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng tương đương Vietnam Airlines, bao gồm dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay. Hành khách cũng được áp dụng chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng và được phục vụ hệ thống giải trí cùng các dịch vụ trên không giống như trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trước đó, do tình hình tài chính nghiêm trọng, Pacific Airlines đã phải trả hết toàn bộ đội tàu bay để giải quyết nợ vào ngày 18/3. Từ đó đến nay, hãng chỉ duy trì các hoạt động phục vụ mặt đất tại một số sân bay như Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Pacific Airlines từng là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, được hãng hàng không Qantas Group của Úc đầu tư. Tuy nhiên, do kinh doanh không hiệu quả, tháng 10/2020, Qantas Group rút khỏi Pacific Airlines và chuyển giao 30% cổ phần cho Vietnam Airlines. 

Đại diện Pacific Airlines cho biết việc khôi phục hoạt động và các thay đổi trên là kết quả tích cực trong nỗ lực tái cơ cấu hãng, giúp hãng phục hồi nhanh chóng và phát triển ổn định. Tái cơ cấu là giải pháp hiệu quả giúp nhiều hãng hàng không trên thế giới vượt qua hậu quả của đại dịch Covid-19.

Pacific Airlines có lịch sử hoạt động lâu dài tại Việt Nam, trải qua bốn lần tái cơ cấu kể từ khi thành lập năm 1991. Ban đầu, cổ đông lớn nhất của hãng là Cục Hàng không dân dụng cùng 4 doanh nghiệp thành viên. Năm 1993, Cục chuyển toàn bộ cổ phần tại Pacific Airlines cho Vietnam Airlines quản lý. Đến năm 2006, Chính phủ lại giao Pacific Airlines cho Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). Sau đó một năm, SCIC bán 18% cổ phần hãng bay này cho Tập đoàn Qantas (Australia) và Pacific Airlines được đổi tên thành Jetstar Pacific, trở thành hãng bay giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2012, hãng trở lại với tên gọi Pacific Airlines và về một nhà với Vietnam Airlines.

Trên website của Vietnam Airlines đã xuất hiện vé các chặng bay TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng của hãng Pacific Airlines, với giá thấp nhất từ gần 1,8 triệu đồng mỗi chiều (đã gồm thuế, phí) cho hạng phổ thông và từ 3,59 triệu đồng cho hạng thương gia.

Thanh Anh
Nhiều điều khó hiểu ở cầu Hà Bắc 2
Mặc dù Cầu Hà Bắc 2 vượt sông Cầu nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trị giá gần 400 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.

Thông quan lối chuyên dụng ở cửa khẩu Hữu Nghị
Từ ngày 1/8 tới đây, phương thức giao nhận hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị- Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài; Cốc Nam - Lũng Nghịu.