Chuyên mục


Xử lý dứt điểm "xe dù, bến cóc" ở Thừa Thiên Huế

21/12/2022 08:02 (GMT +7)

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo kiểm tra, xử lý "xe dù, bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", "xe ghép, xe tiện chuyến" trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Sở GTVT chủ trì xây dựng kế hoạch, thực hiện công tác kiểm tra, hậu kiểm các nội dung chỉ đạo liên quan đến xử lý "xe dù, bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", "xe ghép, xe tiện chuyến" trên địa bàn toàn tỉnh. Đề xuất kế hoạch, giải pháp khả thi, hiệu quả để triển khai nhằm xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Bến xe phía Nam (Huế)

Bến xe phía Nam (Huế)

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu Sở TT&TT chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh phối hợp với các cơ quan quản lý, khai thác hệ thống camera dọc các Quốc lộ và đường đô thị để truy xuất, nhận diện, chuyển thông tin, hình ảnh các xe vi phạm đến lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng quy định.

“Trước đó, qua theo dõi tình hình hoạt động vận tải, một số đơn vị vận tải hành khách tuyến liên vận quốc tế Việt Nam đi Lào phản ánh tình trạng nhiều phương tiện của các doanh nghiệp vận tải không được chấp thuận tuyến tại TP Huế thường xuyên chạy vào TP đậu đỗ.”, lãnh đạo Công ty cổ phần bến xe Huế cho hay.

Qua giám sát của Công ty cổ phần bến xe Huế đã phát hiện các nhà xe vi phạm gồm nhà xe Y.H, V.V, M.Q, A.D,... hoạt động tuyến Lào - Đà Nẵng, không đăng ký tuyến vào nội đô TP Huế. Theo quy định, đối với xe khách không có tuyến tại TP Huế phải chạy theo hướng đường tránh phía tây TP Huế.

Ngoài ra, tình trạng đón, trả khách và tranh giành khách ngày càng nhiều, tiềm ẩn mất an toàn giao thông khi đón trả khách, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh, hình thành tình trạng xe đón trả khách mất trật tự trong thành phố.

Hồng Nhi
Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.