Chuyên mục


NSH Petro "hạ nhiệt" lợi nhuận

18/05/2022 11:02 (GMT +7)

Mặc dù năm 2021, lợi nhuận NSH Petro tăng 11 lần; nhưng công ty này chỉ đặt kế hoạch tăng trưởng lãi 8% cho năm 2022.

Năm 2022, Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã: PSH) đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.476 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 348 tỷ đồng, tăng lần lượt 151,5% và 8,9% so với thực hiện năm 2021. Mức cổ tức cho năm nay dự kiến là 5%. 

Tại Đại hội cổ đông năm nay, NSH Petro cũng sẽ tiến hành bầu lại HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Mai Văn Huy, Chủ tịch đương nhiệm vẫn có tên trong danh sách đề cử. Ngoài ông Huy, những người khác có tên trong danh sách ứng viên là ông Hà Ngọc Thường - thành viên HĐQT, bà Võ Bích Trâm - Phó phòng Kế toán và ông Mai Văn Thành - Tổng giám đốc. Công ty cũng sẽ tiến hành bầu lại Ban kiểm soát bao gồm những ứng viên là bà Đoàn Thanh Tâm, bà Võ Thị Bông và bà Lưu Thị Tuyết Vân. 

Năm 2022, Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã: PSH) đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.476 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 348 tỷ đồng, tăng lần lượt 151,5% và 8,9% so với thực hiện năm 2021. Trong khi, năm 2021 doanh nghiệp này lãi đậm

Năm 2022, Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã: PSH) đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.476 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 348 tỷ đồng, tăng lần lượt 151,5% và 8,9% so với thực hiện năm 2021. Trong khi, năm 2021 doanh nghiệp này lãi đậm

Theo tìm hiểu, NSH Petro được thành lập vào ngày 14/02/2012 để thực hiện dự án Xây dựng kho cảng xăng dầu Nam Sông Hậu với quy mô 50.000m3 đặt tại Ấp Phú Thạnh, Huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang.

Lĩnh vực kinh doanh chính của NSH Petro là xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu, lọc - hóa dầu, LPG, Gas, đầu tư vốn vào các công ty, chi nhánh thành viên. Ngoài ra, Công ty đầu tư vào kinh doanh các ngành nghề thiết kế, xây dựng, bất động sản, chăn nuôi thủy sản, du lịch, nhà hàng khách sạn. 

NSH Petro đang sở hữu các hệ thống logistics xăng dầu như: Kho cảng Cái Răng (TP.Cần Thơ) tiếp nhận tàu 3.000 DWT, kho chứa 38.000 m3 phục vụ lưu trữ, xuất nhập xăng dầu; Kho Trà Nóc (TP. Cần Thơ) tiếp nhận tàu 10.000 DWT, với kho chứa 54.663 tấn; kho cảng Thuận Tiến (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) tiếp nhận tàu 10.000 DWT và kho chứa 5.000 tấn. NSH Petro còn hợp đồng thuê kho dài hạn với các đối tác đến 60.000 tấn/tháng.

Công ty còn có hệ thống kho ngoại quan kinh doanh xăng dầu trong nước và quốc tế với 85.000 m3 và hệ thống cầu cảng khép kín có thể tiếp nhận 35.000 DWT. Công ty đang nâng cấp cầu cảng để đón tàu 50.000 DWT và nâng công suất kho ngoại quan Gò Công (Tiền Giang) từ 85.000 tấn lên hơn nửa triệu tấn.

Về kết quả kinh doanh, quý I/2022, công ty ghi nhận doanh thu thuần 2.357 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên giá vốn hàng bán tăng 43% lên 2.213 tỷ đồng cùng các chi phí sản xuất kinh doanh làm lãi sau thuế giảm 69,3% còn 13,6 tỷ đồng. Như vậy NSH Petro đã hoàn thành 16,3% kế hoạch doanh thu và 4% chỉ tiêu lợi nhuận được đề ra.

Năm 2021, tổng doanh thu của công ty đạt 5.784 tỷ đồng, giảm 7,8% so với thực hiện năm 2020. Lãi sau thuế là 319,5 tỷ đồng, gấp 11,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, doanh nghiệp này cũng trình các cổ đông mức cổ tức năm nay là 7,5% bằng tiền mặt, tương ứng mỗi cổ phiếu nhận 750 đồng. Tổng số tiền dự kiến chi ra sẽ là 94,6 tỷ đồng.

Kim Khánh
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.