Chuyên mục


Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công

19/11/2024 15:15 (GMT +7)

Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Bộ GTVT vừa gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng các Tổng công ty: Cảng hàng không Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam rà soát, tổng hợp báo cáo các dự án dừng thi công, chậm tiến độ, đề xuất giải pháp để giải quyết dứt điểm.

Theo đó, đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị và các doanh nghiệp trong ngành rà soát các dự án dừng thi công, chậm tiến độ

Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị và các doanh nghiệp trong ngành rà soát các dự án dừng thi công, chậm tiến độ

Các đơn vị có liên quan được giao xác định rõ trách nhiệm nội dung công việc, tiến độ, thời gian hoàn thành, cơ quan đơn vị thực hiện để làm cơ sở đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá.

"Với những nội dung công việc thuộc thẩm quyền, các đơn vị chủ động có giải pháp xử lý ngay, dứt điểm các vướng mắc, tồn tại; bố trí, huy động các nguồn lực để triển khai nhanh các dự án để sớm hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư.

Những nội dung vượt thẩm quyền, khẩn trương rà soát, báo cáo rõ nội dung, quy định vướng mắc, đề xuất giải pháp xử lý, cơ quan có trách nhiệm giải quyết và cấp có thẩm quyền quyết định", văn bản nêu.

Bộ GTVT cũng chủ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để các dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; kiên quyết thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cá nhân năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, làm việc cầm chừng, sợ trách nhiệm, chậm trễ và không đáp ứng yêu cầu công việc được giao để các dự án, công trình chậm tiến độ, kéo dài, lãng phí nguồn lực.

Đề cập đến các công sở, trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp và các công trình khác là tài sản kết cấu hạ tầng giao thông thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, thống kê toàn bộ các trụ sở, công sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp, các tài sản kết cấu hạ tầng giao thông không còn nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng chưa hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện cần xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm. Đối với những nội dung công việc thuộc thẩm quyền, chủ động nghiên cứu, có giải pháp xử lý ngay, dứt điểm các vướng mắc, tồn tại để sử dụng phát huy hiệu quả của tài sản được giao quản lý.

Theo Báo điện tử Chính phủ
Vận tải hành khách ngoài nước tăng mạnh
11 tháng, vận tải hành khách trong nước ước đạt 4.578,4 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước và 203,6 tỷ lượt khách.km luân chuyển, tăng 11,4%; vận tải ngoài nước ước đạt 18,3 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 29,6% và 47,3 tỷ lượt khách.km luân chuyển, tăng 12,7%.

Xe khách Thanh Hoá - Hà Nội bỏ bến, phá lộ trình
Dù đăng ký tuyến cố định nhưng nhiều xe khách tuyến Thanh Hoá - Hà Nội bỏ bến, chạy dù, thậm chí chạy vượt tuyến, sai lộ trình cấp phép.

Hủy vé xe, hành khách được hoàn lại bao nhiêu tiền?
Từ ngày 1/1/2025, trường hợp hành khách hủy vé không đi thì phải thông báo trước cho đơn vị kinh doanh vận tải theo thời gian quy định nêu trên để được hoàn phần tiền vé theo mức tương ứng.

Thí điểm tuyến vận tải Hà Nội – Sa Pa: Lo ngại “tiền hậu bất nhất”
Việc thí điểm tuyến vận tải mới từ Giáp Bát, Nước Ngầm đi Lào Cai, Sapa đang gây ý kiến trái chiều, nhất là lo ngại phá vỡ quy hoạch luồng tuyến, nguy cơ “bùng nổ” xe khách chạy xuyên tâm, đặc biệt dễ phát sinh tiêu cực.

Hà Nội cấm xe hợp đồng chở khách liên tỉnh Tết 2025
Trong kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại, bảo đảm ATGT trong dịp cuối năm trong đó có Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm đưa xe hợp đồng vào chở khách liên tỉnh.

Tiến độ triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong năm 2025
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 545/TB-VPCP ngày 4/12/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hạ tầng kết nối và quy hoạch, phát triển đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận.

Nhiều nhóm ngành hưởng lợi từ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta Vietnam trên cơ sở tham khảo cơ cấu chi phí đầu tư từ các dự án đường sắt cao tốc nước ngoài đã thống kê được chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng vốn đầu tư là chi phí xây dựng, chiếm 48%, theo sau là toa xe/tàu (15%) và đường ray (9%).