Chuyên mục


Quảng Trị cam kết năm 2023 sẽ hoàn thành Dự án Đường tránh phía Đông TP Đông Hà

15/08/2022 21:06 (GMT +7)

Chiều 15/8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2022.

Tại cuộc họp báo, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Chính phủ bố trí 230 tỷ đồng cho dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Theo tờ trình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án Đường tránh phía Đông TP Đông Hà được quy hoạch và đầu tư xây dựng nhằm phân luồng, giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1A, hạn chế phương tiện lưu thông qua các trung tâm đô thị, tăng năng lực giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án có chiều dài khoảng 22,4 km. Vào năm 2019, dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn thành 2 đoạn tuyến dài 5,02 km. Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT dự kiến bố trí hơn 399 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách trung ương để thực hiện 13,2 km. Như vậy, đến nay còn lại 4,2km của dự án chưa được bố trí nguồn vốn để đầu tư.

Ông Hà Sỹ Đồng cho hay, Quảng Trị cam kết trong năm 2023 sẽ hoàn thành dự án đưa vào thông tuyến, phân luồng ô tô để giảm thiểu những tai nạn cũng như bức xúc của người dân

Ông Hà Sỹ Đồng cho hay, Quảng Trị cam kết trong năm 2023 sẽ hoàn thành dự án đưa vào thông tuyến, phân luồng ô tô để giảm thiểu những tai nạn cũng như bức xúc của người dân

Vào ngày 25/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị hỗ trợ 230 tỷ đồng từ Chương trình để đầu tư hoàn thành dự án. Nguyên nhân do trong thời gian vừa qua, lưu lượng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua TP Đông Hà rất lớn, đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng và thương tâm do xe tải, xe container gây ra, gây bức xúc cho bà con nhân dân. Đồng thời, cử tri địa phương nhiều lần kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội và các cấp quan tâm sớm triển khai thực hiện tuyến đường tránh này.

Bên cạnh đó, tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, đại biểu Quốc hội cũng đã phản ánh ý kiến của cử tri và gửi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ GTVT đối với vấn đề đầu tư dự án nêu trên.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án nêu trên phù hợp với nguyên tắc, tiêu chí, đối tượng, lĩnh vực sử dụng vốn và khả năng giải ngân trong các năm 2022, 2023 theo quy định tại Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ. Do đây là dự án thuộc trách nhiệm của ngân sách trung ương (Bộ GTVT quản lý) nên việc đầu tư thực hiện dự án cũng cần thực hiện phân cấp cho UBND tỉnh là cơ quan chủ quản thực hiện dự án.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, Quảng Trị cam kết trong năm 2023 sẽ hoàn thành dự án đưa vào thông tuyến, phân luồng ô tô để giảm thiểu những tai nạn cũng như bức xúc của người dân. Trong trường hợp phát sinh tăng tổng mức đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ cân đối thêm ngân sách địa phương để hoàn thiện dự án một cách tốt nhất, nhanh nhất.

“Quảng Trị là địa phương duy nhất trên tuyến đường Quốc lộ 1A chưa có đường tránh. Hằng ngày, hằng đêm các xe tải hạng nặng, xe container rầm rập nối đuôi nhau chạy xuyên qua “trái tim” thành phố trong sự nơm nớp lo sợ của người dân. Đã có hàng trăm vụ TNGT gây thương vong cho người dân trên “con đường tử thần, con đường đau khổ” này. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Đông Hà là đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng nguyện vọng của người dân; đồng thời, phát huy được hiệu quả và giảm thiểu TNGT”, ông Hà Sỹ Đồng chia sẻ.

Hồng Nhi
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cái bắt tay nửa tỷ USD trong ngành hàng không
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Trung Quốc và nhân kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam – Trung Quốc, trong các ngày từ 9 - 12/4, Vietnam Airlines ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác Trung Quốc với tổng giá trị gần 450 triệu USD.

Tăng chuyến bay đi từ 2 thành phố lớn dịp Lễ 30/4-1/5
Đây là yêu cầu được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra đối với các hãng hàng không Việt Nam trong cuộc họp về tình hình tải cung ứng và việc bán vé trên các chặng bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.