Chuyên mục


Đường cấm khu bến xe Mỹ Đình không có hiệu lực?

19/11/2023 12:06 (GMT +7)

Quanh khu vực BX Mỹ Đình hiện có hàng chục hãng vận tải có lộ trình đi vào đường cấm, lập bến cóc đón trả khách như Kumho Việt Thanh chạy tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh ,Vũ Hán, Cường An, Hải An, Năm Thủy, Hải Vân, Quang Nghị, Mạnh Quân, Hải Phú... gây tắc nghẽn giao thông.

Sáng 17/11, hai xe ô tô khách loại 40 chỗ BKS 29B-197.75, 29B-198.01 của hãng Kumho Việt Thanh chạy tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh dừng tại văn phòng cạnh cây xăng dầu 67 BX Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) để đón khách và bốc xếp hàng hoá.

Trước đó, trong nhiều ngày cuối tháng 10, PV Banduong.vn ghi nhận hai xe khách khác mang BKS 29LD-038.62, 29LD-039.51 cũng của Kumho Việt Thanh đi vào đường cấm, đón khách ngay tại văn phòng.

Empty
Xe khách Kumho Việt Thanh chạy vào đường cấm và lập 'bến cóc' tại phòng vé nằm cạnh cổng ra BX Mỹ Đình.

Xe khách Kumho Việt Thanh chạy vào đường cấm và lập "bến cóc" tại phòng vé nằm cạnh cổng ra BX Mỹ Đình.

Đặc biệt, thời điểm cuối tuần, do lượng khách và hàng nhiều, có lúc nhà xe này đã điều tới 2 xe khách loại trên 40 chỗ đến văn phòng đón khách, bốc xếp hàng hoá gây tắc nghẽn giao thông.

Hoạt động của hãng xe Kumho Việt Thanh tại đây đã tồn tại nhiều năm nay. Hồi tháng 10 vừa qua, Banduong.vn đã phản ánh về tình trạng này sau đó Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các phòng chức năng chấn chỉnh, xử lý. Tuy nhiên đến nay, việc tồn tại một “bến cóc” tại đây vẫn diễn ra.

image_6483441-37
Empty
Empty
 
Một chuyên gia giao thông cho rằng, việc phát hiện, xử lý các xe khách vi phạm  không khó, thậm chí chỉ cần ngồi trên máy theo dõi thiết bị giám sát hành trình. “Quan trọng là cơ quan chức năng có chịu làm hay không. Nếu không xử lý, có thể đặt nghi vấn bảo kê”.

Tại khu vực BX Mỹ Đình hàng ngày đều có nhiều chốt trực của CSGT, Thanh tra giao thông, Công an phường Mỹ Đình 2 và Công an quận Nam Từ Liêm, tuy nhiên các xe khách của hãng này vẫn dễ dàng qua mặt.

Không chỉ riêng hãng xe Kumho Việt Thanh, ghi nhận của PV, quanh khu vực BX Mỹ Đình hiện có hàng chục hãng vận tải có lộ trình đi vào đường cấm, lập bến cóc đón trả khách như: Vũ Hán, Cường An, Hải An, Năm Thủy, Hải Vân, Quang Nghị, Mạnh Quân, Hải Phú...

20231013_140259
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Việc đón trả khách không đúng nơi quy định khiến giao thông quanh BX Mỹ Đình bị tắc nghẽn, nguy hiểm đến cả khách hàng lẫn người tham gia giao thông.

Việc đón trả khách không đúng nơi quy định khiến giao thông quanh BX Mỹ Đình bị tắc nghẽn, nguy hiểm đến cả khách hàng lẫn người tham gia giao thông.

Trong báo cáo mới nhất gửi UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội thừa nhận vẫn còn tình trạng xe tuyến cố định bỏ bến, chạy sai hành trình khi không có lực lượng kiểm tra. Tình trạng dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe vẫn tái diễn, gây cản trở giao thông.

Để giải quyết vấn đề này, Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất loạt giải pháp đồng bộ, kỳ vọng xóa xe dù bến cóc, tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách trên địa bàn.

Trong đó, hàng ngày, Thanh tra Sở sẽ tổ chức các tổ công tác có trách nhiệm phối hợp với các chính quyền địa phương để tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định.

Mặt khác, kiến nghị thành phố yêu cầu quận, huyện phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng bến, bãi đón trả khách không đúng quy định.

Nhóm PV
Tags:
Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.