Chuyên mục


Cục Đường bộ Việt Nam có tân Cục trưởng

22/05/2024 19:02 (GMT +7)

Ông Bùi Quang Thái được Bộ GTVT bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT trao quyết định bổ nhiệm công tác cán bộ

Bộ trưởng Bộ GTVT trao quyết định bổ nhiệm công tác cán bộ

Chiều 22/5, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về công tác cán bộ.

Tại hội nghị, ông Bùi Quang Thái, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư được điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường bộ VN.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ VN được điều động, bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Gắn bó với ngành GTVT hơn 30 năm, ông Nguyễn Xuân Cường, Vụ trưởng Vụ Vận tải được Bộ trưởng đánh giá là cán bộ có năng lực lãnh đạo, kinh nghiệm trong suốt quá trình công tác và đã được quy hoạch chức danh Thứ trưởng Bộ GTVT giai đoạn 2026-2030.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, việc luân chuyển vị trí lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam được Ban cán sự Đảng bộ, lãnh đạo Bộ cân nhắc rất kỹ khi đây là đơn vị có khối lượng công việc lớn, bộn bề, lĩnh vực quản lý liên quan trực tiếp đến người dân, xã hội.

Thế nhưng, xác định các cán bộ có năng lực, còn thời gian phấn đấu không thể bó hẹp trong một lĩnh vực, Ban cán sự Đảng bộ, lãnh đạo Bộ đã quyết định điều động đồng chí Nguyễn Xuân Cường là người có kinh nghiệm để phát huy năng lực, sở trường, tham mưu lãnh đạo Bộ thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực vận tải, không chỉ là đường bộ mà còn là hàng không, hàng hải, đường sắt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng phát biểu

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng phát biểu

Với tân Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, đây là cán bộ được đào tạo bài bản, ở cương vị nào cũng được đánh giá là cán bộ mẫu mực có năng lực, trình độ, đạo đức và trách nhiệm.

"Xác định đây là cán bộ cần được tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng để có cơ hội được xem xét, giữ các chức vụ cao hơn trong tương lai, việc điều động, bổ nhiệm lần này vừa giúp lãnh đạo Bộ làm tốt chức năng quản lý nhà nước, vừa là cơ hội để đồng chí Bùi Quang Thái thâm nhập sâu vào thực tiễn, trau dồi hơn nữa kinh nghiệm chuyên môn", Bộ trưởng nói.

Tại hội nghị, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải được điều động, bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ GTVT.

Ông Trần Việt Hà, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Hợp tác quốc tế được bổ nhiệm giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Ông Phùng Tuấn Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Ban QLDA Thăng Long) được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng quyết định phân công Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy trực tiếp chỉ đạo điều hành Vụ Kế hoạch - Đầu tư cho đến khi kiện toàn chức danh Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư.

Đức Mạnh
Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.

Thông quan lối chuyên dụng ở cửa khẩu Hữu Nghị
Từ ngày 1/8 tới đây, phương thức giao nhận hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị- Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài; Cốc Nam - Lũng Nghịu.

Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2024, với 84,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn báo lãi tăng 39%
CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (mã SCS) vừa công bố BCTC quý 2/2024 với doanh thu thuần 264 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. 

Hàng không tạo đà, du lịch bứt tốc
Cùng với sự mở rộng đường bay và đa dạng hóa sản phẩm của các hãng hàng không, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ với dự đoán sẽ đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, tăng 40% so với năm ngoái.

Xăng, dầu giảm giá
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu áp dụng kể từ chiều ngày 18/7.