Chuyên mục


Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam bị tố coi thường khách hàng

29/08/2023 15:22 (GMT +7)

Gần 1 tuần sau khi phiên đấu giá thứ nhất thất bại, nhiều khách hàng đã tới trụ sở, yêu cầu Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam hoàn tiền đặt cọc. Tuy nhiên, khách hàng càng thêm bức xúc với thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, cố ý "hành" của nhân viên công ty này.

Biên bản làm việc nhầm lẫn giới tính của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Phú

Biên bản làm việc nhầm lẫn giới tính của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Phú

Ngày 28/8, mạng xã hội lan truyền nhiều ảnh chụp biên bản làm việc giữa Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam và khách hàng về việc khách hàng kiến nghị công ty này hoàn lại tiền đặt trước do phiên đấu giá đầu tiên (ngày 22/8) thất bại.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Nguyễn Văn Phú (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đã qua trực tiếp trụ sở Văn phòng Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam gửi đơn tận tay nhân viên. Tuy nhiên, từ câu chữ trong văn bản đến cách tiếp chuyện người đấu giá của nhân viên rất kém. Ông Phú lấy minh chứng, trong biên bản làm việc gửi khách hàng, đại diện Công ty Đấu giá hợp danh nhầm lẫn từ ông sang bà.

“Vợ tôi cũng có đăng ký, khi tôi trình bày phần của vợ công ty này yêu cầu vợ anh phải trực tiếp lên. Trong khi mọi thông tin khách hàng đăng ký rất rõ rồi, qua số điện thoại, qua mail mà đến nơi vẫn bị hạch đủ đường, quá bức xúc”, ông Phú chia sẻ.

Ông Phú cũng cho biết thêm, Công ty Đấu giá hợp danh đã gửi mail cho khách hàng hướng dẫn hoàn tiền đặt trước. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại mặc định lỗi thuộc về khách hàng. Cụ thể trong mẫu đơn ghi rõ “Do sơ suất trong quá trình thanh toán, tôi đã nhập sai mã thanh toán/thanh toán nhiều lần/thanh toán không đúng số tiền theo quy định. Tôi làm đơn này đề nghị Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam xem xét hoàn lại khoản tiền đặt trước”.

Ngoài ông Phú, một số tài khoản khác cũng thông tin, khi đến Công ty Đấu giá hợp danh làm việc tưởng chừng sẽ được các lãnh đạo tiếp đón nhưng chỉ có một nhân viên với thái độ "hách dịch" ra làm việc. Ban đầu nhân viên này nhận đơn mà không có biên bản xác nhận, sau mày mò mãi mới có biên bản và ghi nhận trường hợp yêu cầu công ty hoàn lại tiền đấu giá.

Trước đó, chiều 22/8, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam mở cuộc họp báo “chớp nhoáng” thông tin về sự cố kỹ thuật xảy ra tại phiên đấu giá biển số ô tô lần thứ nhất. Tại đây, bà Lâm Thị Mai Anh - Giám đốc công ty cho hay, đối với những khách hàng đã nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước và tham gia đấu giá 11 biển số xe ô tô ngày 22/8, sẽ được đảm bảo giữ nguyên quyền lợi khi tham gia đấu giá lần tiếp theo.

Thời gian tổ chức lại các cuộc đấu giá sẽ được Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam thông báo tới khách hàng trong thời gian sớm nhất. Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và khẳng định đảm bảo tổ chức các cuộc đấu giá thành công, đúng quy định.

Trước đó, Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam được lựa chọn là đơn vị đứng ra thực hiện công tác đấu giá biển số đẹp. Được biết, doanh nghiệp này được lựa chọn là vì trang thông tin đấu giá trực tuyến của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam có sẵn chức năng tích hợp với hệ thống xác thực định danh điện tử của Bộ Công an. Trên trang thông tin đấu giá trực tuyến của đơn vị này cũng có sẵn cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất đảm bảo an ninh an toàn, chức năng tích hợp với Hệ thống đăng ký, quản lý xe và Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Cục Cảnh sát giao thông.

Theo tìm hiểu, Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam hoạt động từ đầu năm 2019. Người đại diện pháp luật là bà Lâm Thị Mai Anh. Trụ sở chính của doanh nghiệp này có địa chỉ tại BT5-16(03), khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, TP Hà Nội. Theo dữ liệu tài chính, công ty có quy mô vốn nhỏ, lợi nhuận gần như không có. 

Đức Mạnh
Không để dự án giao thông chờ cát
Chủ trì buổi làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam tại TP. Vĩnh Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cấp, ngành chủ động triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định.

Vịnh Hạ Long: Cặp du thuyền 6 sao bắt đầu phục vụ du khách
Tập đoàn Việt Thuận chuẩn bị đưa chiếc du thuyền mang tên Essence Grand 2 vào khai thác ngay trong tháng 5 này. Đây được xem là cặp du thuyền 6 sao hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vietjet Air khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Hiroshima
Với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, người dân và du khách sẽ di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima qua đường bay của Vietjet vừa mở.

Mẹo mua vé máy bay tiết kiệm mùa cao điểm
Theo khảo sát của PV Banduong.vn, có tới 6 nguyên do khiến giá máy bay leo thang. Tuy vậy, vẫn có phương án để hành khách tiết kiệm chi phí di chuyển bằng đường hàng không.

Xem xét cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua tỉnh Hải Dương
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN ngày 6/5/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Đông Nam Bộ đã triển khai 9/29 dự án giao thông quan trọng
Đến nay, trong 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TP. HCM và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hơn 1.350 tỷ đồng làm tuyến tránh Quốc lộ 57
Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 57 có quy mô đường gồm 2 làn xe, tổng bề rộng mặt đường 12 m. Thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2025.