Chuyên mục


Tuyến buýt điện Mai Linh dừng hoạt động

24/08/2022 15:16 (GMT +7)

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách giảm dần rồi vắng hẳn.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) vừa thông báo dừng hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá D1 có lộ trình đi từ Công viên 23/9 đến Thảo cầm viên Sài Gòn.

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách

Tuyến xe buýt này do Tập đoàn Mai Linh đảm nhận, hoạt động từ đầu năm 2017, vé 12.000 đồng/lượt. Đây là một trong ba tuyến buýt điện đầu tiên ở TP HCM, vé 12.000 đồng mỗi lượt, chạy theo lộ trình Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn, hoạt động 5-22h, mỗi ngày có 70 chuyến và cách nhau 30 phút. Tuyến chủ yếu phục vụ khách du lịch, tham quan các địa điểm văn hoá, lịch sử... ở khu trung tâm thành phố.

Đại diện Mai Linh cho biết thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến, hoạt động thu hút nhiều khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách giảm dần rồi vắng hẳn. Vì thế, đơn vị quyết định ngưng hoạt động, chuyển phương án sử dụng để đảm bảo khai thác hiệu quả phương tiện.

Ngoài tuyến xe buýt D1, hai tuyến buýt điện khác loại 12 chỗ là tuyến D2 và D3 đang hoạt động ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) hiện vẫn khai thác. Tháng 5/2021, UBND TP.HCM cũng chấp thuận thí điểm ô tô dưới 15 chỗ chạy bằng điện ở huyện Cần Giờ, chở khách đến các khách sạn, khu du lịch theo hình thức hợp đồng, du lịch.

Mạng lưới xe buýt tại TP.HCM gồm 2.000 phương tiện hoạt động trên 127 tuyến. Tháng 3 vừa qua, thành phố thí điểm tuyến buýt điện cỡ lớn kết nối khu đô thị Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) đến Bến xe buýt Sài Gòn (quận 1). Đây là tuyến đầu tiên đưa vào hoạt động trong 5 tuyến buýt điện cỡ lớn ở thành phố. Bốn tuyến còn lại chuẩn bị đưa vào khai thác.

Mới đây, Sở GTVT cũng có văn bản gửi UBND TP đề xuất xem xét chọn xe buýt điện cho tuyến buýt nhanh (BRT) số 1 - thuộc dự án phát triển giao thông xanh. Theo kế hoạch, tuyến buýt nhanh đầu tiên ở TP.HCM sẽ đưa vào khai thác năm 2024.

Trước đó, TP.HCM nhiều lần đề xuất mở các tuyến buýt nhỏ 12-17 chỗ để đa dạng loại hình giao thông công cộng, phù hợp với đường hẹp, giúp người dân dễ tiếp cận. Tuy nhiên, việc này chưa được triển khai vì vướng quy định xe buýt phải có sức chứa từ 17 chỗ trở lên.

Hồng Thơ
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.