Chuyên mục


Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam bị tố coi thường khách hàng

29/08/2023 15:22 (GMT +7)

Gần 1 tuần sau khi phiên đấu giá thứ nhất thất bại, nhiều khách hàng đã tới trụ sở, yêu cầu Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam hoàn tiền đặt cọc. Tuy nhiên, khách hàng càng thêm bức xúc với thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, cố ý "hành" của nhân viên công ty này.

Biên bản làm việc nhầm lẫn giới tính của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Phú

Biên bản làm việc nhầm lẫn giới tính của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Phú

Ngày 28/8, mạng xã hội lan truyền nhiều ảnh chụp biên bản làm việc giữa Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam và khách hàng về việc khách hàng kiến nghị công ty này hoàn lại tiền đặt trước do phiên đấu giá đầu tiên (ngày 22/8) thất bại.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Nguyễn Văn Phú (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đã qua trực tiếp trụ sở Văn phòng Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam gửi đơn tận tay nhân viên. Tuy nhiên, từ câu chữ trong văn bản đến cách tiếp chuyện người đấu giá của nhân viên rất kém. Ông Phú lấy minh chứng, trong biên bản làm việc gửi khách hàng, đại diện Công ty Đấu giá hợp danh nhầm lẫn từ ông sang bà.

“Vợ tôi cũng có đăng ký, khi tôi trình bày phần của vợ công ty này yêu cầu vợ anh phải trực tiếp lên. Trong khi mọi thông tin khách hàng đăng ký rất rõ rồi, qua số điện thoại, qua mail mà đến nơi vẫn bị hạch đủ đường, quá bức xúc”, ông Phú chia sẻ.

Ông Phú cũng cho biết thêm, Công ty Đấu giá hợp danh đã gửi mail cho khách hàng hướng dẫn hoàn tiền đặt trước. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại mặc định lỗi thuộc về khách hàng. Cụ thể trong mẫu đơn ghi rõ “Do sơ suất trong quá trình thanh toán, tôi đã nhập sai mã thanh toán/thanh toán nhiều lần/thanh toán không đúng số tiền theo quy định. Tôi làm đơn này đề nghị Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam xem xét hoàn lại khoản tiền đặt trước”.

Ngoài ông Phú, một số tài khoản khác cũng thông tin, khi đến Công ty Đấu giá hợp danh làm việc tưởng chừng sẽ được các lãnh đạo tiếp đón nhưng chỉ có một nhân viên với thái độ "hách dịch" ra làm việc. Ban đầu nhân viên này nhận đơn mà không có biên bản xác nhận, sau mày mò mãi mới có biên bản và ghi nhận trường hợp yêu cầu công ty hoàn lại tiền đấu giá.

Trước đó, chiều 22/8, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam mở cuộc họp báo “chớp nhoáng” thông tin về sự cố kỹ thuật xảy ra tại phiên đấu giá biển số ô tô lần thứ nhất. Tại đây, bà Lâm Thị Mai Anh - Giám đốc công ty cho hay, đối với những khách hàng đã nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước và tham gia đấu giá 11 biển số xe ô tô ngày 22/8, sẽ được đảm bảo giữ nguyên quyền lợi khi tham gia đấu giá lần tiếp theo.

Thời gian tổ chức lại các cuộc đấu giá sẽ được Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam thông báo tới khách hàng trong thời gian sớm nhất. Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và khẳng định đảm bảo tổ chức các cuộc đấu giá thành công, đúng quy định.

Trước đó, Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam được lựa chọn là đơn vị đứng ra thực hiện công tác đấu giá biển số đẹp. Được biết, doanh nghiệp này được lựa chọn là vì trang thông tin đấu giá trực tuyến của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam có sẵn chức năng tích hợp với hệ thống xác thực định danh điện tử của Bộ Công an. Trên trang thông tin đấu giá trực tuyến của đơn vị này cũng có sẵn cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất đảm bảo an ninh an toàn, chức năng tích hợp với Hệ thống đăng ký, quản lý xe và Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Cục Cảnh sát giao thông.

Theo tìm hiểu, Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam hoạt động từ đầu năm 2019. Người đại diện pháp luật là bà Lâm Thị Mai Anh. Trụ sở chính của doanh nghiệp này có địa chỉ tại BT5-16(03), khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, TP Hà Nội. Theo dữ liệu tài chính, công ty có quy mô vốn nhỏ, lợi nhuận gần như không có. 

Đức Mạnh
Giảm 20% cho khách mua vé tàu sớm
Số ngày mua vé trước ngày tàu chạy từ 2-9 ngày bằng 95% giá vé, với mức mua 20 vé/chỗ; mua trước 10-19 ngày bằng 90% giá vé, với mức mua 20 vé/chỗ; mua trước từ 20 ngày trở lên bằng 80% giá vé, với mức mua 20 vé/chỗ...

Nội bộ bất nhất tại Tân Cảng Sài Gòn
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh chuyển đổi số, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn dẫn đầu, vận hành hệ thống ePort hiệu quả nhiều năm nay, nhưng lạ là công ty thành viên Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) không phối hợp tốt với hãng tàu xử lý tờ khai khiến doanh nghiệp xuất hàng thông quan phức tạp...

Baemin rục rịch 'rút chân' khỏi Việt Nam
Baemin Việt Nam, một liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, đã bắt đầu thu nhỏ quy mô hoạt động tại thị trường Việt Nam và tiến hành cắt giảm nhân sự, thông tin này được công bố bởi Tech in Asia.

Khách bay hàng không tăng khoảng 20%
Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 44,1 triệu khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng hành khách quốc tế tăng 300,2%, đạt 11,5 triệu khách, còn khách nội địa giảm 3,6%, đạt 32,6 triệu khách.

Chuyện của Người làm vận tải khách du lịch
Hải Phòng được xác định là điểm đến quan trọng, là động lực đặc biệt để phát triển du lịch vùng Duyên hải. Người Đất Cảng đều mang trong mình tình yêu, kỳ vọng và góp sức để đưa thành phố chinh phục mục tiêu ấy. Với doanh nghiệp vận tải hành khách thì khát vọng đó thể hiện ở một góc rất riêng biệt...

Gemadept hưởng lợi nếu tăng giá bốc dỡ container?
Kết thúc quý II/2023, Gemadpt (GMD) báo lãi ròng hơn 1.646 tỷ đồng, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý có mức lãi ròng cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp này.

VinFast: Doanh thu quý II đạt 334,1 triệu USD
Số lượng xe ô tô điện VinFast đã bàn giao trong quý II/2023 là 9.535 xe, tăng khoảng 436% so với quý I. Số lượng xe máy điện đã bàn giao trong quý II/2023 là 10.182, tăng 4%.