Chuyên mục


Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát huy cao vai trò kết nối

27/12/2022 12:10 (GMT +7)

Ngày 26/12/2022, Hiệp Hội Vận tải Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp Hội Vận tải ô tô Việt Nam, ông Phạm Văn Huy - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng và đại diện các cơ quan ban nghành, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Hiệp hội kỳ vọng Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát huy vai trò kết nối doanh nghiệp cũng như khắc phục những tồn tại trong năm 2023

Chủ tịch Hiệp hội kỳ vọng Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát huy vai trò kết nối doanh nghiệp cũng như khắc phục những tồn tại trong năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hiệp hội Vận tải Hải Phòng trong năm qua và mong muốn Hiệp hội khắc phục những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề còn tồn tại. Là cầu nối giữa các doanh nghiệp vận tải đối với các cơ quan ban nghành, từ tình hình thực tế hoạt động tại địa phương để kiến nghị những chính sách phù hợp với mục tiêu phát triển, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát biểu triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng phát biểu triển khai nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022, sau hơn 2 năm liên tiếp nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch Covid -19 gây ra, tình hình kinh tế đang trên đà hi vọng khởi sắc thì các doanh nghiệp vận tải lại phải đối mặt với giá xăng dầu tăng kỷ lục do ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga - Ukraina.

Ông Đặng Thế Phương - Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng báo cáo tổng kết năm 2022

Ông Đặng Thế Phương - Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng báo cáo tổng kết năm 2022

Các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe tiếp tục sụt giảm do lượng hành khách thay đổi thói quen di chuyển kể từ sau đại dịch. Tình trạng “xe dù, bến cóc” “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” phát triển tràn lan vẫn chưa được kiểm soát và xử lý triệt để.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng Bằng khen cho các Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng Bằng khen cho các Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc

Trước những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp vận tải đang phải đối mặt, lãnh đạo Hiệp hội đã đưa ra nhiều giải pháp, kiến nghị các cơ quan quản lý Nhà nước tháo gỡ khó khăn.

Ông Phạm Văn Huy - PGĐ Sở GTVT Hải Phòng - Phát biểu tại Hội nghị

Ông Phạm Văn Huy - PGĐ Sở GTVT Hải Phòng - Phát biểu tại Hội nghị

Trong đó, Hiệp hội cũng đã kiến nghị không tách Luật Giao thông đường bộ và không thay đổi thẩm quyền quản lý đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; kiến nghị với các cơ quan chức năng nên tổ chức thêm làn thu phí hỗn hợp khi triển khai thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Kiến nghị với các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng để giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi G – Fotuner; Chân thật Phương Đông nhằm đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp vận tải và rất nhiều các vấn đề khác như “xe dù, bến cóc”; “xe ghép, xe tiện chuyến”, “xe trá hình tuyến cố định” đang gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, các bến xe…

Chủ tịch Hiệp hội tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Chủ tịch Hiệp hội tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Trong năm 2023, Hiệp hội Vận tải Hải phòng tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Ban chấp hành đã đề ra. Tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hiệp hội. Tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất tới các bộ, nghành, các cơ quan chức năng về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp do đại dịch covid 19 gây ra trong thời gian tới. Đặc biệt, đề xuất những chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời cho doanh nghiệp như đóng BHXH, các khoản thuế.

Vân Lam
Tags:
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.