Chuyên mục


Chờ đổ xăng, nhiều người tử vong tại Sri Lanka

24/06/2022 19:07 (GMT +7)

Cảnh sát cho biết một người đàn ông 63 tuổi tử vong khi chờ 5 ngày để đổ xăng tại Sri Lanka. Theo báo cáo, hiện có 11 trường hợp được ghi nhận tử vong do nguyên nhân trên.

Một tài xế xe tải 63 tuổi đã tử vong ở Sri Lanka sau khi đứng xếp hàng trong 5 ngày tại một trạm đổ xăng ở tỉnh Miền Tây của nước này, đây là trường hợp tử vong thứ 10 được báo cáo do chờ đợi quá lâu để mua nhiên liệu. Tất cả các nạn nhân đều là nam giới trong độ tuổi từ 43 đến 84 tuổi. Tờ Daily Mirror đưa tin, hầu hết các trường hợp tử vong trong hàng đợi là do tim ngừng đập. Cảnh sát cho biết người đàn ông được tìm thấy đã chết bên trong xe của mình sau khi xếp hàng chờ tại trạm đổ xăng ở Anguravatota. 

Tài xế xe tải Sri Lanka qua đời sau 5 ngày xếp hàng ở trạm nhiên liệu

Tài xế xe tải Sri Lanka qua đời sau 5 ngày xếp hàng ở trạm nhiên liệu

Một tuần trước, một người đàn ông 53 tuổi lái xe ba bánh cũng tử vong khi xếp hàng dài vài giờ tại một trạm nhiên liệu ở Panadura, Colombo.

Hàng trăm xe tuk-tuk chờ tiếp nhiên liệu ở Colombo vào ngày 20/6

Hàng trăm xe tuk-tuk chờ tiếp nhiên liệu ở Colombo vào ngày 20/6

Sri Lanka đang ở giữa cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất trong 7 thập kỷ, sau khi dự trữ ngoại hối của nước này giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục, với việc đô la cạn kiệt để trả cho các mặt hàng nhập khẩu thiết yếu bao gồm thực phẩm, thuốc men và nhiên liệu. Bên cạnh đó, bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng đối mặt với tình hình ngày càng nghiêm trọng khiến hàng triệu người phải vật lộn với tình trạng thiếu nhiên liệu, điện và lương thực.

Biểu tình nổ ra gần dinh thự riêng của Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe

Biểu tình nổ ra gần dinh thự riêng của Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe

Biểu tình nổ ra gần dinh thự riêng của Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe, trong bối cảnh nước này đang khủng hoảng kinh tế, hôm 22/6. Chỉ trong tuần này, 11 người đã chết khi xếp hàng chờ đổ nhiên liệu, theo các quan chức cảnh sát. Tuần trước, Bộ trưởng Năng lượng  Sri Lanka nói với các phóng viên rằng nước này chỉ còn đủ lượng nhiên liệu dự trữ cho 5 ngày.

Trong những tuần gần đây, chính phủ đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để đối phó với cuộc khủng hoảng, bao gồm thực hiện tuần làm việc bốn ngày cho công nhân khu vực công để họ có thời gian tự trồng trọt. Tuy nhiên, các biện pháp này không thực hiện được nhiều để xoa dịu những khủng hoảng mà nhiều người trong nước đang phải đối mặt.

Một số người Sri Lanka đang xếp hàng cả ngày để chờ đổ đầy bình gas

Một số người Sri Lanka đang xếp hàng cả ngày để chờ đổ đầy bình gas

Tại một số thành phố lớn, bao gồm cả thủ đô thương mại Colombo, hàng trăm người tiếp tục xếp hàng hàng giờ đồng hồ để mua nhiên liệu, đôi khi đụng độ với cảnh sát và quân đội khi họ chờ đợi. Các chuyến tàu đã giảm tần suất, buộc du khách phải chen chúc trong các khoang và thậm chí ngồi bấp bênh trên đầu tàu khi họ đi làm. Bệnh nhân không thể đến bệnh viện do thiếu nhiên liệu và giá thực phẩm tăng cao. Gạo, một mặt hàng chủ lực ở quốc gia Nam Á, đã biến mất khỏi các kệ hàng ở nhiều cửa hàng và siêu thị.

Sri Lanka chủ yếu dựa vào nước láng giềng Ấn Độ để duy trì hoạt động - nước này đã nhận được 4 tỷ USD hạn mức tín dụng - nhưng thủ tướng Sri Lanka cho rằng điều đó có thể không đủ. Ông nói: “Chúng tôi đã yêu cầu thêm hỗ trợ về khoản vay từ các đối tác Ấn Độ. Nhưng ngay cả Ấn Độ cũng sẽ không thể liên tục hỗ trợ chúng tôi theo cách này”.

Bước tiếp theo, ông nói, là đạt được một thỏa thuận với IMF. "Đây là lựa chọn duy nhất của chúng tôi. Chúng tôi phải đi theo con đường này. Mục đích của chúng tôi là tổ chức các cuộc thảo luận với IMF và đi đến một thỏa thuận để có được một khoản tín dụng bổ sung", Wickremesinghe nói.

Hồng Thơ
Chính phủ Hàn Quốc kích hoạt quỹ bảo trợ trái phiếu
Ngay ngày hôm sau khi Bộ Tài chính Hàn Quốc thừa nhận về tình hình rất nghiêm trọng, quỹ bình ổn thị trường trái phiếu đã được kích hoạt; đồng thời việc gọi vốn bổ sung, thu đổi trái phiếu, nâng trần các gói đã được triển khai.

Câu chuyện bên lề 'đường hầm ngâm nước' dài nhất thế giới
Đường hầm Fehmarnbelt sẽ được xây dựng trên Vành đai Fehmarn - một eo biển giữa đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch. Thiết kế dự án để thay thế cho dịch vụ phà hiện tại từ Rodby và Puttgarden, nơi chở hàng triệu hành khách mỗi năm.

Không thuê được nhà cô gái sống trong xe hơi gần 3 năm
Để giảm áp lực tiền thuê nhà, Nikita Crump quyết định chuyển hầu hết sinh hoạt, từ ăn uống đến ngủ nghỉ, sang chiếc xe hơi của mình. Đối với Nikita, đây là một trong những cách để giảm thiểu phí sinh hoạt đắt đỏ đang ngày một tăng cao do lạm phát, theo Daily Mail.

Chú ý khi sân bay quốc tế quá tải
Không chỉ Việt Nam, hàng loạt sân bay trên toàn thế giới đang phải đối mặt với tình trạng vượt công suất thiết kế của nhà ga. Vậy cần làm gì khi sân bay khắp thế giới đều quá tải?

Chờ đổ xăng, nhiều người tử vong tại Sri Lanka
Cảnh sát cho biết một người đàn ông 63 tuổi tử vong khi chờ 5 ngày để đổ xăng tại Sri Lanka. Theo báo cáo, hiện có 11 trường hợp được ghi nhận tử vong do nguyên nhân trên.

Thành phố rừng ở Indonesia
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cấm các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hoạt động tại khu vực thủ đô mới Nusantara vốn được xây dựng với khái niệm “thành phố rừng thông minh.”

Doanh nghiệp du lịch Nhật lúng túng trước quy định mới về nhập cảnh
Nhật Bản chỉ cấp phép nhập cảnh cho du khách đến từ 98 quốc gia/vùng lãnh thổ có tỷ lệ lây lan virus thấp, theo diện đi tour du lịch. Quyết định này khiến các công ty du lịch khá bối rối.