Chuyên mục


Nóng cuộc đua "ô tô bán chạy nhất năm"

24/12/2022 05:58 (GMT +7)

Danh hiệu mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2022 đang là màn chạy nước rút giữa Toyota Vios, Mitsubishi Xpander và Hyundai Accent bởi doanh số bám sát nhau.

Mẫu sedan Toyota Vios đang giữ vị trí số 1 với tổng doanh số trong 11 tháng là 20.765 xe được giao tới tay khách hàng. Ở vị trí thứ 2 là Mitsubishi Xpander có doanh số đạt 19.947 xe sau 11 tháng và vị trí thứ 3 là đại diện của Hàn Quốc Hyundai Accent có doanh số là 19.716 xe.

oto-6

Hiện tại, cách biệt doanh số giữa 3 mẫu xe này là không quá lớn. Toyota Vios và Hyundai Accent đang được coi là những ứng viên sáng giá khi được hệ thống các đại lý phân phối áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Trong khi mẫu xe gầm cao Mitsubishi Xpander lại có lợi thế về kiểu dáng thiết kế, sự tiện nghi, đa dụng cho khách hàng dịp cuối năm.

Toyota Vios (20.765 xe): Phong độ của Toyota Vios có phần trồi sụt, thậm chí từng nhiều lần bị Hyundai Accent vượt qua trong phân khúc. Tuy nhiên kết thúc tháng 11/2022, Toyota Vios có doanh số tích lũy đạt 20.765 xe, tạm thời dẫn đầu toàn thị trường. Nếu đạt doanh số tốt trong tháng cuối của năm, mẫu xe này có thể sẽ trở thành chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2022.

Mitsubishi Xpander (19.947 xe): Với doanh số cộng dồn 11 tháng đạt 19.947 xe, năm 2022 tiếp tục là một năm thành công của mẫu MPV giá rẻ này, Xpander vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu trong phân khúc vốn ngày càng giàu tính cạnh tranh. Bản nâng cấp giữa vòng đời của Xpander được ra mắt vào giữa năm đã vực dậy doanh số của mẫu xe này. Cơ hội của Xpander là khá lớn khi chỉ kém mẫu xe tạm dẫn đầu gần 1.000 xe.

Hyundai Accent (19.716 xe): Tổng doanh số hiện tại của mẫu xe này đạt 19.716 xe, kém Toyota Vios 1.049 xe. Mức chênh lệch này không quá lớn, khi doanh số trung bình một tháng của Hyundai Accent là hơn 1.700 xe. Tuy nhiên, đại diện từ Hàn Quốc cần có được sự bứt phá trong tháng cuối của năm, bởi Toyota Vios luôn duy trì doanh số trên 2000 xe hàng tháng trong năm 2022.

Hải Hậu
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.