Chuyên mục


Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm ồ ạt san lấp mặt bằng

09/04/2022 15:47 (GMT +7)

Mặc dù chưa đủ thủ tục pháp lý theo quy định nhưng Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã đưa máy múc, xe ô tô tải thực hiện san lấp mặt bằng.

Thời gian qua, Banduong.vn nhận được thông tin của người dân tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) phản ánh về việc Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm dù chưa đủ thủ tục pháp lý nhưng đã đã ồ ạt đưa máy múc, xe ô tô tải thực hiện san lấp mặt bằng để tiến hành xây dựng.

Sau khi nhận được tin báo, chiều ngày 07/04/2022 phóng viên đã có mặt tại thôn Sơn Minh, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân để tìm hiểu sự việc. Đứng từ ngoài đường mòn Hồ Chí Minh thuộc khu vực thôn Sơn Minh, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân không khó bắt gặp những đoàn xe ô tô tải hổ vồ, một máy múc, máy ủi đất đang thực hiện việc san lấp một diện tích đất nông nghiệp. Tuy có mặt người lạ nhưng những hoạt động vẫn diễn ra bình thường cho tới khi phóng viên điện thoại trao đổi với lãnh đạo xã, huyện tất cả mới dừng lại.

Dù chưa đủ thủ tục pháp lý nhưng công ty đã ồ ạt san lấp mặt bằng

Dù chưa đủ thủ tục pháp lý nhưng công ty đã ồ ạt san lấp mặt bằng

 

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm, có địa chỉ tại Tầng 10, HOGUOM PLAZA, 102 Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Người đại diện là Ninh Thị Ty, sinh năm 1954 tại Hải Phòng.

Qua tìm hiểu từ một số người dân sống cạnh khu vực đó cho biết, họ đang san lấp nhà máy may đó, mới làm được vài hôm thôi. Hôm trước, thấy họ động thổ; hôm nay mới thấy họ mang máy múc, ô tô, máy ủi đến để san lấp. Không biết thủ tục đã đầy đủ chưa mà làm? Cũng không thấy chính quyền can thiệp.

Trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Anh - Chủ tịch UBND xã Luận Thành biết rằng, phía công ty đang san lấp mới có chấp thuận chủ trương và cũng mới được UBND tỉnh cho gia hạn hoàn thiện các hồ sơ liên quan.

“Họ chỉ có xin động thổ thôi chứ đâu có san lấp đâu chú!". Nhưng khi phóng viên nói đang đứng tại thực địa máy múc, ô tô đang thực hiện việc san lấp thì vị Chủ tịch này nói: “Nếu có việc san lấp chúng tôi sẽ yêu cầu dừng ngay”.

Về việc này, ông Đỗ Đình Minh, Trưởng phòng tài nguyên môi trường huyện Thường Xuân cũng cho rằng, phía doanh nghiệp chưa đủ thủ tục; mới được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương và cho gia hạn hoàn thiện hồ sơ:" Sáng nhận được thông tin phòng cũng đã cử anh em sang kết hợp với xã và yêu cầu dừng rồi". Sau khi được PV thông tin các hoạt động san lấp vẫn diễn ra bình thường thì vị này cho biết sẽ cho kiểm tra và dừng ngay.

 "Đúng là Công ty cổ phận Tập đoàn Hồ Gươm chưa đủ thủ tục, nếu có tình trạng san lấp tôi sẽ chỉ đạo cho dừng ngay. Hôm trước họ có xin động thổ thôi chứ không phải san lấp, quan điểm của huyện không cho phép việc san lấp nếu chưa đủ thủ tục", ông Nguyễn Thành Lương, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho hay. 

Hiện trường vụ san lấp

Hiện trường vụ san lấp

Ngày 13/12/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 8284/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ chương cho Công ty cổ phần tập đoàn Hồ Gươm thực hiện dự án Nhà máy may, phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dệt may tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Ngày 20/12/2021 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn 20103/UBND – THKH về việc giao tham mưu giải quyết đề nghị gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án Nhà máy may, phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dệt may tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân của Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm.

Tới ngày 11/01/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Công văn số 505/UBND-THKH đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ thuê đất dự án Nhà máy may, phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dệt may tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân (được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 5284/QĐ-UBND ngày 13/12/2019), với thời gian là 90 ngày kể từ ngày ký công văn này.

Trong thời gian hoàn thành hồ sơ thuê đất được gia hạn nêu trên hoặc trường hợp dự án đã được Nhà nước cho thuê đất, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm tiếp tục thẩm định, phê duyệt đối với các hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm thực hiện dự án đúng theo các quy định của pháp luật./

Hồ Châu
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.