Chuyên mục


Quảng Bình: Xử "nặng" nhà thầu rầm rộ vận chuyển cát trái pháp luật

10/04/2022 07:48 (GMT +7)

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 367 triệu đồng đối với đơn vị nhà thầu thực hiện Dự án Xây dựng hạ tầng phát triển quỹ đất khu vực thôn Nhân Quang, do UBND xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 26/3/2022, Banduong.vn đã có bài viết phản ánh “Rầm rộ vận chuyển cát trái pháp luật”. Mặc dù chưa có giấy phép khai thác khoáng sản nhưng Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng 68 Quảng Bình đã ngang nhiên cho máy móc ồ ạt thi công và khai thác cát vận chuyển đi bán.

Chưa có giấy phép khai thác khoáng sản nhưng đơn vị nhà thầu đã ngang nhiên cho máy móc ồ ạt thi công và khai thác cát vận chuyển đi bán.

Chưa có giấy phép khai thác khoáng sản nhưng đơn vị nhà thầu đã ngang nhiên cho máy móc ồ ạt thi công và khai thác cát vận chuyển đi bán.

 

Dự án Xây dựng hạ tầng phát triển quỹ đất khu vực thôn Nhân Quang có tổng mức đầu gần 15 tỷ đồng do UBND xã Nhân Trạch làm chủ đầu tư, diện tích thực hiện là 41.633,99 m2, chia làm 2 giai đoạn. Ngày 16/02/2022 UBND xã Nhân Trạch có Quyết định số 63/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu nhà thầu gói thầu xây lắp Dự án Xây dựng hạ tầng phát triển quỹ đất khu vực thôn Nhân Quang, theo đó đã lựa chọn nhà thầu là Công ty TNHH tư vấn và xây dựng 68 Quảng Bình thực hiện trọn gói. Ngày 20/02/2022 UBND xã Nhân Trạch đã tiến hành bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, tại thời điểm này dự án vẫn chưa có quyết định giao đất, chưa có giấy phép khoáng sản cũng như chưa hoàn thành giấy phép môi trường.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã thành lập đoàn kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị nhà thầu tại dự án này. Ngày 5/4/2022, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã ban hành Quyết định số : 03/QĐ-XPHC Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 367 triệu đồng đối với Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng 68 Quảng Bình

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 367 triệu đồng đối với Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng 68 Quảng Bình

 

Quyết định này nêu rõ: Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng 68 Quảng Bình. Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính Khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; khối lượng khoáng sản đã khai thác đưa ra ngoài phạm vi khu vực thực hiện dự án là 7.129 m3. Bị áp dụng hình thức xử phạt phạt chính: Phạt tiền với mức phạt 90.000.000 đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ khoáng sản đã khai thác được quy đổi bằng tiền do thực hiện vi phạm hành chính với số tiền là: 277.318.000 đồng. Tổng số tiền phải nộp vào Ngân sách Nhà nước là: 367.318.000.000 đồng.

Thanh tra Sở tài nguyên và Môi trường Quảng Bình buộc Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng 68 Quảng Bình phải chấm dứt ngay hành vi khai thác khoáng sản trái phép; thực hiện các giải pháp đưa khu vực đã khai thác trái phép về trạng thái an toàn; khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư thực hiện hoàn thành các thủ tục để được cấp phép khai thác khoáng sản theo quy định. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này.

Linh Giang - Bình Tĩnh
Tags:
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.