Chuyên mục


Đồng Nai sắp có Trung tâm logistics hơn 64 ha

30/08/2023 11:56 (GMT +7)

Trung tâm logistics BW Tân Hiệp rộng 64,4 ha với các hạng mục chính như khu hành chính và công trình phụ trợ, diện tích hơn 0,67ha; khu nhà kho diện tích 30,4ha phục vụ cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê mặt bằng kho bãi.

Tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Trung tâm logistics BW Tân Hiệp tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành.

Theo quy hoạch, Trung tâm logistics BW Tân Hiệp rộng 64,4 ha với các hạng mục chính: khu hành chính và công trình phụ trợ, diện tích hơn 0,67ha; khu nhà kho diện tích 30,4ha phục vụ cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê mặt bằng kho bãi; diện tích dành cho hạ tầng kỹ thuật 10,86ha; đất giao thông, sân bãi nội bộ diện tích 18,2ha; cây xanh, mặt nước 13,9 ha.

Đồng Nai sẽ có Trung tâm logistics BW Tân Hiệp 65ha

Đồng Nai sẽ có Trung tâm logistics BW Tân Hiệp 65ha

Quy hoạch nhằm định hướng xây dựng trung tâm logistics hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh. Từ đó, tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai xây dựng, quản lý xây dựng và đầu tư xây dựng.

Theo UBND tỉnh, Đồng Nai có rất nhiều lợi thế để phát triển logistics. Trong đó, lợi thế về các khu công nghiệp đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp. Đây được xác định là thị trường tiềm năng cho hệ thống cảng, dịch vụ vận tải hàng hóa, logistics của tỉnh.

Bên cạnh đó, khi cảng hàng không quốc tế Long Thành hoàn thành và đưa vào sử dụng cũng sẽ tạo ra động lực phát triển mới. Mô hình “thành phố sân bay” với những dịch vụ tiện ích, đặc biệt là chuỗi cung ứng logistics hàng không đang được tỉnh nghiên cứu kinh nghiệm từ một số quốc gia phát triển. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn của thế giới trong giai đoạn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đồng Nai đã thể hiện sự quan tâm đối với lĩnh vực này.

Về giao thông đường bộ, Đồng Nai cũng có tuyến đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua. Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành phía Nam đang thi công. Đường vành đai 3 đi qua 4 tỉnh, thành, trong đó có tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường liên cảng Phước An - Cái Mép, cầu cảng Cát Lái cũng đang tiến hành các bước xây dựng trong giai đoạn 2021-2025.

Kim Khánh
Doanh nghiệp đặc biệt trúng đấu giá 3 mỏ khoáng sản Hà Tĩnh
Một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh mới thành lập được 17 ngày tuổi nhưng đã vượt qua hàng chục đơn vị khác trúng đấu giá 3 mỏ vật liệu với tỷ lệ vượt giá rất cao.

Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.