Chuyên mục


Vietjet Air khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Hiroshima

13/05/2024 11:41 (GMT +7)

Với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, người dân và du khách sẽ di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima qua đường bay của Vietjet vừa mở.

Hãng hàng không Vietjet Air vừa mở đường bay thẳng Hà Nội-Hiroshima, đây là đường bay thứ tám của hãng kết nối giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, người dân và du khách sẽ di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima với thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. Hiroshima nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, nơi có tới hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là Công viên tưởng niệm hòa bình Hirsohima và đền Itsukushima bí ẩn với cổng Torii trên biển Seto, cùng nhiều địa danh nổi tiếng… 

Hành khách trên chuyến bay khai trương đường bay mới nối Hà Nội - Hiroshima

Hành khách trên chuyến bay khai trương đường bay mới nối Hà Nội - Hiroshima

Phát biểu tại buổi lễ khai trương đường bay mới, Thống đốc tỉnh Hiroshima, ông Yuzaki Hidehiko bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến đường bay Hiroshima – Hà Nội được khai trương, hiện thực hoá việc công bố đường bay nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính đến tham dự sự kiện G7 tại Hiroshima vào năm ngoái.

"Tỉnh Hiroshima có mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam. Có nhiều doanh nghiệp lớn mở rộng hoạt động đến Việt Nam và cộng đồng người Việt sinh sống tại tỉnh. Chúng tôi kỳ vọng đường bay mới sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu văn hoá, kinh tế, du lịch", ông Yuzaki Hidehiko bày tỏ.

Ông Yasuhiro Nakamura, Tổng giám đốc sân bay quốc tế Hiroshima khẳng định, đường bay Hiroshima - Hà Nội của Vietjet có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sân bay Hiroshima, bởi là đường bay quốc tế đầu tiên được mở mới kể từ sau đại dịch. 

Lãnh đạo sân bay Hiroshima chúc mừng Vietjet và mong hãng sẽ tiếp tục có thêm nhiều đường bay nữa đến Hiroshima, mở rộng kết nối với vùng Tây Nam Nhật Bản. Sân bay Hiroshima cùng các bên sẽ tiếp tục hỗ trợ để nâng tần suất bay khi nhu cầu đi lại phát triển.

Phó tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Thịnh cho biết, hãng đang phục vụ 116 chuyến bay mỗi tuần giữa các thành phố của Việt Nam với các đô thị, điểm đến hàng đầu của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya và giờ là Hiroshima. 

“Vietjet cam kết sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, mang tới thêm nhiều cơ hội di chuyển thuận lợi với chi phí tiết kiệm cho người dân, du khách hai nước nói riêng và khu vực nói chung,” ông Thịnh nhấn mạnh.

Lưu Trang
Hải Phòng yêu cầu di chuyển hàng hoá ra khỏi Cảng Hoàng Diệu
UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng yêu cầu các Đại lý/Hãng tàu và chủ hàng chủ động liên hệ tới Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu để thực hiện di chuyển hàng hoá, tài sản ra khỏi các kho, bãi tại Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024.

Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.