Chuyên mục


Vận tải hành khách Hà Nội dồn lực cho dịp 2/9

22/08/2023 15:40 (GMT +7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan sẵn sàng phương án phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ trên các tuyến để kịp thời phục vụ khi lưu lượng khách tăng đột biến, nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng. Doanh nghiệp nào cố tình bỏ chuyến và nốt, cơ quan quản lý tuyến sẽ căn cứ theo quy định của pháp luật xử lý theo quy định. 

Đơn vị taxi phải niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt

Đơn vị taxi phải niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt

Doanh nghiệp vận tải cần phải phối hợp với bến xe tổ chức bán vé trực tuyến cho hành khách, hạn chế tối đa để hành khách phải chen lấn, xô đẩy tranh giành chỗ để lên xe; không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

Các bến xe niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé, phương tiện tăng cường; có đủ đèn chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế…; phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách. Bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt bố trí xe bảo đảm số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến và cần chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các nhà ga, các tuyến qua các khu chơi, giải trí... xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt... trong những ngày cao điểm để kịp thời giải toả khách khi lượng khách tăng đột biến. 

Đơn vị taxi phải niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp nghỉ lễ để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

Để bảo đảm người dân đi lại thuận lợi, an toàn, sở đã công bố danh sách các số điện thoại đường dây nóng sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân để kịp thời chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

Cụ thể, số điện thoại cố định 0243.8217922; 0932231683 (lãnh đạo sở); 0972188666 (lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải); 0913590633 (lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội).

Trang Anh
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.