Chuyên mục


PVI chốt quyền chia cổ tức

20/08/2022 10:23 (GMT +7)

Công ty cổ phần PVI (HNX: PVI) dự chi 773 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 33%.

Công ty cổ phần PVI (HNX: PVI) vừa công bố ngày 31/8 là ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 33%. Được biết, ngày thanh toán là 30/9, số tiền doanh nghiệp dự chi khoảng 773 tỷ đồng.

5d7426bbefa202e8d470e57664515f6a

Theo tìm hiểu, PVI tiền thân là Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam thành lập năm 1996, đến năm 2006, PVI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trở thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2007 với mã chứng khoán PVI. Tháng 8/2011, PVI đã tiếp tục thực hiện tái cấu trúc theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Công ty có 3 đơn vị thành viên cốt lõi gồm Tổng công ty bảo hiểm PVI kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, Tổng công ty cổ phần tái bảo hiểm PVI kinh doanh tái bảo hiểm và Công ty cổ phần quản lý quỹ PVI hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản, đầu tư tài chính.

Về kết quả kinh doanh, quý II/2022 PVI báo lãi sau thuế 200 tỷ đồng, giảm 26,6% so với số lãi 272 tỷ đồng ghi nhận trong quý 2/221. 6 tháng đầu năm 2022, PVI ghi nhận doanh thu thuần 3.065 tỷ đồng, tăng 24%; lãi sau thuế 427 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 403 tỷ đồng, giảm 12,6%.

Năm 2022, PVI lên kế hoạch doanh thu 11.652 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 773 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức 25%, giảm so với mức 33% năm 2021. Trên thị trường, PVI giao dịch quanh vùng 47.400 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.