Chuyên mục


Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát huy cao vai trò kết nối

27/12/2022 12:10 (GMT +7)

Ngày 26/12/2022, Hiệp Hội Vận tải Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp Hội Vận tải ô tô Việt Nam, ông Phạm Văn Huy - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng và đại diện các cơ quan ban nghành, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Hiệp hội kỳ vọng Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát huy vai trò kết nối doanh nghiệp cũng như khắc phục những tồn tại trong năm 2023

Chủ tịch Hiệp hội kỳ vọng Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát huy vai trò kết nối doanh nghiệp cũng như khắc phục những tồn tại trong năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hiệp hội Vận tải Hải Phòng trong năm qua và mong muốn Hiệp hội khắc phục những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề còn tồn tại. Là cầu nối giữa các doanh nghiệp vận tải đối với các cơ quan ban nghành, từ tình hình thực tế hoạt động tại địa phương để kiến nghị những chính sách phù hợp với mục tiêu phát triển, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát biểu triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát biểu triển khai nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022, sau hơn 2 năm liên tiếp nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch Covid -19 gây ra, tình hình kinh tế đang trên đà hi vọng khởi sắc thì các doanh nghiệp vận tải lại phải đối mặt với giá xăng dầu tăng kỷ lục do ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga - Ukraina.

Ông Đặng Thế Phương - Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng báo cáo tổng kết năm 2022

Ông Đặng Thế Phương - Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng báo cáo tổng kết năm 2022

Các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe tiếp tục sụt giảm do lượng hành khách thay đổi thói quen di chuyển kể từ sau đại dịch. Tình trạng “xe dù, bến cóc” “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” phát triển tràn lan vẫn chưa được kiểm soát và xử lý triệt để.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng Bằng khen cho các Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng Bằng khen cho các Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc

Trước những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp vận tải đang phải đối mặt, lãnh đạo Hiệp hội đã đưa ra nhiều giải pháp, kiến nghị các cơ quan quản lý Nhà nước tháo gỡ khó khăn.

Ông Phạm Văn Huy - PGĐ Sở GTVT Hải Phòng - Phát biểu tại Hội nghị

Ông Phạm Văn Huy - PGĐ Sở GTVT Hải Phòng - Phát biểu tại Hội nghị

Trong đó, Hiệp hội cũng đã kiến nghị không tách Luật Giao thông đường bộ và không thay đổi thẩm quyền quản lý đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; kiến nghị với các cơ quan chức năng nên tổ chức thêm làn thu phí hỗn hợp khi triển khai thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Kiến nghị với các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng để giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi G – Fotuner; Chân thật Phương Đông nhằm đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp vận tải và rất nhiều các vấn đề khác như “xe dù, bến cóc”; “xe ghép, xe tiện chuyến”, “xe trá hình tuyến cố định” đang gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, các bến xe…

Chủ tịch Hiệp hội tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Chủ tịch Hiệp hội tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Trong năm 2023, Hiệp hội Vận tải Hải phòng tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Ban chấp hành đã đề ra. Tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hiệp hội. Tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất tới các bộ, nghành, các cơ quan chức năng về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp do đại dịch covid 19 gây ra trong thời gian tới. Đặc biệt, đề xuất những chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời cho doanh nghiệp như đóng BHXH, các khoản thuế.

Vân Lam
Tags:
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.