Chuyên mục


Nguy hiểm trập trùng khi đi qua dự án nghìn tỷ ở Hà Đông

10/11/2023 16:27 (GMT +7)

Quá trình thi công dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây thành phố Hà Nội trên tuyến đường Ngô Quyền (thuộc địa bàn phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội) ngổn ngang, lầy lội gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường.

Toàn cảnh đoạn đường Ngô Quyền, La Khê, Hà Đông đang được đào xới, thi công nhưng thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn

Toàn cảnh đoạn đường Ngô Quyền, La Khê, Hà Đông đang được đào xới, thi công nhưng thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn

Theo tìm hiểu, Dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây thành phố Hà Nội (Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa) được UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư tại quyết định số 1834/QĐ-UBND ngày 23/2/2013. Dự án này được khởi công vào cuối năm 2015 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Đến nay dự án đã hai lần được phê duyệt điều chỉnh vào năm 2019 và 2021, với tổng mức đầu tư gần 7.470 tỷ đồng.

Ngày 8/11/2023, ghi nhận của PV Banduong.vn, dọc tuyến đường Ngô Quyền (bên trái tuyến), dự án đang thi công các hạng mục như cống thoát nước, mở rộng nền đường... Trong điều kiện tuyến đường vừa thi công vừa khai thác khi mật độ người và phương tiện lưu thông trên đoạn tuyến đông đúc nhưng đơn vị quản lý dự án, nhà thầu thi công, nhà thầu giám sát thi công không tuân thủ các biện pháp bảo đảm ATGT, gây ùn ứ và nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Empty
Khu vực thi công trên đường Ngô Quyền không có rào chắn, 1 số hố cống chỉ được che đậy sơ sài

Khu vực thi công trên đường Ngô Quyền không có rào chắn, 1 số hố cống chỉ được che đậy sơ sài

Theo đó, tại khu vực công trường dự án không có rào chắn ngăn cách, không có biển thông tin công trình, không có biển báo giao thông, rào chắn, cọc tiêu, đèn tín hiệu ban đêm; các hố cống được đào xong cũng không có biện pháp che đậy đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, vật liệu được tập kết ngay trên đường đi, gây ùn ứ giao thông và khiến phương tiện giao thông gặp nguy hiểm, nhất là vào ban đêm. Ngoài việc mất an toàn giao thông, công trình thường xuyên gây ô nhiễm bụi nhưng không được đơn vị thi công tưới nước, dọn vệ sinh đất cát trên mặt đường.

Empty
Đất cát, phế thải xây dựng chất thành núi, cứ mưa là tràn xuống đường gây lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đất cát, phế thải xây dựng chất thành núi, cứ mưa là tràn xuống đường gây lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Ông N.V.M, người dân phường La Khê cho biết, từ khi tuyến đường Ngô Quyền được đào xới phục vụ thi công, hầu như ngày nào cũng xảy ra va chạm giao thông. 

Người dân đi xe máy qua đây phải cực vững tay lái mới không bị ngã xe, người đi bộ cũng rất vất vả mỗi khi đi qua tuyến đường này vì yếu tố trơn trượt, bụi bặm và ô nhiễm.

Bà V.T.H, người dân sống bên đường Ngô Quyền cho biết, từ khi thi dự án, vào những hôm trời nắng thì nhà cửa luôn phải cửa đóng then cài mà đồ đạc cứ lau được một lúc lại bị bụi phủ trắng xóa. Trời mưa thì bùn đất nhão nhoét ngập đến nửa bánh xe, cứ đi là ngã.

Theo 1 số người dân sinh sống trong khu vực, dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội đang được thực hiện trên đường Ngô Quyền vẫn đang vướng mắc vấn đề giải phóng mặt bằng, gần đây còn vướng thêm việc di dời các trụ điện nên sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Theo 1 số người dân sinh sống trong khu vực, dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội đang được thực hiện trên đường Ngô Quyền vẫn đang vướng mắc vấn đề giải phóng mặt bằng, gần đây còn vướng thêm việc di dời các trụ điện nên sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Empty

"Dọc tuyến đường có rất nhiều hộ dân sinh sống. Mấy ngày qua, trời mưa, người dân không thể đưa xe vào nhà. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp cải thiện vấn đề này giúp người dân ổn định cuộc sống", bà H. chia sẻ thêm.

Chủ tịch UBND phường La Khê - ông Nguyễn Hữu Hiển, cho biết: Trước khi dự án được triển khai thì phía chính quyền địa phương đã có trao đổi với chủ đầu tư dự án về việc thi công phải đảm bảo an toàn lao động, an toàn cho người dân và các phương tiện di chuyển qua lại khu vực công trường.

"Sau khi nhận được phản hồi của người dân về vấn đề thi công không rào chắn, đường lầy lội, bụi bặm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần có ý kiến với chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị thi công với mong muốn chấn chỉnh, khắc phục", ông Hiển nói thêm.

Ngoài việc mất an toàn giao thông, công trình thường xuyên gây ô nhiễm bụi nhưng không được đơn vị thi công tưới nước, dọn vệ sinh đất cát trên mặt đường.

Ngoài việc mất an toàn giao thông, công trình thường xuyên gây ô nhiễm bụi nhưng không được đơn vị thi công tưới nước, dọn vệ sinh đất cát trên mặt đường.

Empty

Trước phản ánh về sự bất cập khi thi công Dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây thành phố Hà Nội đi qua địa phận phường La Khê, đại diện chủ đầu tư Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận thông tin và sẽ xác minh, chấn chỉnh.

Empty
Các rào chắn, barie, cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, phân luồng giao thông tại Dự án không được tổ chức nghiêm túc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Các rào chắn, barie, cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, phân luồng giao thông tại Dự án không được tổ chức nghiêm túc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Theo luật sư, trong thời gian thi công dự án nếu xảy ra nguy hiểm cho người đi đường thì chủ đầu tư dự án, nhà thầu thi công chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Lê Minh
Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.