Chuyên mục


TP.HCM không để thiếu xe vận chuyển hành khách dịp Tết

27/01/2024 13:18 (GMT +7)

Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện nay các đơn vị vận tải đã chuẩn bị sẵn các phương án để đáp ứng đủ phương tiện đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không để người dân thiếu xe về quê ăn Tết, du Xuân.

Ngày 27/1, Sở GTVT TP. HCM cho biết, dự báo nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn tăng cao. Cụ thể, số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng ít nhất 8% so với cùng kỳ năm trước. Có những ngày cao điểm, sân bay có thể đón hơn 140.000 khách. Các bến xe khách liên tỉnh dự báo lượng hành khách sẽ tăng 18%, các bến phà tăng từ 2-4% so với dịp Tết năm ngoái.

edit-ban-sao-1

TP. HCM cam kết không thiếu xe cho người dân về quê ăn Tết

Theo Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT TP. HCM), việc cung ứng phương tiện kết nối cho các bến xe liên tỉnh đã được đảm bảo. Các tuyến xe buýt kết nối bến xe đã điều chỉnh tần suất cho phù hợp theo giai đoạn. Trong trường hợp lượng hành khách tăng 18% thì hoàn toàn đủ xe. Hiện nay, có khoảng 3.700 xe khách liên tỉnh hoạt động ở các bến xe. Khi cần sẽ có khoảng 35.000 xe hợp đồng vận tải hành khách để cung ứng kịp thời.

Về tình hình bán vé, hiện chỉ có Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) bán được 80% số vé bán trước, còn lại ở các bến xe khác bán được chưa đến 40%. Hiện vẫn còn khá nhiều vé phục Tết. 

Về công tác kiểm tra xử lý tình trạng "xe dù bến cóc" dịp cao điểm Tết, ông Phạm Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP. HCM cho biết: "Lực lượng Thanh tra giao thông sẽ bố trí nhân sự phối hợp với lực lượng CSGT, Công an địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải đường bộ, từ đó, kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép.

Về việc ngăn chặn tình trạng xe taxi hoạt động trá hình, gian lận giá cước ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, an ninh sân bay và Cảng vụ Hàng không để thường xuyên kiểm tra, xử lý. Với những trường hợp có vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý theo quy định".

Thành Nam
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.