Chuyên mục


Nóng cuộc đua "ô tô bán chạy nhất năm"

24/12/2022 05:58 (GMT +7)

Danh hiệu mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2022 đang là màn chạy nước rút giữa Toyota Vios, Mitsubishi Xpander và Hyundai Accent bởi doanh số bám sát nhau.

Mẫu sedan Toyota Vios đang giữ vị trí số 1 với tổng doanh số trong 11 tháng là 20.765 xe được giao tới tay khách hàng. Ở vị trí thứ 2 là Mitsubishi Xpander có doanh số đạt 19.947 xe sau 11 tháng và vị trí thứ 3 là đại diện của Hàn Quốc Hyundai Accent có doanh số là 19.716 xe.

oto-6

Hiện tại, cách biệt doanh số giữa 3 mẫu xe này là không quá lớn. Toyota Vios và Hyundai Accent đang được coi là những ứng viên sáng giá khi được hệ thống các đại lý phân phối áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Trong khi mẫu xe gầm cao Mitsubishi Xpander lại có lợi thế về kiểu dáng thiết kế, sự tiện nghi, đa dụng cho khách hàng dịp cuối năm.

Toyota Vios (20.765 xe): Phong độ của Toyota Vios có phần trồi sụt, thậm chí từng nhiều lần bị Hyundai Accent vượt qua trong phân khúc. Tuy nhiên kết thúc tháng 11/2022, Toyota Vios có doanh số tích lũy đạt 20.765 xe, tạm thời dẫn đầu toàn thị trường. Nếu đạt doanh số tốt trong tháng cuối của năm, mẫu xe này có thể sẽ trở thành chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2022.

Mitsubishi Xpander (19.947 xe): Với doanh số cộng dồn 11 tháng đạt 19.947 xe, năm 2022 tiếp tục là một năm thành công của mẫu MPV giá rẻ này, Xpander vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu trong phân khúc vốn ngày càng giàu tính cạnh tranh. Bản nâng cấp giữa vòng đời của Xpander được ra mắt vào giữa năm đã vực dậy doanh số của mẫu xe này. Cơ hội của Xpander là khá lớn khi chỉ kém mẫu xe tạm dẫn đầu gần 1.000 xe.

Hyundai Accent (19.716 xe): Tổng doanh số hiện tại của mẫu xe này đạt 19.716 xe, kém Toyota Vios 1.049 xe. Mức chênh lệch này không quá lớn, khi doanh số trung bình một tháng của Hyundai Accent là hơn 1.700 xe. Tuy nhiên, đại diện từ Hàn Quốc cần có được sự bứt phá trong tháng cuối của năm, bởi Toyota Vios luôn duy trì doanh số trên 2000 xe hàng tháng trong năm 2022.

Hải Hậu
Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”

Lập Hội đồng thẩm định Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1184/QĐ-TTg ngày 14/10/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tín hiệu vui từ vé xe buýt
Việc tăng giá vé xe buýt Hà Nội sau 10 năm được chuyên gia đánh giá là cơ hội để nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thêm người sử dụng và giảm gánh nặng ngân sách. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho hệ thống giao thông công cộng Thủ đô.