Chuyên mục


Đề nghị Cục thuế Điện Biên giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp vận tải

01/03/2023 08:49 (GMT +7)

Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã có văn bản đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô phối hợp với Cục Thuế tỉnh xem xét, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị kinh doanh vận tải về mức thuế áp dụng, đảm bảo đúng quy định pháp luật, lợi ích giữa Nhà nước và doanh nghiệp.

Băng rôn được căng đầu các xe. Ảnh: Đ.P

Băng rôn được căng đầu các xe. Ảnh: Đ.P

Sáng 1/3, trao đổi vơi PV Banduong.vn, ông Trần Thanh Kiên - Giám đốc sở GTVT Điện Biên cho biết, đơn vị vừa có văn bản về việc triển khai các biện pháp cấp bách nhằm bảo đảm ổn định trật tự vận tải hành khách tuyến cố định.

Theo đó, ngày 25/2, hàng chục phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định thuộc hai đơn vị Công ty Cổ phần du lịch Xuân Long và Công ty TNHH Long Giang căng băng rôn, di chuyển trên một số tuyến phố, tập trung tại khu vực Cục Thuế tỉnh Điện Biên để phản đối về mức thuế đối với hoạt động vận tải hành khách được áp dụng từ ngày 1/1/2023; đồng thời từ chối đưa phương tiện vào khai thác tuyến cố định gây nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự vận tải hành khách, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, Sở GTVT đề nghị Công an tỉnh Điện Biên chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với ngành giao thông nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu các nhà xe dừng, đỗ trái quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông; tập trung đông người gây mất an ninh trật tự. Chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng việc phản đối chính sách thuế để kích động, gây rối ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.

Sở GTVT cũng đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Điện Biên đẩy mạnh tuyên truyền việc chấp hành quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đến các đơn vị kinh doanh vận tải, người lái xe ô tô kinh doanh vận tải; thực hiện nghiêm biểu đồ vận tải đã công bố;

Vận động các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục đưa phương tiện vào khai thác nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách; không tập trung phương tiện trên đường, tại các cơ quan Nhà nước gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cục Thuế tỉnh để xem xét, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị kinh doanh vận tải về mức thuế áp dụng, đảm bảo đúng quy định pháp luật, lợi ích giữa nhà nước và doanh nghiệp.

Theo Sở GTVT Điện Biện, ngày 25/2 có 17 chuyến xe từ chối hoạt động, trong đó Công ty TNHH Long Giang có 13 xe, Công ty Cổ phần du lịch Xuân Long 4 xe. Ảnh Q.A

Theo Sở GTVT Điện Biện, ngày 25/2 có 17 chuyến xe từ chối hoạt động, trong đó Công ty TNHH Long Giang có 13 xe, Công ty Cổ phần du lịch Xuân Long 4 xe. Ảnh Q.A

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Điện Biên kiểm điểm nghiêm khắc Giám đốc hai đơn vị gồm: Công ty Cổ phần du lịch Xuân Long Công ty TNHH Long Giang đã thiếu trách nhiệm quản lý, để lái xe của đơn vị mình thực hiện một số hành vi trái quy định của pháp luật và yêu câu thực hiện nghiêm biểu đồ vận tải đã công bố. Bố trí đầy đủ phương tiện hoạt động theo đúng nốt/giờ đã được chấp thuận, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Cùng với đó, 2 đơn vị này cần quán triệt lái xe của đơn vị mình không tham gia thực hiện các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự; có biện pháp xử lý nghiêm các lái xe thực hiện hành vi vi phạm theo quy chế của đơn vị. Giám đốc các đơn vị kinh doanh vận tải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để tình trạng trên tái diễn; Phối hợp chặt chẽ với Hiệp Hội vận tải ô tô Điện Biên và các cơ quan chức năng có liên quan để giải quyết những kiến nghị, đề xuất của lái xe theo đúng quy định của pháp luật.

Sở GTVT chỉ đạo Ban quản lý bến xe chủ động nắm tình hình, báo cáo Sở GTVT để xây dựng phương án điều động, tăng cường phương tiện phục vụ hành khách, không để phát sinh tình trạng gián đoạn khi một số phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải từ chối hoạt động;

Tiếp tục bán vé cho hành khách có nhu cầu đi lại trên các tuyến đã công bố, có phương án vận chuyển phù hợp nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách’ Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo hợp đồng đã ký kết giữa Ban Quản lý bến xe và các đơn vị kinh doanh vận tải.

Sở cũng giao lực lượng Thanh tra Sở bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông, trật tự vận tải hành khách, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về dừng, đỗ phương tiện trái quy định; Phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng và các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở tăng cường kiểm tra, xử lý trách nhiệm của Giám đốc các đơn vị kinh doanh vận tải nếu để lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội; Tham mưu cho Giám đốc Sở xử lý nghiêm các trường hợp từ chối đưa phương tiện vào hoạt động, gây ảnh hưởng đến trật tự vận tải hành khách.

Phòng Quản lý vận tải - Phương tiện và Người lái thường xuyên theo dõi, nắm tình hình đi lại của hành khách để triển khai phương án tăng cường phương tiện kịp thời phù hợp, đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách; Tham mưu cho Giám đốc Sở xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải. Sau ngày 26/2, không xem xét tăng chuyến, mở tuyến đối với các đơn vị từ chối đưa phương tiện vào khai thác để phản đối quy định về Thuế; Phối hợp với Ban Quản lý bến xe, các đơn vị kinh doanh xây dựng phương án hoạt vận chuyển trong thời điểm trước, sau Lễ hội Hoa ban 2023 và trong thời gian Cảng Hàng không Điện Biên Phủ tạm dừng hoạt động để nâng cấp, cải tạo.

Đức Mạnh
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.