Chuyên mục


Vietjet mở đường bay thẳng Huế - Đài Bắc

21/08/2023 11:53 (GMT +7)

Trước đó, Vietjet cũng là hãng hàng không khai thác 2 đường bay thẳng đến với nhà ga mới Phú Bài từ Côn Minh (Trung Quốc) và Seoul (Incheon, Hàn Quốc).

Hãng hàng không Vietjet vừa chào mừng chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Huế với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Đây là lần đầu tiên Vietjet đưa du khách từ Đài Bắc đến với nhà ga mới sân bay Phú Bài, mở ra cơ hội phát triển du lịch, giao thương đến với Thừa Thiên Huế.

Chuyến bay được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter) bằng tàu bay hiện đại của Vietjet. Trước đó, Vietjet cũng là hãng hàng không khai thác 2 đường bay thẳng đến với nhà ga mới Phú Bài từ Côn Minh (Trung Quốc) và Seoul (Incheon, Hàn Quốc).

Đài Bắc được mệnh danh là “thiên đường đô thị” với những địa điểm du lịch, bảo tàng, phòng tranh và con phố mua sắm sầm uất. Trong khi đó, Huế là thành phố di sản văn hoá UNESCO - điểm đến được yêu thích của rất nhiều du khách khắp trong, ngoài nước. Từ Huế, du khách cũng dễ dàng tiếp tục hành trình khám phá con đường di sản miền Trung và cả Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Vietjet đưa du khách từ Đài Bắc đến với nhà ga mới sân bay Phú Bài, mở ra cơ hội phát triển du lịch, giao thương đến với Thừa Thiên Huế

Đây là lần đầu tiên Vietjet đưa du khách từ Đài Bắc đến với nhà ga mới sân bay Phú Bài, mở ra cơ hội phát triển du lịch, giao thương đến với Thừa Thiên Huế

Với các đường bay quốc tế mới đến Huế, Vietjet chung tay xây dựng thêm nhiều sản phẩm, chương trình hấp dẫn, thu hút nhiều hơn du khách quốc tế, đưa kinh tế, du lịch địa phương phát triển hơn, xứng với tiềm năng và vị thế của một cố đô giàu giá trị di sản như Huế. Những chuyến bay Vietjet đưa du khách quốc tế đến với Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hiếu khách đến với bạn bè khắp thế giới cũng như đưa du khách Việt Nam đến các điểm đến nổi tiếng khắp toàn cầu.

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet cũng vừa công bố kết quả kinh doanh với những con số tích cực. 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó, 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao trên 85% và độ tin cậy kỹ thuật 99,63%. 

Tổng sản lượng hàng hóa Vietjet vận chuyển đạt 33.000 tấn, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Đội máy bay của Vietjet có 103 tàu bay bao gồm 7 tàu bay thân rộng, 18 tàu bay do Vietjet Thái Lan khai thác, 3 tàu bay mới đang giao hàng.

Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vận chuyển hàng không quý II đạt 12.522 tỷ đồng và 72 tỷ đồng, tăng 10% và 101%; doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 16.872 tỷ đồng và 214 tỷ đồng, tăng 46% và 18% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỷ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9.000 tỷ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.

Hồng Mến
Giá xăng dầu, tăng giảm trái chiều
Hôm nay (2/5) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này, giá xăng, dầu biến động trái chiều với mức độ nhẹ.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.