Chuyên mục


Tuyến buýt điện Mai Linh dừng hoạt động

24/08/2022 15:16 (GMT +7)

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách giảm dần rồi vắng hẳn.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) vừa thông báo dừng hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá D1 có lộ trình đi từ Công viên 23/9 đến Thảo cầm viên Sài Gòn.

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách

Tuyến xe buýt này do Tập đoàn Mai Linh đảm nhận, hoạt động từ đầu năm 2017, vé 12.000 đồng/lượt. Đây là một trong ba tuyến buýt điện đầu tiên ở TP HCM, vé 12.000 đồng mỗi lượt, chạy theo lộ trình Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn, hoạt động 5-22h, mỗi ngày có 70 chuyến và cách nhau 30 phút. Tuyến chủ yếu phục vụ khách du lịch, tham quan các địa điểm văn hoá, lịch sử... ở khu trung tâm thành phố.

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách giảm dần rồi vắng hẳn. Vì thế, đơn vị quyết định ngưng hoạt động, chuyển phương án sử dụng để đảm bảo khai thác hiệu quả phương tiện.

Ngoài tuyến xe buýt D1, hai tuyến buýt điện khác loại 12 chỗ là tuyến D2 và D3 đang hoạt động ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) hiện vẫn khai thác. Tháng 5/2021, UBND TP.HCM cũng chấp thuận thí điểm ô tô dưới 15 chỗ chạy bằng điện ở huyện Cần Giờ, chở khách đến các khách sạn, khu du lịch theo hình thức hợp đồng, du lịch.

Mạng lưới xe buýt tại TP.HCM gồm 2.000 phương tiện hoạt động trên 127 tuyến. Tháng 3 vừa qua, thành phố thí điểm tuyến buýt điện cỡ lớn kết nối khu đô thị Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) đến Bến xe buýt Sài Gòn (quận 1). Đây là tuyến đầu tiên đưa vào hoạt động trong 5 tuyến buýt điện cỡ lớn ở thành phố. Bốn tuyến còn lại chuẩn bị đưa vào khai thác.

Mới đây, Sở GTVT cũng có văn bản gửi UBND TP đề xuất xem xét chọn xe buýt điện cho tuyến buýt nhanh (BRT) số 1 - thuộc dự án phát triển giao thông xanh. Theo kế hoạch, tuyến buýt nhanh đầu tiên ở TP.HCM sẽ đưa vào khai thác năm 2024.

Trước đó, TP.HCM nhiều lần đề xuất mở các tuyến buýt nhỏ 12-17 chỗ để đa dạng loại hình giao thông công cộng, phù hợp với đường hẹp, giúp người dân dễ tiếp cận. Tuy nhiên, việc này chưa được triển khai vì vướng quy định xe buýt phải có sức chứa từ 17 chỗ trở lên.

Hồng Thơ
Bất ngờ với GDP 9 tháng
Một số ngành dịch vụ thị trường tăng cao, đóng góp nhiều vào tốc độ tăng tổng giá trị tăng thêm toàn nền kinh tế như vận tải kho bãi tăng 14,2%, đóng góp 0,83 điểm phần trăm; ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng cao nhất trong khu vực dịch vụ với mức tăng 41,7%,...

Bắc Ninh sắp khởi công cây cầu 1.700 tỷ đồng
Ngay trong năm 2022, Cầu Kênh Vàng kết nối Bắc Ninh - Hải Dương sẽ được khởi công. Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối kinh tế, xã hội, phục vụ dân sinh giữa hai tỉnh.

Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ Ba
Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Đại hội lần thứ Ba (nhiệm kỳ 2022 - 2027) với phương châm “đổi mới, đoàn kết, hợp tác, phát triển”.

Chính phủ chấp thuận phương án làm ga ngầm khu vực hồ Hoàn Kiếm
Thường trực Chính phủ đã chấp thuận phương án tuyến và vị trí ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo theo Phương án 1, làm cơ sở để UBND TP. Hà Nội hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tiền đồng có giảm giá?
Dù chênh lệch lãi suất VND-USD trên thị trường liên ngân hàng vẫn dương đáng kể nhưng nhu cầu USD trong hệ thống vẫn chưa hạ nhiệt, kể từ sau quyết định nâng lãi suất điều hành, Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục phải bán ra gần 1,9 tỷ USD.

Đề xuất giảm 2 loại thuế cho xăng, dầu
Bộ Tài chính vừa có công văn số 9691/BTC-CST xin ý kiến góp ý với dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và mức thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với xăng dầu nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và kiểm soát lạm phát các tháng cuối năm.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành có thể chậm về đích 2 năm
Do vướng mắc về nguồn vốn, vốn đối ứng, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam kiến nghị gia hạn thời gian hoàn thành dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành đến ngày 30/9/2025 thay vì mục tiêu ban đầu đưa dự án vào khai thác tháng 12/2023.