Chuyên mục


Hà Nội không tuỳ tiện tăng cước xe dịp 2/9

23/08/2022 10:00 (GMT +7)

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; Thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2022 để tăng giá ở mức cao.

Theo kế hoạch số 751 của Sở GTVT Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh mùng 2/9 năm nay dự kiến lượng hành khách đi lại từ Hà Nội đi các tỉnh (thành phố) và ngược lại năm nay sẽ tăng hơn trong ngày bình thường vì trong dịp nghỉ lễ năm nay trùng với ngày thứ bảy và chủ nhật, do đó phần lớn cán bộ, công nhân viên chức và người lao động sẽ được nghỉ từ 3- 4 ngày.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng xe, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng xe, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định

Mặt khác, dự kiến lượng khách tại các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tăng cao vào trước các ngày nghỉ và ngày kết thúc kỳ nghỉ để trở lại Thủ đô học tập và lao động.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thanh tra Sở GTVT, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ đã phân công.

Cụ thể, các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh được yêu cầu phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ trên các tuyến để kịp thời phục vụ khi lưu lượng khách tăng đột biến.

 
Đối với đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện. Niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé, phương tiện tăng cường; có đủ đèn chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế,...

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng xe, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định; kiểm tra hành khách có dấu hiệu đưa các chất cháy nổ, các loại hàng hoá, hành lý cấm vận chuyển lên xe và kịp thời ngăn chặn, phối hợp ngay với lực lượng chức năng để xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; Thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2022 để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh

Nhằm giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào những ngày trước và sau dịp nghỉ lễ, đề nghị bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách.

Nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng. Doanh nghiệp nào cố tình bỏ chuyến và nốt, cơ quan quản lý tuyến sẽ căn cứ theo quy định của pháp luật xử lý theo quy định.

Ngoài ra, đối với đơn vị taxi, Sở GTVT lưu ý phải thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp nghỉ lễ để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

Bên cạnh đó, đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9.

Đồng thời, đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải toả lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải toả khách đi các tỉnh khi có yêu cầu. Cùng đó, chỉnh trang, vệ sinh toàn bộ hệ thống hạ tầng xe buýt trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội để nghị, từ chối phục vụ đối với các xe và chủ xe đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, các xe không có bình cứu hỏa theo đúng điều kiện, hoặc có bình cứu hỏa nhưng không đáp ứng được điều kiện theo quy định.

Hồng Thơ
Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí
Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.

Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.