Chuyên mục


Cổ phiếu PV Drilling không được giao dịch ký quỹ

05/09/2022 10:20 (GMT +7)

Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling, mã: PVD) trong 6 tháng đầu năm ghi nhận âm 115,8 tỷ đồng.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa ban hành quyết định đưa cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling, mã: PVD) vào danh sách bị cắt margin.

Nguyên nhân được HOSE đưa ra do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm là số âm. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ trong 6 tháng đầu năm ghi nhận âm 115,8 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 97,6 tỷ đồng.

Năm 2022, PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu 4.700 tỷ đồng và không đưa kế hoạch lợi nhuận

Năm 2022, PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu 4.700 tỷ đồng và không đưa kế hoạch lợi nhuận

Được  biết, ngày 5/9, PV Drilling sẽ thực hiện niêm yết bổ sung 50,5 triệu cổ phiếu. Đây là số cổ phiếu vừa được phát hành để trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 10% (chuyển giao ngày 30/9). Trước đó hồi tháng 4, doanh nghiệp này cũng đã phát hành thêm 84,2 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho năm 2019 và 2020 với tỷ lệ 20%.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2022, PV Drilling ghi nhận doanh thu đạt 2.659,8 tỷ đồng, tăng gần 61% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lỗ 148,63 tỷ đồng. So với kết quả đã công bố trước đó, sau soát xét số lỗ giảm đi gần 800 triệu đồng.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 66% so với cùng kỳ, tương ứng tăng lên 194,7 tỷ đồng; doanh thu tài chính giảm 31,7%, tương ứng giảm còn 55,57 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 56,8%; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 1,5%; lợi nhuận khác ghi nhận lỗ 28,51 tỷ đồng, giảm 28,01 tỷ đồng. 

Theo PVD, doanh thu tài chính giảm chủ yếu do lãi tiền gửi giảm 32,77 tỷ đồng về 34,98 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng chủ yếu do lỗ tỷ giá tăng thêm 60,56 tỷ đồng lên 67,39 tỷ đồng. Được biết, năm 2022, PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu 4.700 tỷ đồng và không đưa kế hoạch lợi nhuận.

Theo tìm hiểu, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở Xí nghiệp Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí biển (PTSC Offshore). Năm 2009, sáp nhập Công ty Cổ phần Đầu tư Khoan Dầu khí Việt Nam (PVD Invest) vào Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí với vốn điều lệ tăng lên 2,105 tỷ đồng.

PV Drilling hoạt động trong lĩnh vực Sở hữu và điều hành giàn khoan biển & đất liền; Dịch vụ thiết bị khoan; Đo karota khí và cung cấp chuyên gia địa chất; Sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định vật tư thiết bị và phương tiện chuyên ngành dầu khí. Trên thị trường, PVD giao dịch quanh mức 20.400 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Bắc Giang phát triển dự án cảng cạn và dịch vụ logistics
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng khu Cảng cạn và dịch vụ logistics có quy mô lớn tại huyện Việt Yên. Đây là dự án tiềm năng, thúc đẩy đầu tư kinh tế, dịch vụ vận tải và dịch vụ logistics tại địa phương.

Xăng xuống 20.000 đồng/lít
Từ 15h ngày 3/10, giá xăng RON95 giảm 1.140 đồng/lít, bán ra ở mức 21.440đồng/lít; xăng E5 RON92 giảm 1.050 đồng/lít, bán ra mức 20.730 đồng/lít.

Ngành vận tải biển 'bật chế độ thận trọng'
Tại thị trường nội địa, sản lượng hàng hóa thông qua cảng đã chậm dần trong những tháng gần đây. Tổng sản lượng container thông qua cảng tăng 17,5% so với cùng kỳ trong tháng 8 và chỉ tăng 2,2% trong 8 tháng đầu năm.

Giá cước tàu chở nhiên liệu còn 'leo thang'
Giá cước tàu chở dầu và nhiên liệu sẽ duy trì đà tăng trong thời gian tới do các lệnh cấm vận sắp có hiệu lực của EU đối với Nga. Từ đó, nhóm doanh nghiệp vận tải xăng dầu sẽ được hưởng lợi.

PV Power tăng vốn cho công ty con
PV Power (HoSE: POW) vừa công bố Nghị quyết HĐQT chấp thuận tăng vốn cho Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Điện lực dầu khí (PV Power REC) từ 60 tỷ đồng lên 270 tỷ đồng, trên nguyên tắc không làm tăng tỷ lệ vốn góp của tổng công ty.

Vận tải kho bãi tăng tốc
GDP 9 tháng năm 2022 tăng 8,83% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong giai đoạn 2011-2022. Trong mức tăng chung, vận tải kho bãi tăng 14,2%.

Không quá lạc quan với vận tải hàng không quốc tế
Mảng quốc tế sẽ phục hồi hoàn toàn từ 2024-2025 với tổng sản lượng khách quốc tế tính theo RPK của Vietnam Airlines và Viejet Air sẽ tương đương lần lượt 34%, 67%, 98% và 107% so với mức trước dịch Covid-19.