Chuyên mục


Tai nạn cabin cáp treo tại Ấn Độ

12/04/2022 14:42 (GMT +7)

Tại một địa điểm hành hương ở bang Jharkhand, miền Đông Ấn Độ hôm qua (11/3) đã xảy ra vụ tai nạn cáp treo theo thông tin từ Giới chức trách Ấn Độ.

Các nhân chứng đã kể lại rằng một đoạn dây cáp đã xảy ra hiện tượng đứt gãy sau khi cabin đầu tiên va vào vách đá, gây ra một chuỗi va chạm đối với các cabin khác. Ảnh Oneindia

Các nhân chứng đã kể lại rằng một đoạn dây cáp đã xảy ra hiện tượng đứt gãy sau khi cabin đầu tiên va vào vách đá, gây ra một chuỗi va chạm đối với các cabin khác. Ảnh Oneindia

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 10/4 khi 3 cabin cáp treo đâm vào nhau trong khi có khoảng 48 du khách đang đi tuyến cáp treo lên đồi Trikut, huyện Deoghar, bang Jharkhand. Giới chức địa phương cho biết hiện nay đã có 2 người thiệt mạng, trong đó có 1 người thiệt mạng tại vị trí xảy ra tai nạn và 1 người không qua khỏi sau khi được đưa tới bệnh viện. 

Tuyến cáp treo Trikut cao 766 mét nổi tiếng đối với các du khách và tín đồ hành hương, những người thực hiện hành trình tới đền Baba Baidyanath gần đó của người theo đạo Hindu. Các nhân chứng đã kể lại rằng một đoạn dây cáp đã xảy ra hiện tượng đứt gãy sau khi cabin đầu tiên va vào vách đá, gây ra một chuỗi va chạm đối với các cabin khác.

Ấn Độ đã cử 2 trực thăng quân sự nhằm giải cứu 48 du khách bị kẹt lại trên 3 cabin bị va chạm. Ảnh StraightsTimes

Ấn Độ đã cử 2 trực thăng quân sự nhằm giải cứu 48 du khách bị kẹt lại trên 3 cabin bị va chạm. Ảnh StraightsTimes

Theo thông tin từ Times Of India, Ấn Độ đã cử 2 trực thăng quân sự từ 6h30 sáng Thứ Hai (11/4) nhằm giải cứu 48 du khách bị kẹt lại trên 3 cabin bị va chạm. Cho tới nay, đã có tới 20 hành khách được giải cứu.

Ông Amit Shah, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ, thông tin rằng, “Việc giải cứu cabin với phương pháp không vận trở nên khó khăn bởi có nhiều cabin ở đây nằm sát với những đoạn núi dốc, cản trở việc máy bay trực thăng tiếp cận gần hơn để giải cứu”. Trong thời gian này, các máy bay không người lái cỡ nhỏ (drone) cũng đã thả thực phẩm và nước uống xuống cho những người đang chờ được giải cứu. 

Thông tin vẫn đang được tiếp tục chờ cập nhật trong thời gian các nhà chức trách tiếp tục tìm cách giải cứu những hành khách còn lại sớm nhất có thể.

Đinh Hoàn
Chính phủ Hàn Quốc kích hoạt quỹ bảo trợ trái phiếu
Ngay ngày hôm sau khi Bộ Tài chính Hàn Quốc thừa nhận về tình hình rất nghiêm trọng, quỹ bình ổn thị trường trái phiếu đã được kích hoạt; đồng thời việc gọi vốn bổ sung, thu đổi trái phiếu, nâng trần các gói đã được triển khai.

Câu chuyện bên lề 'đường hầm ngâm nước' dài nhất thế giới
Đường hầm Fehmarnbelt sẽ được xây dựng trên Vành đai Fehmarn - một eo biển giữa đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch. Thiết kế dự án để thay thế cho dịch vụ phà hiện tại từ Rodby và Puttgarden, nơi chở hàng triệu hành khách mỗi năm.

Không thuê được nhà cô gái sống trong xe hơi gần 3 năm
Để giảm áp lực tiền thuê nhà, Nikita Crump quyết định chuyển hầu hết sinh hoạt, từ ăn uống đến ngủ nghỉ, sang chiếc xe hơi của mình. Đối với Nikita, đây là một trong những cách để giảm thiểu phí sinh hoạt đắt đỏ đang ngày một tăng cao do lạm phát, theo Daily Mail.

Chú ý khi sân bay quốc tế quá tải
Không chỉ Việt Nam, hàng loạt sân bay trên toàn thế giới đang phải đối mặt với tình trạng vượt công suất thiết kế của nhà ga. Vậy cần làm gì khi sân bay khắp thế giới đều quá tải?

Chờ đổ xăng, nhiều người tử vong tại Sri Lanka
Cảnh sát cho biết một người đàn ông 63 tuổi tử vong khi chờ 5 ngày để đổ xăng tại Sri Lanka. Theo báo cáo, hiện có 11 trường hợp được ghi nhận tử vong do nguyên nhân trên.

Thành phố rừng ở Indonesia
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cấm các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hoạt động tại khu vực thủ đô mới Nusantara vốn được xây dựng với khái niệm “thành phố rừng thông minh.”

Doanh nghiệp du lịch Nhật lúng túng trước quy định mới về nhập cảnh
Nhật Bản chỉ cấp phép nhập cảnh cho du khách đến từ 98 quốc gia/vùng lãnh thổ có tỷ lệ lây lan virus thấp, theo diện đi tour du lịch. Quyết định này khiến các công ty du lịch khá bối rối.