Chuyên mục


Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

06/09/2022 08:11 (GMT +7)

Trong chương trình làm việc tại Phú Thọ đầu tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra, đôn đốc dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài 40,2 km. Trong đó, đi trên địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km, đi trên địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57 km.

Tổng mức đầu tư của dự án sau điều chỉnh là 3.712 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và vốn ngân sách địa phương, được chia thành 2 giai đoạn.

Thủ tướng đề nghị nghiên cứu, cân đối, bố trí thêm vốn cho dự án - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng đề nghị nghiên cứu, cân đối, bố trí thêm vốn cho dự án - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cụ thể, giai đoạn 1 là 3.253 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 2.100 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương là 1.153 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, tuyến đường gồm 2 làn với tốc độ thiết kế 80 km/h, nhưng giải phóng mặt bằng 4 làn xe.  Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào quý III/2023.

Dự kiến dự án triển khai giai đoạn 2 sau năm 2025 với số vốn 460 tỷ đồng ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác, nâng lên 4 làn xe.

Kiểm tra tại hiện trường, Thủ tướng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Phú Thọ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, cân đối, bố trí thêm khoảng 500 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi, gồm cả vốn Trung ương và địa phương, triển khai ngay việc xây dựng 4 làn xe, thay vì đợi tới sau năm 2025, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ để hoàn thành toàn dự án trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng, sớm phát huy hiệu quả của dự án.

Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Tuyên Quang sớm nghiên cứu việc kết nối giao thông từ trung tâm tỉnh tới các khu vực khác, đặc biệt là hồ Na Hang để sau khi tuyến cao tốc hoàn thành, có thể nhanh chóng đẩy mạnh việc thu hút đầu tư vào địa phương.

Theo Báo điện tử Chính phủ
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cái bắt tay nửa tỷ USD trong ngành hàng không
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Trung Quốc và nhân kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam – Trung Quốc, trong các ngày từ 9 - 12/4, Vietnam Airlines ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác Trung Quốc với tổng giá trị gần 450 triệu USD.

Tăng chuyến bay đi từ 2 thành phố lớn dịp Lễ 30/4-1/5
Đây là yêu cầu được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra đối với các hãng hàng không Việt Nam trong cuộc họp về tình hình tải cung ứng và việc bán vé trên các chặng bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.