Chuyên mục


Thành phố rừng ở Indonesia

18/06/2022 11:03 (GMT +7)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cấm các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hoạt động tại khu vực thủ đô mới Nusantara vốn được xây dựng với khái niệm “thành phố rừng thông minh.”

Phát biểu tại một sự kiện ở Jakarta vào 22/2/2022, Tổng thống Widodo cho hay thủ đô Nusantara sẽ ưu tiên những người đi bộ, người đi xe đạp cũng như các phương tiện giao thông công cộng thân thiện với môi trường.

Tổng thống Widodo yêu cầu các cơ quan hữu quan tăng diện tích cây xanh thay vì diện tích xây dựng các công trình

Tổng thống Widodo yêu cầu các cơ quan hữu quan tăng diện tích cây xanh thay vì diện tích xây dựng các công trình

Ông Widodo nói rõ những người thích đi bộ, thích đi xe đạp và muốn khỏe mạnh, hãy chuyển đến thủ đô mới. Tuy nhiên, những người thích đi xe ôtô, đặc biệt là xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, xin đừng chuyển đến đây. Thủ đô mới được xây dựng với các công nghệ thân thiện với môi trường và nguồn năng lượng chính từ thủy điện trên sông Kayan. Nusantara được xây dựng giữa một khu rừng, do đó, Tổng thống Widodo yêu cầu các cơ quan chức năng tăng diện tích cây xanh thay vì diện tích xây dựng các công trình.

Bên cạnh đó, Tổng thống Widodo yêu cầu các cơ quan hữu quan tăng diện tích cây xanh thay vì diện tích xây dựng các công trình. Cụ thể, trong 256.000 ha, khoảng 50.000 ha sẽ được sử dụng để xây dựng và 200.000 ha còn lại sẽ được giữ lại để trồng rừng.

Giữa tháng 1 vừa qua, Hạ viện Indonesia đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch di dời thủ đô từ Jakarta tới tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo, cũng như quy định về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền thủ đô mới. Đồng thời, Tổng thống Jokowi mong muốn, các doanh nghiệp Indonesia chú trọng đầu tư phát triển những phương tiện giao thông "sạch", kể cả phương tiện giao thông công cộng cũng như phương tiện giao thông cá nhân.

Theo Luật trên, Nusantara sẽ được quản lý như một khu tự trị và người đứng đầu chính quyền thủ đô mới sẽ mang hàm bộ trưởng do Tổng thống trực tiếp chỉ định. Ngoài ra, chính quyền thành phố Nusantara cũng sẽ được trao các quyền hạn rộng rãi để thực thi các nhiệm vụ.

Chính phủ Hàn Quốc kích hoạt quỹ bảo trợ trái phiếu
Ngay ngày hôm sau khi Bộ Tài chính Hàn Quốc thừa nhận về tình hình rất nghiêm trọng, quỹ bình ổn thị trường trái phiếu đã được kích hoạt; đồng thời việc gọi vốn bổ sung, thu đổi trái phiếu, nâng trần các gói đã được triển khai.

Câu chuyện bên lề 'đường hầm ngâm nước' dài nhất thế giới
Đường hầm Fehmarnbelt sẽ được xây dựng trên Vành đai Fehmarn - một eo biển giữa đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch. Thiết kế dự án để thay thế cho dịch vụ phà hiện tại từ Rodby và Puttgarden, nơi chở hàng triệu hành khách mỗi năm.

Không thuê được nhà cô gái sống trong xe hơi gần 3 năm
Để giảm áp lực tiền thuê nhà, Nikita Crump quyết định chuyển hầu hết sinh hoạt, từ ăn uống đến ngủ nghỉ, sang chiếc xe hơi của mình. Đối với Nikita, đây là một trong những cách để giảm thiểu phí sinh hoạt đắt đỏ đang ngày một tăng cao do lạm phát, theo Daily Mail.

Chú ý khi sân bay quốc tế quá tải
Không chỉ Việt Nam, hàng loạt sân bay trên toàn thế giới đang phải đối mặt với tình trạng vượt công suất thiết kế của nhà ga. Vậy cần làm gì khi sân bay khắp thế giới đều quá tải?

Chờ đổ xăng, nhiều người tử vong tại Sri Lanka
Cảnh sát cho biết một người đàn ông 63 tuổi tử vong khi chờ 5 ngày để đổ xăng tại Sri Lanka. Theo báo cáo, hiện có 11 trường hợp được ghi nhận tử vong do nguyên nhân trên.

Thành phố rừng ở Indonesia
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cấm các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hoạt động tại khu vực thủ đô mới Nusantara vốn được xây dựng với khái niệm “thành phố rừng thông minh.”

Doanh nghiệp du lịch Nhật lúng túng trước quy định mới về nhập cảnh
Nhật Bản chỉ cấp phép nhập cảnh cho du khách đến từ 98 quốc gia/vùng lãnh thổ có tỷ lệ lây lan virus thấp, theo diện đi tour du lịch. Quyết định này khiến các công ty du lịch khá bối rối.