Chuyên mục


TP.HCM không để thiếu xe vận chuyển hành khách dịp Tết

27/01/2024 13:18 (GMT +7)

Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện nay các đơn vị vận tải đã chuẩn bị sẵn các phương án để đáp ứng đủ phương tiện đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không để người dân thiếu xe về quê ăn Tết, du Xuân.

Ngày 27/1, Sở GTVT TP. HCM cho biết, dự báo nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn tăng cao. Cụ thể, số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng ít nhất 8% so với cùng kỳ năm trước. Có những ngày cao điểm, sân bay có thể đón hơn 140.000 khách. Các bến xe khách liên tỉnh dự báo lượng hành khách sẽ tăng 18%, các bến phà tăng từ 2-4% so với dịp Tết năm ngoái.

edit-ban-sao-1

TP. HCM cam kết không thiếu xe cho người dân về quê ăn Tết

Theo Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT TP. HCM), việc cung ứng phương tiện kết nối cho các bến xe liên tỉnh đã được đảm bảo. Các tuyến xe buýt kết nối bến xe đã điều chỉnh tần suất cho phù hợp theo giai đoạn. Trong trường hợp lượng hành khách tăng 18% thì hoàn toàn đủ xe. Hiện nay, có khoảng 3.700 xe khách liên tỉnh hoạt động ở các bến xe. Khi cần sẽ có khoảng 35.000 xe hợp đồng vận tải hành khách để cung ứng kịp thời.

Về tình hình bán vé, hiện chỉ có Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) bán được 80% số vé bán trước, còn lại ở các bến xe khác bán được chưa đến 40%. Hiện vẫn còn khá nhiều vé phục Tết. 

Về công tác kiểm tra xử lý tình trạng "xe dù bến cóc" dịp cao điểm Tết, ông Phạm Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP. HCM cho biết: "Lực lượng Thanh tra giao thông sẽ bố trí nhân sự phối hợp với lực lượng CSGT, Công an địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải đường bộ, từ đó, kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép.

Về việc ngăn chặn tình trạng xe taxi hoạt động trá hình, gian lận giá cước ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, an ninh sân bay và Cảng vụ Hàng không để thường xuyên kiểm tra, xử lý. Với những trường hợp có vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý theo quy định".

Thành Nam
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.